• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Chaise, Divan, Daybed, Settee – Những chiếc ghế cổ điển

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về những chiếc ghế cổ điển chưa, ở đây chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cho bạn về 5 loại ghế Settee, Chaise, Recamier, Divan và Daybed.

Bạn đang tìm kiếm món đồ nội thất đa năng, phù hợp cho một hay hai người dùng? Settee,  Chaise, Recamier, Divan, Daybed, có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chúng là những kiểu ghế cổ điển và được dùng nhiều trong thiết kế nội thất ở các nước phương Tây. Với thiết kế cổ điển, thanh lịch nên rất phù hợp với những phong cách nội thất sang trọng và cổ điển. Ở Việt Nam những chiếc ghế này có thể chưa được nhiều người biết đến, vậy hãy cùng chúng tôi tìm ra điểm khác biệt và tìm xem có chiếc ghế nào phù hợp với bạn không nhé.

Settee là gì?

Settee là một chiếc ghế sofa nhỏ có phần tay vịn ở hai bên và lưng tựa. Nó thường có hai chỗ ngồi với phần lưng tựa cao và thẳng nó có dáng thanh mảnh hơn so với một chiếc ghế sofa thông thường. Khác với sofa, sette không chỉ được đặt ở phòng khách, chúng ta có thể bắt gặp chúng ở sảnh vào nhà, trong phòng ngủ hoặc thậm chí là làm ghế ăn, nhờ phong cách trang nhã và phần lưng thẳng của nó.

Chaise, Divan, Daybed, Settee – những chiếc ghế cổ điển

Settee cũng có phần đệm ghế  - nó có thể được bọc từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Nhưng điều khác biệt là phần lưng tựa dài của nó cũng được bọc đệm, bao quanh nó là những đường viền được làm bằng gỗ với cách điêu khắc tinh tế. Sự kết hợp này tạo nên sự sang trọng cho nó.

Chaise, Divan, Daybed, Settee – Những chiếc ghế cổ điển

Đừng nhầm lẫn giữa settee với ghế bench

Một số kiểu settee sẽ có khoảng trống giữa phần lưng tựa và đệm ngồi – điều này làm nhiều người lầm tưởng nó với ghế bench. Tuy nhiên ghế bench sẽ không có phần đệm ghế. Nếu chúng ta bắt gặp một chiếc ghế có kiểu như thế này nhưng chúng vẫn có phần đệm ngồi và đệm ở lưng tựa – đây vẫn được gọi là settee.

Chaise- Divan- Daybed- Settee – Nhngữ chiếc ghế cổ điển

Chaise là gì?

Chaise xuất phát từ thuật ngữ tiếng Pháp "chaise longue", có nghĩa là "ghế dài", nó được bọc đệm toàn thân và được thiết kế dành cho một người. Ngoài ra, nó còn có nghĩa là để ngả lưng – nên chúng ta có thể nằm dài trên nó. Tùy theo cách thiết kế, mà nó có thể có hoặc không có phần lưng tựa. Ngoài ra có một số sẽ có một hoặc hai phần để tay như những hình ảnh dưới đây.

Chaise- Divan- Daybed- Settee – Nhngữ chiếc ghế cổ điển

Những chiếc khác có hình dáng thẳng đứng hiện đại hơn và có thể được sử dụng để ngồi hai bên hoặc là nơi lí tưởng để ngả lưng.

Kiểu Chaise lí tưởng để cho việc nằm. 

Có 1 kiểu chaise lí tưởng để dành cho việc nằm nghỉ ngơi. Nếu bạn bắt gặp một chiếc ghế dài với phần đệm êm ái, một phần lưng tựa và chỉ có một chỗ vịn tay thì chính là nó đấy. Phong cách này bắt nguồn từ thời đại Victoria, những quý cô ở thời này thường phải mặc những chiếc áo nịt bó sát khó chịu nên việc ngồi có thể gây bất tiện hơn cho họ hơn nên với kiểu ghế này họ có thể nằm ra và cảm thấy thoải mái hơn. Mặc dù nhu cầu về chiếc ghế này ngày nay không cong nhiều như trước nữa, nhưng đây vẫn là một kiểu ghế sang trọng và hấp dẫn.

