• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

Ghế sofa hầu như đều giữ vị trí quan trọng trong phòng khách của mọi gia đình. Nhưng đã bao giờ bạn tìm hiểu kĩ về chiếc sofa của mình chưa?

Bạn yêu thích sofa bởi sự ấm áp và mềm mại của nó.  Nhưng đã bao giờ tự hỏi rằng nhờ đâu mà nó có thể cho bạn cảm giác êm ái và thoải mái đó chưa? Một chiếc sofa có thể được tạo thành từ nhiều lớp: khung ghế, đệm ghế, hệ thống lò xo và vải bọc sofa bên ngoài, tất cả các yêu tố này kết hợp lại đã tạo nên điều đó cho bạn. Yếu tố chính quyết định đến sự đàn hồi và êm ái của sofa chính là đệm ghế, nếu bạn vẫn chưa biết lí do vì sao? Hãy cùng Sofa Vianaco tìm hiểu ở bài viết này.

Vị trí của đệm ghế?

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

Đệm ghế nằm ngay dưới lớp vải bọc, nó có thể nằm ở phần đệm ngồi, đệm lưng và cả phần tay vịn. Công dụng chính của đệm ghế là tạo cảm giác ngồi êm ái hơn. Ngày nay, không chỉ sofa mới có đệm ghế. Ngay cả những chiếc ghế gỗ hoặc ghế inox người ta cũng đặt thêm lớp đệm phía trên để giảm sự thô cứng của mặt ghế.

Công dụng của đệm ghế

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

1. Tạo cảm giác ngồi êm ái và thoải mái

Không thể bàn cãi về vấn đề này, đây chính là công dụng chính mà đệm ghế đêm lại. Hãy thử tưởng tượng, nếu một chiếc ghế không tạo sự thoải mái cho bạn mỗi khi sử dụng, liệu bạn có còn muốn đặt nó trong nhà nữa hay không. Ngày nay có nhiều loại đệm khác nhau, với chất lượng khác nhau nên mỗi loại sẽ cho bạn một trải nghiệm khác nhau. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ vấn đề này ở phần bên dưới.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

2. Bảo vệ sức khỏe cho bạn

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn phải ngồi lâu trên một chiếc ghế thô cứng – bạn có thể sẽ bị nhức mỏi ở phần mông, ngoài ra xương sống và vấn đề  lưu thông máu cũng có thể bị ảnh hưởng. Nên việc đặt vào một đệm ghế tốt, không quá mềm cũng không quá cứng có thể hỗ trợ xương sống của bạn trong quá trình ngồi. Ngoài ra nó cũng giúp đảm bảo độ bền cho chiếc sofa.

Nếu trong quá trình sử dụng, đệm ghế xảy ra những vấn đề trục trặc như xẹp lún, rách bạn có thể tìm dịch vụ  làm lại đệm ghế. Nếu chỉ có phần bọc nệm bị sờn rách bạn nên chọn dịch vụ may vỏ đệm ghế. Những dịch vụ này có chi phí không quá cao nhưng vẫn đảm bảo tạo độ bền đẹp cho chiếc sofa của bạn.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

3. Tô điểm cho chiếc sofa của bạn

Ngoài khả năng tạo độ êm ái cho sofa, đệm ghế với lớp vỏ bọc đệm bên ngoài cũng giúp tạo điểm nhấn cho chiếc sofa. Khi dùng ghế lâu ngày, sofa có thể chịu nhiều lực tác động kiến phần vải bọc bên ngoài không còn độ mềm mịn và màu sắc cũng không còn như trước. Lúc này, lời khuyên cho bạn là nên bọc lại vỏ bọc đệm. Lớp vải mới sẽ đem đến chiếc áo mới màu sắc cho sofa của bạn.

Đệm ghế được tạo nên từ những chất liệu gì?

Chất liệu tốt sẽ tạo nên một chiếc đệm ghế tốt. Mỗi khách hàng đều có sở thích cũng như điều kiện kinh tế khác nhau, nên những nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại đệm với đặc tính, chất lượng và giá cả khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Một số loại đệm được sử dụng phổ biến để làm đệm ghế sofa:

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

1. Đệm mút ép

Để tạo ra đệm mút ép, người ta sử dụng mút vụn trộn với keo công nghiệp sau đó ép thành đệm. Chính vì vậy mà đệm mút ép có độ đặc cao, ít đàn hồi và bề mặt hơi cứng. Vì vậy mà đệm mút ép có giá thành rất rẻ và thường được những nhà sản xuất sử dụng để đệm cho những chiếc sofa giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Hầu hết những chiếc sofa này sau một thời gian sử dụng phần đệm sẽ có hiện tượng nứt vỡ vụn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiếc sofa. Khi quyết định mua sofa bạn nên hỏi kĩ nhà cung cấp thông tin về chất liệu làm đệm ghế. Nếu bạn quyết định làm lại đệm ghế, bạn nên yêu cầu nhà dichj vụ không sử dụng đệm này cho bạn.

2. Đệm cao su

Sẽ có hai loại đệm cao su khác nhau: đệm cao su tự nhiên và đệm cao su nhân tạo.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

Đệm cao su tự nhiên có thành phần 100% mủ cao su. Vì vậy mà đệm cao su tự nhiên có khả năng đàn hồi tốt và tổi thọ cực kì cao. Tuy nhiên nó rất hiếm được sử dụng để làm đệm ghế vì giá thành cao cũng như trọng lượng khá nặng nên có thể gây khó khăn cho bạn ki vệ sinh hoặc di chuyển đệm.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

Đệm cao su nhân tao: người ta sẽ pha trộn thêm một số hóa chất vào mủ cao su. Tùy theo tỷ lệ pha chế mà mỗi loại sẽ có độ đàn hồi, thổi thọ và giá thành khác nhau. So với đệm cao su tự nhiên nó có giá thành rẻ hơn, có thể hợp với túi tiền của nhiều gia đình và độ đàn hồi không thua kém đệm cao su nhân tạo là bao.  Tuy nhiên do quá trình chế tạo người ta có thể thêm vào một số hóa chất nên có thể gây mùi trên đệm, ngoài ra nó còn có thể gây ra hiện tượng dị ứng với một số người mẩm cảm với những loiaj hóa chất trên.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

3. Đệm bông ép

Để tạo được đệm bông ép, phải trải qua quá trình ép cách nhiệt những sợi bông xơ nhân tạo. Tùy vào số lượng bông ép mà trọng lượng, độ dày của đệm cũng có sự thay đổi. Đệm bông  ép được nhiều người sử dụng vì có giá thành rẻ, độ thông thoáng và thấm hút tốt. Tuy nhiên nó dễ xuất hiện hiện tượng xẹp lún, biến dạng sau một thời gian sử dụng.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

4. Đệm lò xo

Do phần lõi bên trong được độn thêm lớp lò xo nên đây chính là tên gợi của nó. Để tạo độ phẳng trên bề mặt và giảm ma sát trên cơ thể người ta sẽ dùng đệm cau su hoặc đệm mút ở phía trên. Đệm lò xo được đánh giá cao bởi độ đàn hồi cực kì tốt nên có thể đêm đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn có thể nghr thấy những tiếng cót- két bên trong và điều này thì không thoải mái chút nào.

Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn

Trên đây là những giải đáp của Sofa Vinaco về chiếc đệm ghế sofa của bạn, hy vọng bài viết này đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn cho thắc mắc gì cần chúng tôi giải đáp thêm về những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, đội ngữ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

4.75 sao của 2337 đánh giá
Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn
Giải mã bí mật chiếc đệm ghế sofa nhà bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088