• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia

Bất kỳ một gia đình nào sử dụng ghế sofa da thật đều luôn muốn chúng luôn được sạch sẽ, mới mẻ như ban đầu mua về. Và những cách chăm sóc của chúng không hề quá khó nhưng mỗi loại ra có yêu cầu riêng biệt khi làm sạch. Mỗi gia chủ đều cần có vốn hiểu biết nhất định về loại da ghế của nhà mình. Sau đây Sofavinaco sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh ghế sofa làm từ da là như thế nào nhé.

 

Đặc điểm của các loại sofa da thật

Khi bạn đã lựa chọn được dòng sofa da thật chính hãng từ những thương hiệu lớn thì đệm ghế sẽ mang lại sự thoải mái êm ái, thanh lịch mà hiện đại hiếm có ở các dòng sofa đại trà.
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 01
Nhưng mua sofa da thật luôn là một khoản đầu tư lớn cho phòng khách Đồng nghĩa với việc gia chủ phải cẩn thận tỉ mỉ chăm sóc để đảm bảo nước da của ghế sofa luôn giữ được nét đẹp qua thời gian. 
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 02
Một số đặc điểm của da bò thật mà sofa Vinaco muốn nhắn gửi đến quý khách hàng thân yêu:
  • Lớp da có độ mềm mại, bóng bẩy tự nhiên.
  • Loại da cao cấp từ CTA4 đến CAT6.
  • Lớp da luôn có các đặc tính và vân da của da bò thật.
  • Vì là da bò tự nhiên nên nó không được phủ bất kỳ lớp bảo vệ bằng hóa chất nào trừ aniline - chất làm bóng bằng thảo mộc.
  • Lớp da bò tự nhiên thường rất dễ bám bẩn khó vệ sinh và chăm sóc hơn bất kỳ loại ra kém chất lượng nào cho nên chúng ta cần có những hướng dẫn đầy đủ để có thể vệ sinh da sofa đúng cách và dễ dàng hơn.

Cài đặt thiết bị đo độ ẩm

Các thiết bị đo độ ẩm có thể theo dõi mức độ ẩm trong phòng của bạn. Sở hữu chức năng này trong phòng khách là một một yếu tố quan trọng vì chiếc sofa da thật có thể bị xuống cấp nếu phòng khách của bạn quá nóng hoặc quá ẩm ướt.
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 03
Như các bạn cũng đã biết nếu độ ẩm quá cao sẽ gây nên hiện tượng ẩm mốc trên nền ghế sofa da. Nếu nhiệt độ cao từ 40 độ C sẽ khiến da trở nên khô nứt. Nhờ chiếc máy đo độ ẩm này sẽ giúp bạn kiểm soát nhiệt độ trong phòng luôn trong mức ổn định nhất. 
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 04
Đối với các chuyên gia thì nhiệt độ trong phòng cần có độ ẩm khoảng 55% đến 60%. Bạn có thể tăng lưu lượng không khí bằng điều hòa máy hút ẩm và mở cửa sổ để thông thoáng Không chỉ riêng cho ghế sofa mà còn là cho cả gian phòng khách luôn được trực được thoải mái và không khí lạnh mạnh. Xem thêm: Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Vật Liệu Bọc Ghế Da - Polyester - Lanh – Bông

Những cách vệ sinh ghế sofa da được các chuyên gia khuyên dùng

1. Vệ sinh ghế bằng khăn mềm

 
Với những chiếc ghế sofa thường được sử dụng hàng ngày thì thì thường lưu lại các vết bụi, dấu vân tay, vết bẩn nhẹ từ thức ăn,... và bạn chỉ cần một chiếc khăn vải sạch để lau chúng. Ngoài ra bạn có thể làm ẩm chiếc khăn đó để vệ sinh dễ dàng hơn. Đặc biệt chú ý không nên sử dụng khăn quá ướt vì nước có thể ngấm vào lớp da sofa gây ẩm mốc.
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 05
Tuy nhiên đối với các vết bẩn cứng đầu hơn bạn có thể sử dụng những dung dịch chuyên dụng để vệ sinh ghế sofa. 
Và đối với những bụi bẩn ẩn sâu bên trong kẻo sofa bạn có thể sử dụng các loại máy hút bụi có đầu bàn chải lông mềm để hút bụi bẩn ra khỏi ghế. Điều đó sẽ khiến cho việc nghỉ ngơi trên ghế sofa của bạn trở nên thoải mái hơn.

