• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách trang trí phòng khách theo phong cách Boho

Tin tức. Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Bohemian, hay còn gọi là Boho hoặc Boho Chic, là thuật ngữ để nói về phong cách của cộng đồng người Bohemia (Gypsy). Thuật ngữ Bohemian được biết đến từ khoảng thế kỷ 19 và nhanh chóng du nhập sâu vào lối sống, bao trùm mọi lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang cho tới kiến trúc, nội thất... 

Bọc ghế sofa đẹp sẽ giới thiệu với những ai yêu thích màu sắc rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt thì sự kết hợp giữa tất cả các yếu tố này sẽ mang lại những không gian Bohemian tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại vô cùng đồng điệu, hài hòa và tinh tế.

Phong cách trang trí Bohemian là gì?

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Thuật ngữ boho có nguồn gốc từ phóng túng , đến lượt nó là một từ tiếng Pháp có nghĩa là gypsy . Nó đề cập đến những du khách có tinh thần tự do, những người không bị ràng buộc phải sống ở một địa điểm hoặc nền văn hóa. Vì vậy, là một phong cách trang trí, bohemian, hoặc boho-chic, như nó còn được gọi, bao hàm cả một thế giới ảnh hưởng, bao gồm các yếu tố của chuyến du lịch cá nhân và ước mơ về những vùng đất kỳ lạ, được trộn lẫn với nhau theo một cách giản dị gợi ý rằng bạn đã mang theo đồ đạc mang theo với bạn và có thể lấy và bỏ lại bất cứ lúc nào.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Phong cách boho-chic xuất hiện một cách thanh lịch và gần như không tốn nhiều công sức, ngay cả khi một số người thực sự có thể thực sự suy nghĩ và quan tâm đến việc đạt được nó. Nó dựa trên các màu sắc, kết cấu, hoa văn, thời kỳ khác nhau và rất nhiều đồ cổ và các nét cá nhân để tạo ra một cái nhìn cảm thấy sống động và đẳng cấp, đồng thời truyền tải cảm giác thú vị và hay thay đổi.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Phong cách Boho mang tính nghệ thuật cao, thậm chí vượt xa những mảnh thực tế có thể được treo trên tường. Những tia sáng tạo - và nhiều lớp - tạo nên một bảng màu mang lại cảm giác chiết trung, nhưng thường mang lại cảm giác thanh bình hơn là sự kịch tính và sắc sảo mà không gian chiết trung đôi khi có thể thể hiện.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Cách trang trí phòng khách theo phong cách Bohemian

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Bắt đầu đơn giản 

Mặc dù không có quy tắc thực sự nào trong trang trí boho-chic, nhưng bắt đầu với những bức tường trung tính là một cách tốt để tạo cho không gian của bạn một nền tảng vững chắc, đặc biệt nếu bạn muốn đảm bảo thiết kế của mình không trở nên choáng ngợp về mặt thị giác.

Sau này sẽ có rất nhiều cơ hội để tăng thêm sự quan tâm thông qua đồ nội thất và nghệ thuật, và việc giữ cho các bức tường nhẹ nhàng và đơn giản sẽ khiến những tác phẩm đó trở thành trọng tâm.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Những bức tường trắng tinh sẽ đưa không gian của bạn theo hơi hướng hiện đại. Đối với phong cách boho cổ điển hơn, hãy xem xét các tông màu trắng nhạt tinh tế như kem, xám nhạt, nâu sẫm hoặc hồng và vàng vừa đủ để tạo cho căn phòng một chút ấm áp và đặc trưng.

Dù bằng cách nào, bắt đầu với phông nền trung tính có thể sống được sẽ cho phép bạn thêm phong phú sau đó cho đến khi kết hợp cảm thấy phù hợp.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Thêm một (hoặc hai) tấm thảm 

Một tấm thảm khu vực cung cấp một điểm neo tốt trong bất kỳ căn phòng nào, nhưng nó đặc biệt quan trọng với phong cách boho-chic. Thảm có thêm họa tiết, hoa văn và màu sắc, đồng thời chúng cũng tạo cảm giác gần gũi hơn cho căn phòng bằng cách thu hút sự chú ý của thị giác vào trung tâm căn phòng.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Trang trí Boho-chic là tất cả về nhiều lớp, ngay cả khi nói đến thảm. Hãy thử sử dụng một số cạnh hoặc chồng lên nhau - hoặc chồng lên nhau - để lấp đầy khoảng trống lớn hơn và thêm nhiều họa tiết hơn.

Nếu bạn có một tấm thảm đậm mà bạn yêu thích không đủ lớn để lấp đầy khu vực chỗ ngồi của bạn, hãy sử dụng một tấm thảm trơn lớn hơn bên dưới - đủ lớn để nhét dưới ghế - và đặt tấm thảm đậm lên trên. Cân nhắc đặt tấm thảm trên cùng ở một góc để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến nó và làm cho nó có vẻ lớn hơn một chút.

