• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng

Bộ sofa mang 4 ý nghĩa dưới đây đối với căn hộ: là món đồ trang trí nội thất đẹp, ý nghĩa phòng thủy trong phòng,...

Sofa trong phòng khách là món đồ không thể thiếu được trong các căn hộ hiện nay, bởi nó là trung tâm của căn phòng và là bộ mặt của gia đình. Hiện nay, có rất nhiều loại ghế sofa giúp người dùng dễ dàng lựa chọn. Một trong số những bộ sofa được ưu chuộng hiện nay là sofa gỗ với một lớp đệm ghế gỗ, tuổi thọ của bộ sofa gỗ rất cao, dễ dang thay đổi lớp đệm ghế giúp lam mới không gian, thay đổi sở thích.

Bộ sofa mang 4 ý nghĩa dưới đây đối với căn hộ

Là món đồ trang trí nội thất đẹp
 
Khi bước vào bất kỳ căn hộ nào bạn sẽ thấy sự trang trọng của mẫu ghế sofa góc với căn hộ. Sofa làm nổi bật sự hiện đại của phòng khách. Ở vị trí dễ gây sự chú ý, những bộ sofa này như một lời chào đón thân thiện dành cho khách đến chơi.
Với gia đình thì vị trí trung tâm sẽ thật dễ dàng khi vừa bước về nhà, được nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với những mẫu sofa góc nó là món đồ trang trí phòng khách không thể thiếu được hiện nay.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Tiết kiệm diện tích không gian căn hộ
 
Bài trí mẫu sofa góc trong phòng khách là cần thiết vì nó mang lại vẻ đẹp, sự trang trọng cho căn hộ phòng khách đó. Vậy ta còn chọn một mẫu sofa góc có kích thước vừa đủ và kiểu dáng phù hợp với căn hộ.
Thiết kế mẫu sofa góc là dạng chữ L nằm ngang, khi kê sẽ được kê áp sát vào các góc nhà, góc tường căn phòng. Do vậy thiết kế này khá tiết kiệm diện tích căn hộ sống, mang lại ý nghĩa về không gian mở, giúp căn hộ thoáng đãng hơn.
 
Ý nghĩa phòng thủy trong phòng
 
Theo quan niệm về phong thủy phòng khách, do là căn phòng chính trung tâm mang yếu tốt dương. Do vậy yếu tố phong thủy phòng khách tốt sẽ lan tỏa ra các phòng còn lại, Do đó khi kê mẫu sofa góc ta càn phải xem hướng tốt, và chọn màu sắc phù hợp với gia chủ là điều nên làm.
Thông thường sofa sẽ được kê ở giữa căn phòng vì đây là những nơi mà có nguồn năng lượng tốt nhất cho tổng thể căn hộ. Đây là giành cho những căn phòng có diện tích vuông và dạng sofa lớn quay lại với nhau.
 
Tuy nhiên, nhiều chung cư hay nhà ở hiện nay lại ưa chuộng những mẫu phòng khách hẹp và dài. Sofa thường dùng là sofa góc hay ghế sofa giường đa năng. Vị trí nào sẽ là trung tâm? Tại sao bạn không chọn một chiếc vách ngăn ngăn giữa phòng bếp và phòng khách. Không gian sẽ như bạn mong muốn, thỏa sức bài trí sofa. Quan trọng là cách sắp xếp nội thất xung quanh. Ở vị trí này, dù cho là sofa da, vải hay nỉ thì đều hợp với phong thủy căn phòng.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Là nơi nghỉ ngơi thư giãn của cả gia đình
 
Cái quan trọng nhất của mẫu sofa góc chính là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn còn lo lắng gì nữa khi mà trong phòng khách có một bộ sofa góc với đầy đủ chức năng, như matsa, thư giãn, giường ngủ. Đây là một nơi thư giãn nghỉ ngơi và sum vầy của gia đình sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.
 
Sử dụng mẫu sofa góc trong phòng khách ngoài việc thư giãn ra, sofa còn là nơi tiếp khách và là nơi diễn ra những câu chuyện, những bàn bạc thảo luận để có được những hợp đồng làm ăn lớn với đối tác.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 

Cách bố trí sofa

Sofa bố trí theo kiểu quy tụ
 
Hầu hết trong các gia đình có phòng khách rộng, kiểu bố trí này thường được áp dụng thường xuyên do đem lại cảm giác gần gũi và gắn kết cho gia đình. Các ghế sofa nhỏ sẽ được quay vào nhau đều hướng tới chiếc bàn ở giữa, thế nên người ngồi có cơ hội được giao tiếp với nhau, trẻ nhỏ có thể vui đùa ở trong không gian diện tích của bộ sofa một cách rộng rãi và mát mẻ.
 
