• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Bạn vừa quyết định bọc lại ghế sofa của nhà mình bằng vải bọc có màu sắc hoặc họa tiết phá cách nên nó không còn phù hợp với phong cách của căn phòng khách vốn có của bạn nữa.

Bạn vừa quyết định bọc lại ghế sofa của nhà mình bằng vải bọc có màu sắc hoặc họa tiết phá cách nên nó không còn phù hợp với phong cách của căn phòng khách vốn có của bạn nữa. Thế nên bạn đang đau đầu về việc phải trang trí xung quanh chiếc sofa mới. Đừng lo, Sofa Vinaco sẽ giúp bạn. 

Trang trí một căn phòng để hài hòa với vải bọc sofa mới của bạn có thể có nhiều cách với mỗi xu hướng thiết kế khác nhau. Xem xét kĩ hoa văn, phong cách, màu sắc và kích thước ghế của bạn để quyết định nên mua sắm thêm những nội thất gì và bỏ bớt những yếu tố nào. Một tip nhỏ cho bạn khi đi mua sắm là nên chụp ảnh chiếc ghế mới của bạn hoặc mang theo một mảnh vải mẫu của vải bọc mới để có thể dễ dàng xác định các yếu tố nội thất phù hợp với nó. 
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Màu tường và sàn nhà

Hãy nhìn kỹ chiếc ghế sofa hiện có và chọn từ vải bọc mới một màu để làm màu sơn tường cho căn phòng. Bạn cũng có thể tùy ý chọn màu sáng hơn hoặc tối hơn màu vải bọc hai hoặc ba sắc độ. Ví dụ, chọn màu tường xàm nhạt để bổ sung cho ghế sofa với vải bọc xám đậm, vàng và trắng. Hoặc là bạn cũng có một sự lựa chọn thú vị hơn – chọn màu tường tương phản với màu ghế sofa. Ví dụ những bức tường trắng sẽ làm rõ nét những chiếc ghế sofa da màu đen, nâu hoặc xám. Cách kết hợp này mang lại sực hấp dẫn hiện đại, tươi mới cho căn phòng của bạn.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
 
Bạn cũng nên lưu ý chọn vật liệu lát sàn để phù hợp với kiểu dáng ghế sofa. Sàn gỗ cứng với các tấm ván rộng sẽ bổ sung hoàn hảo cho chiếc ghế da quá khổ, mộc mạc. Gạch lát nền lớn, bằng sứ là lý tưởng cho một ngôi nhà trên bãi biển nhiệt đới với ghế sofa bằng tre. 
 

Cửa sổ và Ánh sáng

Phối hợp các biện pháp xử lý cửa sổ để phù hợp với màu sắc và kiểu dáng của chiếc ghế sofa hiện có. Ví dụ, rèm màu đen mượt làm nổi bật căn phòng với ghế sofa hiện đại bọc trong một bản in đen trắng hình học đậm nét. Tạo một cái nhìn đơn sắc bằng cách lắp rèm cửa sổ bằng gỗ màu trắng trong căn phòng có tường trắng và ghế sofa bọc da trắng mềm mại. Đèn chiếu sáng sẽ nâng cao kiểu dáng ghế sofa để có được sự hài hòa dễ chịu trong toàn bộ căn phòng. Ví dụ, treo một chiếc đèn chùm pha lê lấp lánh từ trần nhà trong một căn phòng lớn với ghế sofa kiểu dáng thanh lịch được bọc bằng nhung màu tím đậm. Đặt đèn bàn đế pha lê với màu sa tanh ở phía trên bàn cuối để tăng sức hấp dẫn cho chiếc ghế sofa tinh xảo.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Đồ nội thất

