• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Đánh giá các loại gỗ trong thiết kế nội thất

Nội thất gỗ từ lâu đã được sử dụng rộng rãi bởi vẻ đẹp sang trọng, truyền thống mà nó mang lại và nó góp phần làm cho tổng thể ngôi nhà trông uy nghi hơn.

Nội thất gỗ từ lâu đã được sử dụng rộng rãi bởi vẻ đẹp sang trọng, truyền thống mà nó mang lại và nó góp phần làm cho tổng thể ngôi nhà trông uy nghi hơn, nhưng hầu hết mọi người thường không biết loại gỗ nào là tốt nhất cho nội thất gia đình của họ.

Gỗ rắn được chia thành hai loại: gỗ mềm như thông và gỗ cứng như sồi và óc chó. Những loại gỗ này được phân biệt bởi màu sắc và hạt đặc biệt của chúng, trong khi một số loại có các vân gỗ làm cho chúng trở nên độc đáo. Gỗ mềm có màu sáng hơn trong khi gỗ cứng thường sẫm hơn và có giá cao hơn. Tuy nhiên, cả hai loại gỗ đều được ưa chuộng như nhau để làm đồ nội thất. Tất cả phụ thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn. Có rất nhiều loại gỗ khác nhau cho đồ nội thất, và chúng ta sẽ khám phá những loại gỗ rắn phổ biến nhất được sử dụng cho đồ nội thất.

4 loại gỗ tốt trong thiết kế nội thất 

1. Gỗ quả óc chó

Óc chó là loại gỗ cứng, chịu lực tốt, độ bền cao. Màu sắc của nó từ nâu sô cô la đậm đà đến nâu nhạt hơn vì chúng chỉ có thể lấy được từ phần bên ngoài của cây. Loại gỗ cứng có thớ thẳng này đáp ứng tốt với việc chạm khắc và thường được sử dụng để làm bàn, ghế và đồ nội thất kiểu cổ, cần trang trí công phu. Nó cũng dễ đánh bóng và có khả năng chống mục nát tốt, làm cho sản phẩm có giá trị lớn và được săn lùng nhiều.

danh-gia-cac-loai-go-trong-thiet-ke-noi-that

2. Gỗ cao su

Còn được gọi là Hevea, gỗ cao su là nguyên liệu chính cho tất cả các nhà sản xuất đồ nội thất. Loại gỗ đặc nhiệt đới có màu sáng này được xử lý bằng hóa chất bảo quản gỗ trước khi sử dụng. Do đó, nó có tuổi thọ lâu hơn rất nhiều so với các loại gỗ cứng khác, gần như miễn nhiễm với sự tấn công của nấm và các vết bẩn. Gỗ cao su không thích hợp để sử dụng ngoài trời vì mưa làm mất tác dụng của các hóa chất bảo vệ, tuy vậy nó quá hoàn hảo để làm đồ nội thất trong nhà.

3. Gỗ sồi

Gỗ sồi là một loại gỗ cứng nặng được biết đến với các vân gỗ nổi bật và các vòng đặc biệt, cũng như độ bền và sức mạnh của nó. Đồ nội thất bằng gỗ sồi có hai màu: gỗ sồi đỏ có màu nâu nhạt pha chút đỏ và gỗ sồi trắng có màu nâu nhạt với các hạt màu vàng. Kết cấu thớ thô và nó mang lại cảm giác mộc mạc và uy nghiêm, hoàn hảo cho đồ nội thất kiểu đồng quê của Mỹ và Anh.

danh-gia-cac-loai-go-trong-thiet-ke-noi-that

4. Gỗ tần bì

Gỗ tần bì có khá nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là 2 loại Tần bì trắng và Tần bì đen. Hầu hết mọi người coi gỗ tần bì như một sự thay thế hợp lý hơn cho gỗ sồi vì chất lượng thẩm mỹ của nó gần như giống hệt nhau. Nếu bạn thích đồ nội thất có màu sắc mạnh mẽ, đồ nội thất bằng gỗ tần bì là lựa chọn hoàn hảo vì nó có thể có màu sắc cực tốt trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài của vân gỗ.

Bốn mẹo bảo quản đồ gỗ nội thất cực đơn giản.

Nội thất gỗ từ lâu đã được sử dụng rộng rãi bởi vẻ đẹp sang trọng, truyền thống mà nó mang lại, tuy nhiên dù sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cũng không tránh khỏi những tác động từ bên ngoài như mối mọt, ẩm ướt… khiến tuổi thọ của chúng, đặc biệt là trong những mùa mưa như thế này, vậy làm thế nào để bảo quản đồ gỗ nội thất đúng cách, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

danh-gia-cac-loai-go-trong-thiet-ke-noi-that

1. Đặt nơi khô ráo

Nội thất gỗ rất kỵ nước, dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc, mối mọt, thậm chí là phồng rộp bề mặt. Vì hầu hết các sản phẩm nội thất gỗ trước khi thành phẩm đều được tẩm sấy nên độ hút ẩm rất cao, đặc biệt là phần đệm ghế. Vị trí đặt đồ gỗ cần khô ráo, dễ lau chùi hoặc có thể sử dụng máy hút ẩm để bảo quản tốt hơn.

2. Tránh ánh nắng trực tiếp

Đồ gỗ nếu phơi nắng lâu ngày sẽ xảy ra hiện tượng nứt nẻ, bạc màu, đối với những vị trí khó tránh khỏi bạn nên dùng màng mỏng để bảo vệ, hoặc dùng sơn chuyên dụng cho đồ gỗ.

danh-gia-cac-loai-go-trong-thiet-ke-noi-that

3. Đánh bóng định kỳ

Để đồ gỗ luôn mới trong quá trình sử dụng, đặc biệt là gỗ công nghiệp, chúng ta cần đánh bóng thường xuyên từ 2 đến 3 lần / năm, ngoài ra cần lưu ý một số điểm khi đánh bóng đồ gỗ: Không đánh bóng quá kỹ vì sẽ tạo ra một lớp mù trên sản phẩm. Không nên pha sơn bóng một cách tùy tiện, nếu không hiểu rõ chức năng của từng loại thì nên thuê thợ chuyên nghiệp.

4. Làm sạch thường xuyên

Bề mặt bàn ghế gỗ rất dễ bám những hạt bụi li ti, nếu không lau chùi thường xuyên sẽ gây trầy xước, mất đi vẻ đẹp vốn có. Trong quá trình lau, bạn nên dùng khăn mềm, chổi lông để tránh làm xước bề mặt gỗ và hạn chế dùng nước để lau, bạn nên dùng dung dịch riêng cho đồ gỗ. 

danh-gia-cac-loai-go-trong-thiet-ke-noi-that

Nội thất gỗ nguyên khối luôn được ưa chuộng vì sự sang trọng và vẻ đẹp của nó. Mỗi loại mang những đặc điểm riêng biệt và không bao giờ thực sự có loại gỗ “tốt nhất”. Tất cả đều dựa trên sở thích cá nhân, mục đích, thiết kế nhà, cũng như ngân sách. Có một điều chắc chắn là đầu tư vào đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối chất lượng cao có thể kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm trong nhiều năm. 

4.75 sao của 2128 đánh giá
Đánh giá các loại gỗ trong thiết kế nội thất
Đánh giá các loại gỗ trong thiết kế nội thất
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088