2.Dưỡng da ghế sofa bằng dầu

Nếu bạn chỉ làm sạch ghế sofa bằng nước thì chưa đủ. Bạn cần phải bảo dưỡng đó bằng cách thoa dầu dưỡng chuyên dụng định kỳ. Thời gian được các chuyên gia khuyến khích từ 2 đến 4 lần trong một năm. Đối với những loại dầu dưỡng có chất lượng sẽ đảm bảo được độ đàn hồi cho da sau nhiều thời gian sử dụng, giúp cho bạn lớp ghế sofa kéo dài được tuổi thọ tránh tình trạng ảnh trầy rách, nứt nẻ.
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 06
Bạn cần lưu ý những sản phẩm có trong dầu dưỡng da ghế không được chứa silicon và cồn hoặc sáp dầu. Hãy chọn những thương hiệu uy tín trong ngành để đảm bảo không phải mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng và giả mạo.
Sử dụng ảnh chúng bằng cách cho dầu dưỡng vào một chiếc khăn mềm, sau đó lau sạch ghế sofa của bạn bạn và cuối cùng sử dụng một miếng vải sạch khác để lau lại trước khi khi tiếp tục tiếp khách.

3. Tránh để ghế sofa da thật gần nguồn nhiệt

Các nguồn nhiệt mà bạn cần phải lưu ý khi sử dụng một chiếc ghế sofa da thật đó là ánh nắng mặt trời, máy thông hơi điều hòa, lò sưởi, khu vực bếp,... chúng Thực sự nguy hiểm vì chúng có thể làm làm hư hỏng lớp da bọc của ghế sofa vĩnh viễn. 
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 07
Tùy theo các thiết kế mà bạn sắp đặt trong ngôi nhà hãy lựa chọn cho chiếc ghế sofa da thật ở một vị trí cách xa nguồn nhiệt nhất có thể.
Tuy nhiên nếu bảo vệ nó quá kỹ lưỡng bằng cách bọc lớp ghế bằng một lớp nilông hoặc nhựa. Lớp da ghế cũng sẽ tự bị mốc từ bên trong vì da thật cần có không khí để "thở".

4. Bảo quản sofa da khỏi ẩm mốc

Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 08
Đối với những đất nước ở khu vực châu Á thì thời tiết thường có những ngày mưa kéo dài hoặc ẩm ướt điều đó rất khiến những sản phẩm nội thất từ gỗ hoặc da dễ dàng bị ẩm mốc. Dù cho bộ bàn ghế sofa da thật hay giả da đều có nguy cơ bị ẩm mốc vào những ngày có độ ẩm cao. Hãy đọc qua những lưu ý sau đây để có thể bảo vệ cho chiếc ghế sofa mình tốt nhất nhé.
  • Nên lựa chọn vị trí đặt ghế sofa ở nơi thoáng khí ý không đặt gần cửa sổ sẽ khiến cho bộ bàn ghế sofa của bạn dễ tích tụ bụi bẩn và tiếp xúc gần với ánh nắng cũng như mưa gió động từ bên ngoài vào.
  • Không nên kê sofa gần chân tường khiến không khí lưu thông dễ bị ẩm mốc từ chân tường và lẫn chân ghế sofa.
  • Sử dụng máy lọc không khí và điều hòa để cân bằng nhiệt độ trong phòng.
  • Đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ khi thời tiết chuyển mưa và chuyển đông.
  • Chú ý và vệ sinh ghế sofa của bạn một cách thường xuyên và đề phòng vi khuẩn và nấm mốc sớm nhất có thể.
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 09
Trên đây là những cách chăm sóc ghế sofa da thật để đảm bảo cho chiếc ghế yêu của bạn luôn được sạch đẹp và và thanh lịch như thuở mới mua. Xem thêm: Tại Sao Nên Mua Ghế Sofa Giả Da Hoặc Ghế Sofa Da? Và Tại Sao Không?
 
Hướng dẫn bảo vệ da ghế sofa từ các chuyên gia - 10
Ngoài ra khi bạn có nhu cầu bọc ghế sofa để có được lớp da ghế đẹp hơn, mới hơn thì Sofa Vinaco cũng sẽ giúp bạn bằng dịch vụ bọc ghế sofa giá rẻ mà chất lượng nhất tại Hà Nội. Chỉ cần đảm bảo đủ yếu tố của chiếc khung ghế chắc chắn chúng tôi sẽ có thể để để cung cấp lại phần đệm ghế cũng như phần gia ghế theo nhu cầu của quý khách. Đảm bảo quy trình chăm sóc da ghế sofa chuyên nghiệp và chất lượng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088