• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Chọn dung dịch tốt để vệ sinh ghế sofa

Để ghế sofa luôn đẹp, mới và kéo dài tuổi thọ thì vệ sinh ghế sofa là việc bạn không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số dung dịch vệ sinh ghế sofa hiệu quả.

Để ghế sofa luôn đẹp, mới và kéo dài tuổi thọ thì vệ sinh ghế sofa là việc bạn không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số dung dịch vệ sinh ghế sofa hiệu quả. 
 

Các dung dịch vệ sinh ghế sofa tốt

1. Dung dịch vệ sinh chuyên dụng
Dung dịch vệ sinh chuyên dụng trên thị trường thường được bán dưới dạng xịt hoặc chai, bạn có thể mua trực tiếp tại các siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. 
Tuy nhiên, bạn cần cận thận vì một số loại có chứa các thành phần tẩy rửa với độ ăn mòn cao sẽ làm sofa nhanh chóng bị mài mòn. 
Chọn dung dịch tốt vệ sinh ghế sofa

2. Dung dịch tự chế

  • Dung dịch giấm

Giấm có tác dụng lấy đi bụi bẩn nhanh chóng và khá lành tính khi sử dụng trên bề mặt sofa nhà bạn. Cách điều chế dung dịch này rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa giấm với một lượng nước phù hợp, sau đó thấm dung dịch này vào một chiếc khăn mỏng và mềm rồi lau trực tiếp lên sofa. Sau 10 phút bạn tháo vải bọc sofa đem đi giặt, bụi và các vết bẩn rất nhanh chóng biến mất. 

Nếu sợ mùi giấm còn bám lại trên sofa, bạn hãy mở hết cửa cho thông thoáng hoặc bật quạt để sofa được thông thoáng để giảm bớt mùi giấm.
Dung dịch xà phòng 
Bạn pha loãng dung dịch xà phòng với nước để ngâm vỏ bọc sofa, tuy nhiên dung dịch này chỉ hiệu quả với những vết bẩn đơn giản còn vết bẩn cứng đầu bạn hãy dùng các cách khác. 
Chọn dung dịch tốt để vệ sinh ghế sofa
  • Backing soda

Đây là một chất liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình và có khả năng đánh bay các vết bẩn rất hiệu quả. Bạn tiến hành pha với nước, nước cốt chanh rồi xoa lên những vết bẩn, vò trong vòng 5 phút rồi cho vào máy giặt. 
Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa 
Thường xuyên vệ sinh ghế sofa, đặc biệt là những phần đệm, tay cầm, chỗ tựa và ngóc ngách trên ghế. 
Tránh sử dụng các vật sắc nhọn khi vệ sinh ghế để không làm rách phần vỏ bọc. 
Hạn chế để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sofa, nếu căn phòng có hướng mở, đón nắng bạn nên cân nhắc mua thêm rèm. Đồng thời sau khi giặt không phơi vỏ bọc ngay dưới nắng mặt trời để tránh làm bạc màu và ảnh hưởng đến chất lượng bọc ghế.  

Các bước làm vệ sinh ghế sofa

1. Sofa vải

Trước tiên, bạn dùng bàn chải bằng lông tự nhiên để loại bỏ vết bẩn từ thức ăn, bụi bẩn... Lưu ý, không nên dùng các loại bàn chải với lông quá cứng,bởi khi bạn đang mải mê chùi vết bẩn có thể vô tình làm xù bề mặt sofa mà không biết. 
Bước tiếp theo, bạn cần hút bụi trên ghế để loại bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt. Sau đó, dùng khăn ướt cho trẻ em hoặc thấm giấm trắng vào một chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên những vết bẩn bám trên bề mặt. 
Cuối cùng, dùng dung dịch xà phòng và khăn mềm lau toàn bộ sofa, bạn đợi trong tầm 10 - 15 phút để dung dịch kịp ngấm. Hoặc bạn sử dụng baking soda theo cách mà chúng tôi đã hướng dẫn như trên.
Đối với 2 cách trên, bạn không nên cho quá nhiều dung dịch vệ sinh ghế sofa vải này lên ghế. Điều này sẽ khiến ghế bị ướt sũng, lâu khô.
Thấm nhẹ mọi khu vực ẩm ướt bằng khăn khô để hấp thụ độ ẩm và các vết bẩn còn sót lại. 
Kết thúc công đoạn là làm khô ghế sofa. Nếu có thời gian bạn nên để nó khô tự nhiên sẽ tốt hơn bằng cách để ghế khô nhanh không cần máy sấy là bạn hãy mở cửa sổ để gió lùa vào.
 

Chọn dung dịch tốt để vệ sinh ghế sofa

2. Sofa da

Khác với chất liệu vải, da nên được vệ sinh cẩn thận hơn để tránh rách bọc da  Đồng thời bạn hãy tránh tối đa việc dùng nước, bởi điều này không có lợi cho chất liệu da.
Nếu có thể bạn nên sử dụng máy vệ sinh ghế sofa bằng hơi nước nóng 
Dùng những nguyên liệu tẩy rửa từ tinh dầu hay sáp, baking soda... để đảm bảo vệ thật sạch lớp bọc da. Đồng thời, tạo độ ẩm cho da để ngăn ngừa những vết nứt khi da bị khô.
Chọn dung dịch tốt để vệ sinh ghế sofa
Thời điểm này hẳn là mọi người đang tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón tết rồi, cùng lưu lại những tips vệ sinh ghế sofa của chúng tôi để "lột xác" cho nội thất nhà mình nhé! 
4.85 sao của 2088 đánh giá
Chọn dung dịch tốt để vệ sinh ghế sofa
Chọn dung dịch tốt để vệ sinh ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088