• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc

Làm sạch vải bọc đơn giản với hướng dẫn đúng theo quy trình của nhà sản xuất.

Cho dù bạn đang làm việc với một chiếc bàn cà phê bằng gỗ hay ghế sofa da, việc thường xuyên lau chùi và chăm sóc những món đồ nội thất của bạn sẽ giúp giữ cho chúng luôn ở trạng thái tốt nhất trong nhiều năm tới - nhưng sản phẩm nào an toàn để sử dụng và sản phẩm nào không? Dưới đây là một số quy trình và quy trình vệ sinh phổ biến nhất và cách tuân theo chúng.

Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc

Mã bọc ghế tiêu chuẩn

Trước khi làm sạch bằng bất kỳ loại tác nhân nào, hãy luôn kiểm tra các thẻ làm sạch để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng loại phù hợp cho đồ nội thất của mình.
  • “W”: Sử dụng chất làm sạch gốc nước. Quy tắc làm sạch này là quy tắc dễ thực hiện nhất, vì hầu hết các chất tẩy rửa bọc ghế đều có gốc nước. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng lau sạch vết bẩn bằng khăn ẩm với nước và không lo bị hỏng. Mua chất tẩy rửa dạng nước tại cửa hàng tạp hóa gần bạn nhất hoặc (nếu an toàn) hãy cân nhắc việc tự làm dung dịch bằng cách trộn hai phần nước và muối nở bằng nhau.
  • “S”: Chỉ sử dụng chất giặt khô. Nếu vết bẩn hoặc vết đổ xảy ra, hãy tìm sản phẩm giặt khô chuyên nghiệp và tránh làm sạch bằng bất cứ thứ gì có chứa nước.
  • “WS”: Cả chất tẩy rửa gốc nước và chất tẩy rửa khô đều an toàn để sử dụng, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất này một cách an toàn và nên sử dụng dung môi hoặc dịch vụ giặt hấp chuyên nghiệp. Nếu bạn phải sử dụng chất làm sạch gốc nước, hãy xử lý vết bẩn hoặc vết đổ càng sớm càng tốt.
  • “X”: Chỉ hút chân không; không sử dụng bất kỳ loại dung dịch tẩy rửa nào, chuyên nghiệp hay khác, nếu không sẽ có nguy cơ hư hỏng vĩnh viễn.
Đối với tất cả các loại vải bọc, tiếp xúc với bất kỳ vết bẩn hoặc vết đổ nào càng sớm càng tốt (tốt nhất là trong vòng vài phút sau khi vết bẩn xảy ra!) Sẽ ngăn vết bẩn bám vào và tăng cơ hội loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.
 
Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc

Hướng dẫn lắp ráp

Một phần của việc chăm sóc đồ nội thất có nghĩa là đảm bảo một sự sắp đặt phù hợp; lắp ráp đồ đạc một cách vội vàng và / hoặc không tuân theo các hướng dẫn đi kèm với đồ của bạn có thể gây ra rủi ro về an toàn.

Các loại sơ đồ lắp ráp phổ biến

Loại sản phẩm: Các loại lắp ráp phổ biến được yêu cầu 
Đi văng: Lắp ráp chân ghế sofa bằng vít : Sẽ cần một tuốc nơ vít để gắn cả bốn chân ghế sofa.
Gắn mặt sau: Mặt sau của ghế sofa sẽ tách rời khỏi đế và sẽ được cung cấp hướng dẫn để gắn đúng cách.
Giường ngủ: Lắp ráp đầu giường, chân giường và / hoặc đường ray : Đầu giường, chân giường và đường ray sẽ đến riêng biệt và sẽ có hướng dẫn để gắn đúng cách.
Lắp ráp phần cứng : Bất kỳ phần cứng nào, chẳng hạn như ngăn kéo hoặc đồ trang trí đầu giường, có thể bị tách rời. Làm theo hướng dẫn để đính kèm.
 
Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc

Hướng dẫn bảo quản

Một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến hư hỏng và hao mòn sớm là do không thực hiện các quy trình chăm sóc đồ đạc tiêu chuẩn. Hút bụi, lau bụi và làm sạch đồ đạc của bạn thường xuyên, và làm theo hướng dẫn chăm sóc đồ đạc của bạn.

