• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cấu tạo ghế sofa phòng khách

Bộ ghế sofa phòng khách được tạo nên từ rất nhiều thành tố khác nhau bao gồm: phần khung ghế, phần đệm ngồi, phần lò xo đàn hồi và phần đệm tựa,....

Ghế sofa phòng khách là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu. Bộ sofa không chỉ dùng để tiếp khách mà còn được dùng để trang trí cho phòng khách thêm sang trọng và đẳng cấp hơn. Vậy đã bao giờ bạn tò mò về cấu tạo ghế sofa phòng khách chưa?

 
Bộ ghế sofa phòng khách được tạo nên từ rất nhiều thành tố khác nhau bao gồm: phần khung ghế, phần đệm ngồi, phần lò xo đàn hồi và phần đệm tựa, vải bọc sofa, vỏ bọc ghế. Mỗi yếu tố đều yêu cầu cao về kỹ thuật, nguyên vật liệu cũng như cách thức lắp đặt để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh nhất.
 
Khung ghế sofa
Bộ ghế sofa có phần khung ghế là quan trọng nhất. Chúng như một khung xương nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của ghế cũng như trọng lượng của người sử dụng. Ghế sofa có khung ghế tốt sẽ mang tới độ bền cao khi sử dụng. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm được chi phí cho bộ ghế sofa nhờ sử dụng được nhiều năm mà không cần mua mới.
Khung ghế sofa đang được đóng và hoàn thiện phần thô. Các loại ghế sofa hiện nay thường sử dụng 3 loại khung như khung ghế gỗ, sofa khung inox và sofa khung sắt. Từng loại đều có những ưu điểm khác nhau. Tuỳ thuộc nhu cầu sử dụng mà khách hàng chọn khung ghế tương ứng.
 
Sofa sử dụng khung ghế gỗ
Khung gỗ sử dụng thường xuyên nhất đối với các bộ ghế sofa. Cấu tạo khung ghế sofa khá đơn giản. Chúng bao gồm các thanh gỗ được kết nối với nhau. Tạo thành hệ thống trợ lực nâng đỡ cho nhau. Đảm bảo lực được phân tán đều lên các thanh chịu lực. Tránh hiện tượng bị gãy khung khi sử dụng. Với ghế sofa sử dụng khung gỗ thông thường có thể chịu được từ 5-7 người sử dụng cùng lúc hoặc có thể hơn. Tương ứng với trọng lượng người sử dụng từ 350-400kg. Sofa khung gỗ được chạm trổ tinh xảo. Ưu điểm của khung gỗ là độ tinh xảo cao nhưng dễ bị cong vênh mối mọt.
 
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
 
Phần khung gỗ của bộ ghế sofa sẽ được xử lý kỹ càng để tránh bị mối mọt. Nhờ bên ngoài được phủ lên các hoá chất cần thiết xua đuổi các loại mối mọt hoặc ấu trùng bên trong. Tuỳ theo là khung ghế sofa dạng bọc thông thường hay sofa gỗ đệm mà chúng sẽ được phủ thêm lớp sơn bóng để tăng thêm tính thẩm mỹ. Sofa gỗ đệm ngoài phần khung vững chắc cần phải có vẻ ngoài đẹp do phần khung lộ ra bên ngoài.
 
Sofa khung inox
Cùng với sofa khung gỗ thì mẫu sofa sử dụng khung inox cũng được nhiều người để ý tới. Ưu điểm của loại sofa khung inox chính là sự chắc chắn đáng kể và độ chịu lực cao. Gấp nhiều lần hơn so với chất liệu khung gỗ. Ngoài ra, sử dụng khung inox luôn có màu sắc tươi sáng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Sử dụng nhiều năm không bị gỉ sét.
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
 
Ghế sofa khung inox đơn giản độ chịu lực tốt thích hợp với bộ sofa hiện đại. Nhược điểm duy nhất của sofa khung inox là trọng lượng nặng. Dẫn tới việc vận chuyển khó khăn hơn nếu muốn di chuyển ghế sofa sang không gian khác.
 
Sofa khung sắt
Cũng giống với khung inox thì các mẫu sofa khung sắt cũng khá chắc chắn. Chịu lực cực tốt thậm chí còn hơn cả khung inox. Nhưng nhược điểm chính là trọng lượng nặng. Tuy được bọc bên ngoài bằng lớp sơn chống gỉ sét nhưng vấn đề này luôn là lớn nhất với sofa khung sắt.
 
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
 
Mẫu ghế sofa khung sắt. Chắc chắn nhưng trọng lượng nặng và dễ bị gỉ sét khi sử dụng. Như vậy, chúng ta đã biết được cấu tạo của khung ghế sofa. Từ đó có thể lựa chọn được những loại khung ghế tốt nhất theo nhu cầu sử dụng của mình. Khách hàng có thể đọc thêm chi tiết về cấu tạo khung ghế sofa tại đây.
 