Thêm ghế, ghế dài hoặc ghế thư giãn để đáp ứng nhu cầu chỗ ngồi của một căn phòng; chọn vải bọc để bổ sung cho một chiếc ghế sofa hiện có. Ví dụ, chọn vải bọc mềm có sọc trắng xám cho một cặp ghế bành thoải mái để tôn lên một chiếc ghế sofa màu trắng kiểu hiện đại. Thêm một chiếc ghế dài cỡ lớn bọc da màu xám đậm, cùng với một vài chiếc bàn có điểm nhấn với mặt kính và chân màu bạc sáng bóng để hoàn thiện việc sắp xếp đồ nội thất đầy phong cách. Các đồ nội thất màu trắng, phong cách truyền tải phong cách nhà tranh để bổ sung cho một chiếc ghế sofa kiểu đơn giản với tay cuộn và váy xếp ly được bọc bằng vải bông đan chéo.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Phụ kiện

Một vài phụ kiện rải khắp căn phòng sẽ làm nổi bật màu sắc của bọc ghế sofa, tạo ra một không gian hài hòa về mặt thẩm mỹ. Ví dụ: đặt một bộ ba nến trắng và các loại lọ màu xanh lá cây chanh trên đỉnh lò sưởi để làm nổi bật chiếc ghế sofa bọc màu nâu sô cô la, xanh chanh và in hoa trắng sắc nét. Bạn cũng có thể tạo thêm hứng thú thị giác đầy màu sắc cho một chiếc ghế sofa đồng màu bằng cách đặt nhiều loại gối có kích thước, hình dạng, màu sắc và vải khác nhau ở mỗi góc ngồi. Trang trí các bức tường với các bản in có khung hoặc các bức tranh sơn dầu để làm nổi bật màu sắc bọc của ghế sofa. Ví dụ, treo những bức tranh phong cảnh yên bình có màu đất để tôn lên chiếc ghế sofa bọc nệm màu nâu nhạt.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Cách trang trí với ghế da và ghế vải 

Từ những kiến thức khái quát ở trên, chúng ta sẽ áp dụng vào những trường hợp thực tế khi trang trí với ghế da và ghế vải. Trang trí với ghế sofa da và ghế vải kết hợp hai yếu tố kết cấu có thể tăng sức hấp dẫn cho thiết kế căn phòng của bạn. Phần phức tạp là kết hợp tất cả các yếu tố này lại để tạo ra một phong cách chức năng, gắn kết phù hợp nhất với bạn. Xem xét đồ đạc hiện có của ngôi nhà bạn, đặc điểm kiến trúc và cách phối màu để giúp bạn trang trí với ghế sofa da và ghế vải.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
 

Phong cách đương đại

Ghế sofa bọc da đen, kiểu dáng đẹp với các đường thẳng và các điểm nhấn mạ crôm sáng bóng phù hợp với phong cách đương đại. Phối màu đen trắng truyền tải một thiết kế hiện đại, rõ ràng. Những bức tường trắng tạo nền lý tưởng cho những chiếc ghế sofa bọc da màu đen. Đặt hai ghế sofa theo hình chữ "L", với đèn sàn màu bạc nằm giữa hai đầu ghế sofa liền kề. Đặt một cặp ghế vải không tay với họa tiết ngựa vằn đen trắng đầy phong cách đối diện với một trong những chiếc ghế sofa. Đặt một chiếc bàn tròn, bằng kính giữa chúng. 
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
 
Trải một tấm thảm lông xù màu trắng lên trên gỗ cứng hoặc ngói tầng ở trung tâm để tăng thêm cảm giác ấm cúng. Hãy đặt một chiếc ghế dài lớn bằng da màu đen lên trên tấm thảm để tạo ra vị trí thuận tiện để đọc tài liệu, ăn nhẹ hoặc nghỉ ngơi. Treo một bức tranh đen trắng trừu tượng, kích thước lớn lên tường để tạo hứng thú cho thị giác. Các điểm nhấn màu bạc - chẳng hạn như bình hoa, khung ảnh, đèn bàn, chân nến, bát và khay - làm nổi bật phong cách đương đại. Thêm màu sắc tự nhiên với một chậu cây cọ hoặc bình hoa anh túc đỏ.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Lều