Hướng dẫn Chăm sóc Thông thường

Loại bọc:  Hướng dẫn Chăm sóc Thông thường

  • Sợi vải Hút bụi và dùng khăn ẩm lau vết bẩn
  • Chỉ sử dụng nước cất
  • Vải hiệu suất cao
  • Có thể sử dụng các chất làm sạch dạng bọt nhẹ
  • Chỉ sử dụng nước cất

Da

  • Hút bụi và dùng khăn ẩm lau vết bẩn
  • Tránh xa nguồn nhiệt và ánh nắng trực tiếp

Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc

Làm thế nào để ngăn ngừa phai màu

Làm sạch và chăm sóc vải bọc sofa là một chuyện, nhưng ngăn ngừa phai màu là một chuyện khác. Phai màu là một trong những điều dường như có thể xảy ra đột ngột và mạnh mẽ, chẳng hạn như một ngày bạn bước vào phòng khách và bạn tự hỏi, trong khi vò đầu bứt tai,  chiếc ghế sofa màu xanh nước biển của tôi đã trở thành màu xanh nhạt từ khi nào, và làm thế nào Tôi không thấy nó xảy ra?
Ngay cả khi bạn tuân theo các quy tắc chăm sóc và vệ sinh của nhà sản xuất đến tận gốc, thì việc phai màu có thể xuất hiện khi bạn ít ngờ tới. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể thực hiện một trong hai điều sau: 

1) Đóng rèm cửa và tắt tất cả các nguồn ánh sáng tự nhiên để ngôi nhà của bạn giống với độ sâu tối nhất, sâu nhất 

2) Đầu tư vào vải bọc chống phai màu.

Và khi nói đến chất liệu bọc chống phai màu, vấn đề dài và ngắn của nó là các vật liệu tổng hợp sẽ chiếm ưu thế hơn cả. So với 100% cotton hoặc các loại vải hoàn toàn tự nhiên khác, chúng giữ độ bão hòa màu lâu hơn và mạnh hơn bất kể mặt trời chiếu xuống chúng bao lâu.
Điều này là do một số lý do, thứ nhất là sợi tổng hợp được nhuộm bằng chiết xuất màu có nguồn gốc đặc biệt cho sắc tố và độ bão hòa của chúng, trong khi sợi tự nhiên, nếu chưa nhuộm, chứa ít sắc tố và độ bão hòa hơn. Kết quả là, một khi bắt đầu phai màu, sợi tự nhiên sẽ mất màu với tốc độ cao hơn theo cấp số nhân so với sợi tổng hợp của chúng.
 
Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc
 
Lý do thứ hai là vì một thực tế đơn giản là sợi tổng hợp giữ màu nhuộm tốt hơn sợi tự nhiên. 
Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào  loại  sợi tổng hợp đang chơi (trong một số trường hợp, axeton sẽ thực sự phai màu  nhanh  hơn so với loại vật liệu tự nhiên dễ bị phai màu nhất), nhưng nói chung, đó là tiêu chuẩn công nghiệp mà loại Chất tổng hợp đi vào thiết kế của ghế sofa được chọn vì đặc tính chống phai màu ít nhiều.
Tuy nhiên, có các mức độ chống phai màu khác nhau; đối với bảo hiểm màu sắc hàng đầu, đặt cược tốt nhất của bạn là đi với một chiếc ghế sofa có mô tả sản phẩm ở đâu đó ghi cụ thể “chống phai màu”. (Thuộc tính "chống phai màu" có nghĩa là vải của ghế sofa đã được xử lý bằng một giải pháp được thiết kế để ngăn ngừa phai màu do sử dụng hàng ngày và ánh sáng mặt trời).
 
Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc
 
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bảo quản sofa của mình tốt hơn, tránh những hậu quả gây ảnh hưởng nghiêm trong đến ghế sofa của bạn.
1.55 sao của 2 đánh giá
Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc
Hiểu các mã và hướng dẫn chăm sóc làm sạch vải bọc
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088