Recamier là gì?

Kiểu ghế này sẽ có một chút khác biệt so với sette và chaise, racamier là một loại ghế sofa có tay cao, cong, có hoặc không có phần lưng tựa. Trong những năm gần đây, recamier đang có xu hướng quay trở lại và được nhiều người sử dụng, bởi tính linh hoạt của nó, có thể phù hợp với mọi không gian trong nhà.Trước đây, người ta sử dụng recamier trong phòng ngủ đễ tiện cho việc mặc quần áo và trang điểm. Ngoài ra khi khách vào phòng, họ có thể ngồi trên nó thay vì sử dụng giường.. Recamier cũng có thể được đưa vào trong tủ quần áo  để tạo sự thoải mái và thuận tiện khi treo đồ.

Chaise- Divan- Daybed- Settee – Nhngữ chiếc ghế cổ điển

Khi đặt nó trong phòng khách, bạn có thể vẫn chó một chỗ ngồi hay nằm thoải mái mà không tốn nhiều diện tích. Với kểu thiết kế không có lưng tựa, nó có thể được đưa vào phòng ăn để sử dụng như những chiếc ghế ăn.Khi đặt nó ở sảnh vào nhà, hãy dùng một chiếc ghế không có phần lưng tựa - nó làm cho ngôi nhà của bạn trở nên duyên dáng và tinh tế hơn.

Chaise, Divan, Daybed, Settee – những chiếc ghế cổ điển

Divan là gì?

Divan có bắt nguồn từ Ba Tư, nó chỉ có phần đệm bông dày thêm gối ở bên trên và được đặt trên một khung gỗ thấp. Nó thường được kê sát vào tường, và được sử dụng như một chiếc ghế vào ban ngày - vào ban đêm, nó có thể được

Chaise- Divan- Daybed- Settee – Những chiếc ghế cổ điển

một chiếc Divan chiếm ít không gian hơn so với một chiếc sofa bình thường có cùng kích thước.. Điều này là do chiều rộng và chiều dài của nó giống với phần đệm.  Vì lý do này,  divan là một lựa chọn đặc biệt phù hợp với những căn phòng nhỏ, chẳng hạn như phòng hộp, phòng ngủ cho khách và phòng áp mái.

Daybed là gì?

So với nhứng kiểu ghế trên, Daybed có phần phổ biến hơn, nó được nhiều người lựa chọn để thêm vào không gian gia đình. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nó ở những của hàng nội thất thường xuyên hơn. Daybed thường có một tấm nệm đôi lưng thấp và hai đầu nâng lên. Giống như Divan bạn có thể sử dụng nóy như một chiếc ghế dài vào ban ngày và dẹp bớt những chiếc gối đi để làm giường vào ban đêm. So với Divan thì Daybed có phần lưng tựa nên khi bố trí nó bạn không cần phải kê sát vào tường mà có thể để ở bất cứ vị trí nào mà bạn cho là phù hợp.

Chaise, Divan, Daybed, Settee – những chiếc ghế cổ điển

Do có tính chất giống nhau mà thuật ngữ "divan" và "daybed" thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng "daybed" là thuật ngữ phổ biến hơn. Và đôi khi cách bạn sử dụng một món đồ cũng ảnh hưởng đên cách bạn gọi tên món đồ - ví dụ: như chiếc ghế ở dưới đây, nó có thể là một chiếc divan, nhưng với vỏ nệm được thiết kế riêng, gối tựa và vị trí nổi trong phòng, Tôi sẽ gọi nó là một chiếc Daybed.

Chaise- Divan- Daybed- Settee – Những chiếc ghế cổ điển

Trên đây là những chia sẻ của Sofa Vianaco về những chiếc ghế với phong cách thiết kế cổ điển, sang trọng. Nếu đang cần thay đổi chiếc ghế của mình hãy liên hệ với dịch vụ may vỏ đệm ghế của chúng tôi, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiêp, tận tâm sẵn sang phục vụ bạn.

4.45 sao của 1222 đánh giá
Chaise, Divan, Daybed, Settee – Những chiếc ghế cổ điển
Chaise, Divan, Daybed, Settee – Những chiếc ghế cổ điển
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088