• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

Sofavinaco chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế sofa, may vỏ đệm ghế, làm đệm ghế với chất lượng và uy tín đặt lên hàng đầu cùng đội ngũ nhân viên tận tâm và nhiệt tình nhất.

Được xem như huyết mạch của căn nhà, phòng khách không chỉ là nơi trò chuyện, tiếp khách. Việc sắp xếp bố trí phòng khách không chỉ khẳng định phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà mà còn mang tài vận, dịp tốt đến cho người chủ gia đình. Vì vậy, không ít gia đình đã thắc mắc với Sofavinaco về cách sắp xếp bộ ghế sofa trong phòng khách theo phong thủy. Hãy cùng Sofavinaco khám phá nhé

Hướng sắp đặt ghế sofa

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

Hướng bày trí của sofa nên hướng vào hướng vượng, hướng vượng gồm có hướng chính tây, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Nam. Vì thế, nên hướng ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng kể trên giúp mang đến nhiều tài lộc và phú quý cho gia chủ.

Khi bày trí ghế sofa, ít ra cần có một ghế sofa đặt dựa lưng vào tường bởi ghế và tường theo phong thủy có tác động rất lớn đến nhau. Lưng ghế dựa vào tường giống như khi người chủ nhà có chỗ ngồi vững chắc sẽ dễ phát triển sự nghiệp và công danh.

Nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thì dễ hiện ra sự tình hao hụt về tài chính. Vì thế , khi đằng sau sofa không có tường để dựa thì bạn nên đặt một chiếc tủ, kệ hoặc tấm bình phong làm vị trí tựa núi cho sofa.

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

Nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thì dễ hiện ra sự tình hao hụt về tài chính. Vì thế , khi đằng sau sofa không có tường để dựa thì bạn nên đặt một chiếc tủ, kệ hoặc tấm bình phong làm vị trí tựa núi cho sofa.

Tuy nhiên, không phải cứ đặt sofa dựa vào tường sẽ đều tốt. Có những vị trí không nên để, nếu như sau lưng tường là nhà vệ sinh, bếp thì không nên làm tường dựa cho sofa. Sau lưng tường là bên ngoài của ngôi nhà, dễ bị có tác động đến một điều gì đó của thời tiết mưa nắng thì cũng không nên làm tường dựa.

Theo phong thủy truyền thống, khi đặt sofa theo hình chữ U trong đó đáy của hình U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra khỏi cửa cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau biểu tượng cho hai cánh tay dang rộng đón lấy nhiều tiền tài và của cải chảy vào nhà. Bài trí theo cách này sẽ mang đến nhiều vận may cũng như sự an khang, hưng thịnh cho người chủ nhà, đặc biệt là những nhà ở làm nghề kinh doanh, bán buôn.

Vị trí đặt bộ ghế sofa và vị trí ngồi tiếp khách của chủ nhà

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

Thông thường theo quan niệm phong thủy học truyền thống, bàn ghế phòng khách nên được đặt ở hướng lành nhất, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh để bàn ghế phòng khách ở hướng tây, tây nam tây bắc và hướng đông bắc.

Chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì cần tránh đặt bàn ghế phòng khách ở hướng đông nam, đông nam và hướng bắc. Có như vậy mới đảm bảo quy tắc trạch mệnh tương phối trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy. Đặc biệt cần tuyệt đối tránh đặt bàn ghế phòng khách ngay dưới xà nhà sẽ gây nên cảm giác đè nén nặng nề, khiến người ngồi bên dưới có tinh thần bất ổn và cảm giác bất an tinh thần. Trong trường hợp này nên dịch chuyển bàn ghế phòng khách khỏi những vị trí đã nêu trên.

Khi bày trí sofa, người chủ nhà có xác xuất chọn cho mình một vị trí nhất mực để tiếp khách. Vị trí đó thường là ở chiếc ghế dựa vào tường và có xác xuất nhìn thấy được cửa phòng khách cũng như bao gồm bên ngoài. Ví như cảnh quan bên ngoài không được đẹp lắm thì có thể bày trí những chậu khoa, cây cảnh.

Một vị trí đẹp và nhìn ra một khung cảnh đẹp sẽ mang đến những thuận tiện và gặp dịp tốt cho sự nghiệp của chủ nhân cũng như những thành viên sống trong nhà.