Sofa bố trí theo kiểu đối mặt
 
Ngược lại với bố trí kiểu quy tụ, bố trí sofa theo kiểu đối mặt lại dành cho những gia đình có phòng khách nhỏ chật, tuy nhiên trong những ngày hè nóng bức thì điều này lại khá phù hợp khi nó tiết kiệm lớn không gian trong phòng khách, làm phòng khách rộng rãi và thoáng đãng hơn.
Các ghế sofa sẽ đặt đối diện nhau trong một khoảng diện tích nhỏ, thường là các bộ sofa vải hoặc sofa gỗ đơn nhỏ, các chất liệu này đều rất phù hợp cho ngày hè với khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt và thoáng mát cho người ngồi.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Sofa bố trí theo kiểu giáp tường
 
Sofa bố trí theo kiểu giáp tường rất được ưa chuộng ở Việt Nam, vì nó tiết kiệm phần lớn diện tích trong căn phòng khách, lại tạo nên sự gọn gàng và vững chãi trong phong thủy. Những bộ sofa giáp tường sẽ giúp cho hoạt động của cả gia đình thêm gắn kết và thoáng mát hơn.
 
Sofa bố trí theo kiểu tập trung
 
Những ngày hè oi bức sẽ làm bạn khó chịu khi căn nhà của bạn lộn xộn với quá nhiều đồ nội thất, điều này cũng làm cho các phòng không có sự thông thoáng để đón gió từ bên ngoài. Lúc này bố trí sofa kiểu tập trung sẽ làm cho phòng khách trở nên thoáng rộng ra rất nhiều, khu vực đặt sofa nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng xem tivi, đọc sách, thư giãn, tận hưởng sự yên tĩnh và bình lặng.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Sofa bố trí theo kiểu nối liền
 
Không gian phòng khách sẽ sang trọng hơn và tiện nghi hơn khi những ghế sofa được ghép lại liên tiếp để bạn vừa có thể ngồi hoặc nằm lên để thư giãn nghỉ ngơi. Cách bố trí này sẽ làm cho không gian phòng khách thoáng hơn, gọn gàng hơn và những đứa trẻ nhà bạn sẽ có không gian chơi đùa trong phòng khách.
 
Sofa bố trí theo kiểu tự do
 
Đây là phong cách bố trí rất trẻ và năng động của nhiều gia đình hiện nay, với các bộ sofa với kiểu dáng năng động và phá cách, các gia chủ xếp đặt chúng tùy theo diện tích và bố trí của ngôi nhà. Cũng vì thế mà những khi trời nóng bức, những bộ sofa này tạo nên không gian thoải mái và tự do để người ngồi thư giãn, không hề bị gò bó và ép buộc trong không gian nhỏ.
 
Sofa bố trí xa cửa sổ
 
Cửa sổ là nơi đón gió và những ánh nắng mặt trời chói chang chiếu vào nhà, vì thế bạn đặt sofa gần cửa sổ sẽ khiến cho người ngồi phải hứng nắng nóng rất khó chịu, mà bộ sofa của bạn cũng dễ bị hỏng hóc chất liệu, màu sắc phai dần và độ bền giảm theo thời gian sử dụng. Chính vì thế mà dù cửa sổ mùa hè đón được nhiều gió mát thì bạn cũng nên tránh bố trí sofa gần cửa sổ để đón gió.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Sofa bố trí gần chậu cây hoặc bể cá
 
Trong mùa hè nóng bức, những chậu cây hoặc bể cá mang sắc xanh sẽ làm dịu đi không gian oi nóng, thế nên bạn có thể đặt các chậu cây trong phòng khách và xung quanh ghế sofa để mỗi khi tận hưởng thư giãn ở phòng khách làm có thể làm giảm bớt cái nóng nực mà mùa hè đem lại.

Cách chọn sofa

Việc lựa chọn một bộ ghế sofa thật phù hợp cho phòng khách là điều không hề đơn giản bởi nó đòi hỏi sự “ăn khớp” giữa kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của món đồ với không gian sẵn có và cả tiêu chuẩn về thẩm mỹ của gia chủ.
 
Phòng khách hẹp 
 
Đây là kiểu phòng khách rất điển hình của các hộ gia đình sinh sống ở khu đô thị đông đúc. Đặc điểm nổi bật nhất của không gian này chính là quỹ diện tích khá hạn hẹp.
Chính vì vậy, trong trường hợp này, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn mẫu ghế sofa có kích thước nhỏ, chất liệu nỉ hoặc da với các chi tiết trang trí đơn giản, tinh tế tránh cầu kỳ, màu sắc tươi sáng. Cùng với đó, nên kết hợp với tủ kệ cùng bàn trà nhỏ, để tạo nên cảm giác thanh thoát, hạn chế tối đa việc tăng thêm cảm giác nặng nề, bí bách cho một không gian vốn đã chật hẹp.
 