Cấu tạo phần đệm ngồi và đệm tựa của ghế sofa
Lớp đệm của ghế sofa được làm từ các nguyên liệu chính như vải, mút hoặc bông. Nhưng đa phần mút chính là nguyên liệu quan trọng nhất không thể thiếu trong đệm ngồi và đệm tựa tạo sự êm ái cho người ngồi.
Đặc biệt phần đệm mút còn chịu trách nhiệm tạo nên dáng cho ghế cũng độ êm, độ mềm cho sản phẩm. Một chiếc ghế sofa tiếp khách cao cấp thì phải được làm từ loại mút tốt có độ đặc cao, độ đàn hồi lớn và ít bị xẹp lép trong quá trình sử dụng.
 
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
 
Để tạo độ êm ái cho chiếc ghế thì phần mút của sofa phải dày trên 12cm ở phần đệm ngồi. Và phần đệm tựa của ghế thì nên sử dụng mút có độ dày từ 1 – 5cm tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người ngồi.
Để phân biệt được mút tốt bạn hãy nhấn mạnh tay vào mút khoảng 5 giây rồi để ý tốc độ phục hồi cũng như cảm giác khi nhấn xuống. Loại mút tốt thường bật lên ngay và không để lại vết nếu có cũng rất ít. Còn loại mút kém sẽ tạo các rãnh nhăn và rất lâu phục hồi. Mút tốt sẽ có bề mặt mịn và nhẵn hơn so với mút thường hoặc chất lượng kém.
 
Bọc ngoài ghế sofa
Cấu tạo của ghế sofa lớp ngoài cùng chính là hệ thống vải, da bọc sofa. Chúng chính là lớp áo giúp bộ ghế sofa trông đẹp và tinh tế hơn. Tuỳ theo sở thích, điều kiện kinh tế mà khách hàng chọn chất liệu da hoặc vải. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm nổi bật riêng.
Phần da hoặc vải bọc sofa cần đảm bảo vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ. Hơn thế nữa chúng cũng cần đáp ứng về công năng sử dụng. Tức là khả năng vệ sinh làm sạch cũng như sử dụng trong niều không gian được tốt hơn.
 
Phần lò xo
Phần lò xo của ghế sofa sẽ tạo cảm giác êm ái cho bạn khi ngồi hoặc nằm lên sản phẩm. Lò xo ghế sofa thường được làm bằng thép đặc biệt dạng dây cuộn hoặc xoắn đứng có kết cấu gắn liền với khung ghế chịu lực tác động trực tiếp từ đệm ngồi xuống ghế.
 
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
 
Nhờ có lò xo chịu đàn hồi cao là giải pháp chống xẹp, lún mút đệm qua thời gian dài sử dụng tạo độ êm ái khi ngồi và độ bền đẹp theo năm tháng.
 
Phần tay vịn
Đúng như tên gọi của nó giúp người sử dụng cảm giác thoải mái hơn khi dùng. Bộ phận này có thể có hoặc không đối với các bộ sofa. Và đặc biệt cần có trên những bộ sofa cổ điển và ngược lại.
Với bộ sofa cổ điển phần tay vịn là một bộ phận giúp bộ ghế sofa trở nên đẹp hơn. Nhờ những hoa văn hoạ tiết trang trí trên chúng mà có thể làm nổi bật vẻ đẹp, văn hoá cũng như 1 khoảng thời gian lịch sử.
 
Tựa lưng và gối ôm
Một số bộ sofa có cấu tạo khác biệt khi sở hữu tựa lưng dạng rời. Tức là chúng có thể tháo rời ra cho nhiều mục đích khác nhau như vệ sinh, làm sạch hoặc thay mới. Ưu điểm dễ sử dụng và không mất nhiều chi phí khi thay mới. Chỉ cần tháo ra vệ sinh dễ dàng bằng chổi hoặc máy hút bụi. Tiện lợi hơn so với sofa đệm liền.
 
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
 
Gối ôm sofa bộ phận đi kèm với sofa. Không chỉ có chức năng trang chí mà gối ôm sofa còn giúp người sử dụng thoải mái hơn. Khi ngồi ghế sofa có thể sử dụng gối để ôm, cầm nắm tạo cảm giác thư thái. Một số người có thói quen ngủ trên ghế sofa thì sử dụng luôn loại gối này để gối đầu khá tiện lợi. Thông thường khi mua sofa sẽ được tặng kèm gối hoặc khách hàng có thể chọn mua các mẫu gối mà mình yêu thích.
 
Trên đây là cấu tạo ghế sofa đơn giản nhất đối với các mẫu sofa thông thường. Khách hàng có thể nắm sơ qua nhằm bổ xung kiến thức trong cuộc sống cũng như khi chọn mua ghế sofa.
Nếu có các thắc mắc về ghế sofa, dịch vụ làm đệm ghế, bọc ghế sofa, may vỏ đệm ghế,… hãy liên hệ với chúng tôi Sofa Vinaco hân hạnh đồng hành cùng bạn tạo mới không gian sống.
 
4.95 sao của 1380 đánh giá
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
Cấu tạo ghế sofa phòng khách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088