Hình dạng và kích cỡ của sofa

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

Về hình trạng và kích cỡ của sofa, khi chọn sofa đặt trong phòng nên chọn một bộ có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết, cân đối về kích cỡ và có cùng màu sắc. Bên cạnh đó, kích cỡ của sofa nên tương xứng với diện tích của phòng khách

Nếu ghế sofa quá to và chiếm hết diện tích của căn phòng hoặc ngược lại đều dễ gây có tác động đến một điều gì đó đến tâm lý, tinh thần bất an cho người chủ nhà. Ngoài ra, khi bài trí sofa cũng cần lưu ý đến các vật dụng khác trong phòng khách. Không nên đặt gương phía sau, đèn chùm phía trước ghế hay ánh sáng chiếu thẳng vào phía chỗ ngồi đều dễ gây cảm giác mỏi mệt và ức chế cho người chủ nhà.

Lưu ý cách bài trí ghế sofa cho phòng khách nhỏ

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

- Cân nhắc kích thước phòng khách : tính toán chi tiết diện tích phòng khách để tránh mua những nội thất có kích thước to làm chật chội, ngột ngạt căn phòng và mất hài hòa ngôi nhà.

- Nên kê sofa sát lưng vào tường : tận dụng tối đa không gian diện tích căn phòng.

- Dùng thảm để phân chia không gian : kết hợp một tấm thảm cùng gam màu với bộ sofa quả là một ý tưởng không tồi. Giúp phòng khách trở nên nổi bật, sang trọng hơn.

- Màu sắc : tránh lựa chọn những gam màu vải bọc sofa tối vì việc lựa chọn những bộ bàn ghế sofa có màu sắc tươi sáng sẽ khiến cho phòng khách nhà bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Các điều kiêng kị khi đặt sofa trong phòng khách

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

1. Hướng ghế sofa

Đặt sofa đúng hướng là một nguyên tắc cơ bản nếu muốn đón tài đón lộc. Nếu nhà hướng Đông: nên đặt sofa hướng chính Đông, chính Nam, Đông nam, hoặc chính Bắc trong phòng khách. Nếu nhà hướng Tây: sofa nên đặt ở hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc phòng khách.

2. Tuyệt đối không nên đặt sofa đối diện cửa chính:

Đây là một trong các điều cấm kỵ. Vì theo quan niệm phong thủy, luồng khí sẽ xộc thẳng vào vị trí ngồi. Chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tài khí phát tán, thành viên gia đình phân ly.

3. Không đặt gương phía sau sofa trong phòng khách

Nhiều gia đình có thói quen đặt Gương để giúp không gian trở nên rộng rãi. Nhưng đặt gương phía sau sofa lại là một điều cấm kỵ. Điều này sẽ gây ra sự đố kỵ, ghen ghét giữa các thành viên trong gia đình.

Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ

4. Không đặt sofa phía sau Bể cá

Nếu đặt tiểu cảnh ướt, bể cá – những thứ thuộc hành Thủy sau sofa, sẽ không tốt. Vì nước thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Điều này sẽ làm cho tài lộc của gia chủ trở nên bất ổn.

5. Tạo ra khoảng trống phía sau sofa

Bạn nên sắp xếp vị trí tựa ghế sofa vào tường. Điều này sẽ tạo nên sự vững chắc là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, có tích tụ tiền tài, gia đình yên ổn và có quý nhân giúp đỡ.

6. Tránh đặt sofa gần cửa sổ trong phòng khách

Việc đặt sofa gần cửa sổ sẽ khiến cho sofa thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sẽ khiến cho bề mặt của sofa bị phai màu và trực tiếp ảnh hưởng đến độ bền của sofa

7. Không nên bố trí sofa ở ngay dưới xà ngang

Điều này sẽ làm cho gia chủ cảm thấy ngột ngạt. Khách và chủ nhà ngồi nói chuyện sẽ có cảm giác bị căng thẳng, đè ép làm tổn hại đến tinh thần của người ngồi.

Với đam mê mong muốn trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình nói chung và đặc biệt là phòng khách nói riêng được bắt mắt, sang trọng. Nhưng đó chỉ là khi bạn có một không gian lớn thì điều đó là dễ dàng. Bộ bàn ghế sofa trong phòng khách được sắp xếp theo phong thủy sẽ mang đến cho chủ nhà nguồn tài lộc. Vì vậy chỉ cần đầu tư một chút khi sắp đặt ghế sofa là bạn có một cuộc sống sung túc, đầy tài vận về sau.Ngoài ra nên lựa chọn những gam màu làm đệm ghế sofa để tăng thêm sự tiện nghi, hiện đại và tinh tế. Vậy thì tại sao mình không thử?

4.75 sao của 2345 đánh giá
Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ
Gợi ý cách bài trí ghế sofa cho phù hợp với phong thủy gia chủ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088