• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Chọn ghế sofa cho gia đình có người già

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chất lượng, giá tiền thì sự tiện nghi mà bộ sofa mang lại cũng rất quan trọng. Tùy vào từng đối tượng, độ tuổi của thành viên trong gia đình mà đưa ra lựa chọn phù hợp với tiêu chí này. Đặc biệt, với những gia đình có người già lại càng cần chú ý hơn

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chất lượng, giá tiền thì sự tiện nghi mà bộ sofa mang lại cũng rất quan trọng. Tùy vào từng đối tượng, độ tuổi của thành viên trong gia đình mà đưa ra lựa chọn phù hợp với tiêu chí này. Đặc biệt, với những gia đình có người già lại càng cần chú ý hơn hết. 

Chọn sofa cho gia đình có người già

1. Cách bày trí sofa

Bạn không nên áp dụng phong cách hiện đại mà thay vào đó là phong cách truyền thống, bởi những người già vẫn thường thích như vậy. Một không gian tĩnh mịch, đậm chất Việt Nam là lựa chọn tốt nhất. 
Nếu gia đình bạn ở trong những căn nhà phố hoặc chung cư cao tầng thì càng phải trang trí theo tuổi tác và chọn một căn phòng có mặt hướng ra ngoài để tạo sự dễ chịu, thoải mái cho các cụ. 
Bên cạnh những yếu tố trên bạn nên cẩn thận sắp xếp một lối đi rộng rãi để các cụ già di chuyển dễ dàng hơn. Vì người cao tuổi đi đứng khá khó khăn vất vả, mà diện tích của nhiều chung cư, căn hộ thì có hạn.
Chọn ghế sofa cho gia đình có người già

2. Chọn chất liệu sofa phòng khách

Những người lớn tuổi thường hay gặp các vấn đề về sức khỏe ở phần lưng, xương khớp. Do đó, việc chọn chất liệu sofa phòng khách mềm mại và thoải mái là yếu tố cần ưu tiên để bảo vệ sức khỏe của các cụ già trong nhà.
Cùng với đó, chất lượng đệm mút và lò xo phải thật tốt, có độ êm ái và đàn hòi tót để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người già khi sử dụng.

3. Thiết kế, màu sắc

Với những người già họ thường ưa thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. Vì thế, bạn không nên chọn những loại sofa với thiết kế cầu kì, rườm rà cùng những gam màu nổi bật như đỏ, vàng, cam... Một bộ sofa với kiểu dáng đơn giản và tập trung vào những công năng như êm ái, thoải mái với gam màu nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất để người già có thể nghỉ ngơi tốt hơn bởi nó tạo ra sự yên tĩnh, gần gũi. 
Chọn ghế sofa cho gia đình có người già

Tuổi thọ trung bình của ghế sofa là bao lâu

1. Tuổi thọ của sofa da

Sofa da có 2 loại là bọc ghế sofa da và sofa giả da. Bằng mắt thường và tiếp xúc bề mặt chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được. 
Vơi sofa da thật bề mặt sẽ có độ bóng cao hơn và khi sờ cho cảm giác mềm mại hơn so với sofa giả da. Cũng chính vì thế, tuổi thọ cũng như giá thành của sofa da thật thường mắc hơn hẳn sofa giả da và so với những chất liệu khác trên thị trường. 
Sofa da thật có tuổi thọ trung bình từ 10 cho đến 15 năm trong khi những loại sofa giả da chỉ sau 2 – 4 năm sử dụng sẽ bị phai màu, rách,… cần thay lớp da bọc đệm mới.
Trong trường hợp không biết cách sử dụng và bảo quản, bộ sofa da giả sẽ nhanh chóng bị hỏng và buộc bạn phải tiến hành mua một bộ sofa mới để thay thế. 
Tuy nhiên, sofa da giả vẫn rất được ưa chuộng bởi giá thành rẻ, tính thẩm mỹ cao cùng với khả năng vệ sinh dễ dàng so với nhiều chất liệu khác. Đặc biệt với những ai có thu nhập còn hạn chế thì việc tậu một bộ sofa giả da là điều dễ dàng làm được. Nếu biết cách bảo quản sản phẩm thì bạn không cần phải quá lo lắng về tuổi thọ của chúng, thậm chí chúng ta có thế kéo dài thời gian sử dụng lên tới 1 - 2 là điều hoàn toàn có thể.
Chọn ghế sofa cho gia đình có người già
 

2. Tuổi thọ của sofa vải

Sofa vải nhìn chung có tuổi thọ cao hơn tuổi thọ của sofa giả da và giá thành cũng rất dễ chịu. 
Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cũng là một điểm cộng của sofa vải mà những bộ sofa da chưa có được. Cùng với đó là sự thân thiện, gần gũi của sofa vải với mọi không gian nên không có gì lạ khi loại sofa này đang ngày càng thịnh hành trên thị trường và rất được ưa chuộng. 
Tuy nhiên, sofa vải dễ bị bụi bẩn bám vào và khi tiếp xúc với nước chúng thường bị ẩm, nếu để lâu có thể gây ra mùi hôi khó chịu.
Chính về thế, khi sử dụng sofa vải chúng ta phải thường xuyên chú ý vệ sinh. Và để hạn chế việc sờn vải, gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm, bạn nên giữ gìn bộ sofa luôn khô ráo, thông thoáng và sạch sẽ.
Chọn ghế sofa cho gia đình có người già
Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn ghế sofa cho gia đình có người già, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Vinaco để được giải đáp nhanh chóng. 
4.75 sao của 2663 đánh giá
Chọn ghế sofa cho gia đình có người già
Chọn ghế sofa cho gia đình có người già
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088