Phòng khách chung cư hiện đại
Với các căn hộ chung cư, phòng khách đa số sẽ được thiết kế sẵn theo phong cách hiện đại. Kiểu phòng khách này có diện tích cũng khá khiêm tốn. Tuy nhiên, vì thường được gộp với phòng bếp và phòng ăn để trở thành một không gian sinh hoạt chung nên xét về tổng thể sẽ khá rộng rãi và thoải mái.
Theo chuyên gia, để chọn sofa cho kiểu phòng khách chung cư hiện đại, chúng ta cần chú ý các yếu tố sau:
Món đồ cần mang vẻ đẹp tối giản, hiện đại. Một gợi ý là lựa chọn ghế sofa có bề mặt phủ bằng vải nỉ với thiết kế mang một chút âm hưởng Bắc Âu.
Cần chú ý đến tính tiện lợi và công năng. Sản phẩm có sự hài hòa về hình khối những cũng cần có đủ sự ấn tượng và nổi bật để có thể trở thành điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng.
Bên cạnh bộ ghế sofa, các gia đình cũng có thể kết hợp một tấm gương đặt trên tường hành lang dẫn đến phòng khách, để tạo ra hiệu ứng thị giác mở rộng không gian, làm cho phòng khách trông phóng khoáng, mới mẻ và trẻ trung hơn.
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Phòng khách biệt thự cổ điển
 
Phòng khách nói riêng và toàn bộ không gian của các căn biệt thự cổ điển nói chung thường hướng đến phong cách trầm ấm, sang trọng, quý phái và đẳng cấp.
Với trường hợp này, bộ sofa phù hợp cần có thiết kế độc đáo, cầu kì, chau chuốt về đường nét (theo trường phái cổ điển hoặc tân cổ điển). Ưu tiên lựa chọn vải bọc sofa gam màu đậm (ví dụ như màu nâu, màu rêu phong, màu lục thủy,...) và các chất liệu xứng tầm như: da thật, gỗ nỉ/nhung cao cấp..
 
Lựa chọn sofa theo màu sơn sẵn có của phòng khách
 
Bên cạnh kiểu dáng, việc ăn khớp về màu sắc giữa ghế sofa và cả không gian cũng thực sự rất quan trọng. Xét trên yếu tố này, có thể phân thành hai nhóm chính như sau:
Phòng khách có gam màu trung tính làm chủ đạo: chọn những sản phẩm sofa đơn sắc nổi bật như: vàng, nâu, xanh dương hoặc thậm chí là những màu sắc trung tính, tùy theo phong cách mà bạn muốn hướng đến: tương phản cân bằng hay hòa nhập trong tổng thể bố cục.
Phòng khách có gam màu nổi bật làm chủ đạo:nên lựa chọn loại sofa ấn tượng về kiểu dáng - nhưng đơn giản về màu sắc (những màu sofa dễ kết hợp như màu đen tuyền hoặc trắng kem).
 
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
 
Bạn đang muốn thay đổi không gian phòng khách? Nhưng lo ngại về chi phí sắm bộ sofa khá tốn kém? 
 
Một trong số các giải pháp cho bạn là bọc ghế sofa, may vỏ áo sofa mới tại sofa Vianco giúp cho bộ sofa phù hợp với không gian, bạn được lựa chọn chất liệu, hoa văn, màu sắc theo sở thích, chí phí thấp, dịch vụ nhanh chóng.
 
Những ưu điểm của dịch vụ tại Vinaco:
  • Có nhân viên mang mẫu vải, da đến nhà chon bạn tự chọn ( Free đối với khách tại Hà Nội )
  • Tư vấn và báo giá trực tiếp
  • Giao hàng tận nhà Free với khách hàng đang sống và làm việc tại Hà Nội.
  • Những mẫu chất liệu đa dạng, phong phú tha hồ lựa chọn không lo không có mẫu ưng ý
  • Các chất liệu này đều được nhập về từ các cơ sở uy tín cả trong và ngoài nước, chất lượng cực kì đảm bảo.
  • Công ty có chính sách bảo hành 1 năm cho tất cả các sản phẩm
  • Hỗ trợ bảo trì vĩnh viễn
Vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ chúng tôi ngay nhé! 
 
4.75 sao của 1436 đánh giá
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
Chọn và bố trí sofa cho phòng khách thêm sang trọng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088