Những chiếc ghế sofa lớn, thoải mái được bọc bằng da màu nâu đã sờn, tôn lên phong cách trang trí nhà nghỉ bằng gỗ. Những gam màu ấm áp như cam bí ngô, xanh lá cây, đỏ gạch, nâu bùn và đen than làm tăng thêm phong cách cho nhà nghỉ. Sơn các bức tường với màu vàng kiểu cổ để tạo ra một bầu không khí ấm áp và lôi cuốn. Đặt hai chiếc ghế sofa quay lưng lại với nhau giúp chia cắt không gian trong một căn phòng lớn. Tạo ra một cách sắp xếp đồ nội thất vuông vắn cho từng khu vực tiếp khách mang lại chỗ ngồi rộng rãi và có tính thẩm mỹ cao.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Sự quyến rũ của Hollywood

Những chiếc ghế sofa da màu nâu đậm chất cổ điển với cánh tay tròn và phần lưng chần gòn cung cấp điểm nhấn lý tưởng trong phòng khách theo phong cách quyến rũ Hollywood. Những bức tường màu caramel nhẹ mang đến một nền ấm áp, lôi cuốn. Đặt các ghế sofa đối diện nhau tạo ra một khu vực trò chuyện. Bàn cà phê kính hình bầu dục với các điểm nhấn bằng đồng đặt giữa hai chiếc ghế sofa làm tăng thêm phong cách Hollywood cổ. Đặt hai chiếc ghế không tay vịn được bọc vải màu vàng sáng bóng ở một đầu của bộ ghế sofa. Lưng ghế chần gòn tạo thêm sự sang trọng. Đặt một chiếc bàn bằng đồng và kính giữa những chiếc ghế. Một chiếc đèn chùm pha lê với viền đồng treo lơ lửng trên trung tâm của việc sắp xếp đồ nội thất chiếu sáng không gian. Thêm phụ kiện bằng đồng và những lọ hoa tươi lớn càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của Hollywood.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn

Phong cách chuyển tiếp

Tạo phong cách chuyển tiếp với sự pha trộn giữa đồ nội thất truyền thống và hiện đại. Ghế sofa bọc da màu xám mềm mại với chân gỗ chunky tạo điểm nhấn thiết kế vững chắc cho căn phòng. Một bảng màu gồm xám nhẹ và sẫm, lòng trắng rõ nét và vàng nắng cung cấp một bảng màu trung tính với một chút chanh. Những bức tường trắng tạo nền sáng màu để tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng. Những chiếc ghế tựa lưng cao có họa tiết in hoa tươi vui bao gồm màu xám nhạt, trắng sáng và vàng cam giúp tâm trạng luôn tươi sáng. Sắp xếp các ghế sofa đối diện nhau, với một chiếc ghế nằm ở mỗi đầu. Điều này tạo thành một bố cục phòng cân đối. 
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
 
Đặt một bàn cà phê lớn bằng gỗ pha cà phê espresso ở trung tâm của việc sắp xếp đồ nội thất. Đặt một tấm thảm khu vực có hoa văn màu xám và trắng dưới bàn cà phê để tạo sự tương phản. Bổ sung thêm những chiếc gối có họa tiết in trên ghế phù hợp có thể giúp tiếp thêm sinh lực cho những chiếc ghế sofa màu xám. Trang bị phụ kiện bằng gương treo tường lớn, đèn bàn trắng và chậu cây xanh giúp bầu không khí trở nên đơn giản và lôi cuốn.
 
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
 
Trên đây là những ví dụ chi tiết cho từng cách trang trí với chiếc ghế sofa nhà bạn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách trên khi muốn thay đổi phong cách của phòng khách nhà mình. Điều đầu tiên khi muốn thay đổi phong cách thì bạn phải thay đổi đệm ghế sofa, làm bước tiên phong cho quá trình đổi mới. Sofa Vinaco là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế sofa, chúng tôi với đội ngũ thợ lành nghề và nhân viên chăm sóc khách hàng đầy kinh nghiệm. Nếu bạn có những thắc mắc đắn đo, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay cho Sofa Vinaco, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất. 
 
4.65 sao của 1551 đánh giá
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
Cách trang trí quanh bọc ghế mới của ghế sofa nhà bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088