Sự kết hợp giữa nhiều chất liệu

Trong khi rất nhiều phong cách thiết kế, đặc biệt là phong cách tối giản, có xu hướng sử dụng nhiều loại trang trí phù hợp, thì phong cách boho lại là sự pha trộn các phần từ các thời kỳ và địa điểm khác nhau. Để thực sự ấn tượng về diện mạo, hãy tránh để hai món đồ bất kỳ khớp nhau một cách hoàn hảo, ngoại trừ một cặp ghế phụ. Trong phòng khách được hiển thị ở đây, ngay cả những chiếc ghế bên cũng khác nhau, mặc dù có liên quan một cách tinh tế.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Sử dụng vải bọc màu trung tính, da và vải bọc nhiều màu sắc hơn để các mảng trông khác nhau đến mức đã được trộn lẫn một cách có chủ ý.

Thêm nhiều hoa văn 

Một điểm nhấn chính khác của phong cách trang trí boho-chic là sự pha trộn táo bạo của các mẫu khác nhau. Trong các phong cách trang trí ít vô tư hơn, bạn có thể muốn tuân theo các quy tắc nhất định để pha trộn - ví dụ: sử dụng các mẫu ở các tỷ lệ khác nhau hoặc các loại khác nhau (hình học so với hình in động vật) - để giúp đảm bảo các mẫu không đụng độ nhau. Nhưng trong phong cách boho-chic, điều quan trọng là bạn phải quên các quy tắc và kết hợp ở mức độ bản năng hơn.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Một trong những cách dễ nhất để thêm họa tiết là xếp chồng lên gối và các điểm nhấn nhỏ khác. Khi bạn thu thập và ném gối theo thời gian, hãy trộn các mẫu và màu sắc mới với liều lượng nhỏ, và chuyển các mảnh sang phòng khác hoặc cất giữ nếu cần cho đến khi hỗn hợp cảm thấy phù hợp.

Đây không phải là một ngành khoa học chính xác và khó có thể giải thích tại sao một số kiểu mẫu nhất định lại cảm thấy đúng hoặc sai cùng nhau, vì vậy hãy tin tưởng vào con mắt của bạn và cho bản thân thời gian để sống với lựa chọn của mình và để phong cách của bạn phát triển.

Lối cổ điển 

Phong cách Bohemian là tất cả về việc thể hiện bản thân, cả trong hiện tại và quá khứ. Các tác phẩm cổ điển mang một câu chuyện và mang lại cảm giác lịch sử cho một không gian, đồng thời thêm kết cấu phong phú. Nhiều vật dụng cổ điển có thể được sử dụng cho một mục đích mới, chẳng hạn như bàn cà phê làm từ thân cây, giá đỡ từ thang gỗ hoặc đèn chiếu sáng tự làm từ một chiếc giỏ cũ. Hãy sáng tạo và tìm kiếm những món đồ cổ điển có thể được sử dụng làm bàn không thường xuyên hoặc trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật, ngay cả khi đó không phải là những gì chúng được dự định ban đầu.

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Trang trí theo phong cách boho-chic thường không phải là những món đồ gây chú ý mà là những mảng thì thầm một câu chuyện tinh tế, vì vậy kết cấu có thể còn quan trọng hơn màu sắc trong việc tạo ra một bảng màu phong phú mang lại cảm giác yên bình nhưng sâu lắng.

Trong phong cách Bohemian, có một chút gì đó của Mexico, một chút của Á Đông, một chút cổ điển, một chút của vintage... Tuy nhiên, người ta vẫn nhận ra ngôi nhà ấy, căn phòng ấy được decor với tinh thần Bohemian một cách đậm nét. Bởi những không gian Bohemian thường được đầu tư kỹ lưỡng về mặt lựa chọn họa tiết. Những họa tiết ngẫu hứng, hoang dã đến độ hoang sơ, những họa tiết mang tinh thần dân tộc được ưu tiên trang trí, như điểm nhấn không thể lẫn ở bất kỳ gian phòng nào. 

Cach-trang-tri-phong-khach-theo-phong-cach-Boho-SofaVinaco

Bên cạnh những họa tiết độc đáo thì họa tiết kiểu thổ dân khỏe khoắn, nghịch ngợm sẽ giúp không gian Bohemian thêm độc đáo và thu hút hơn. So với họa tiết dân tộc, thì họa tiết thổ dân với những nét vẽ cá tính, rực rỡ sẽ giúp không gian trẻ trung, đặc biệt hơn.

SofaVinaco mong rằng những thông tin trên phần nào sẽ gợi ý thêm cho bạn ý tưởng để tân trang lại không gian phòng khách của mình nhé.

4.85 sao của 654 đánh giá
Cách trang trí phòng khách theo phong cách Boho
Cách trang trí phòng khách theo phong cách Boho
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088