• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách trang trí ghế sofa cong

SofaVinaco đã chia sẻ rất nhiều về xu hướng phòng khách 2022 hay các cách bài trí nội thất ở phòng khách, và ngày hôm nay sẽ nhắc tới sofa cong.

Phòng khách là căn phòng chính trong nhà bạn, là nơi tiếp đón khách cũng là địa điểm để cả gia đình quay quần bên nhau. Chính vì thế việc bố trí nội thất phòng khách khá quan trọng, chúng ta cần chú ý từng chi tiết từ phong cách thiết kế, màu sơn tường, tivi, sofa và cả vải bọc sofa. Sofa Vinaco đã chia sẻ rất nhiều về xu hướng phòng khách 2022 hay các cách bài trí nội thất ở phòng khách, hôm nay chúng tôi sẽ đề cập tới một yếu tố tương đối mới lạ đó là cách trang trí ghế sofa cong trong phòng khách. Nếu bạn có ý định thay đổi phong cách của căn phòng khách nhà mình, hãy tham khảo nhé!
 
Ghế sofa cong, được gọi là stibadium, phục vụ người La Mã cổ đại làm chỗ ngồi ăn uống. Mọi người ngồi trên chiếc ghế dài cong có thể tương tác mà không cần phải nghiêng người về phía trước, không giống như những người sử dụng ghế sofa thẳng. Ghế sofa cong hiện đại và cổ điển làm khu vực trò chuyện thư giãn, xác định không gian và phân chia các phòng lớn bằng một đường nét nhẹ nhàng.
 
Cách trang trí ghế sofa cong

Khám phá các tùy chọn bố cục

Ghế sofa cong giúp tiết kiệm không gian trong những căn phòng có đặc điểm kiến trúc cong, chẳng hạn như cửa sổ lồi hoặc tường hình bán nguyệt. Bởi vì đường cong cho phép tầm nhìn không bị cản trở đến một khu vực rộng lớn hơn của căn phòng so với ghế sofa thẳng, ghế sofa cong hoạt động tốt cho một căn phòng có nhiều điểm quan tâm. Ví dụ, hai chiếc ghế sofa cong đối diện với trung tâm giải trí cũng có thể có tầm nhìn ra cửa sổ hình ảnh và cây đàn piano. 
 
Cách trang trí ghế sofa cong
 
Ghế sofa cong hoạt động tốt với bất kỳ ghế bổ sung nào theo đường cong - ví dụ: được sắp xếp theo hình tròn, hình bầu dục, hình bán nguyệt hoặc hình móng ngựa. Đối với căn phòng nhỏ, bạn có thể bố trí hai chiếc ghế sofa cong đối diện nhau và kê những chiếc ghế bành dựa vào tường để ngồi giữa hai đầu sofa khi cần thiết.

Cách phối màu

Ghế sofa cong sẽ phù hợp với các loại gối ôm trang trí xung quanh. Bạn hãy sử dụng màu sắc tươi sáng, hình in đậm hoặc họa tiết bông trên gối có hai hoặc nhiều hình dạng - chẳng hạn như hình tròn, hình vuông và hình tròn - trên một chiếc ghế dài cong tạo ra một tâm trạng lạc quan.
 
Cách trang trí ghế sofa cong
 
Đệm ghế gỗ hoặc đệm da nên có màu đồng nhất, in nhỏ hoặc kết cấu tương phản như nhung hoặc lụa tạo hiệu ứng tinh tế hơn. Những chiếc gối điểm nhấn hình chữ nhật và hình vuông giúp kết nối những chiếc ghế sofa cong với một căn phòng truyền thống. Nếu bạn đang trang trí căn phòng từ đầu, những chiếc ghế sofa cong có màu sắc trung tính như màu nâu xám, nâu, nâu vàng, kem, đen, trắng hoặc xám cho phép bạn sử dụng nhiều cách kết hợp màu sắc, giúp việc trang trí lại không tốn kém. Một lựa chọn khác là sử dụng ghế sofa cong với màu sắc chính mà bạn muốn cho căn phòng, chẳng hạn như đỏ, xanh ngọc hoặc vàng.
 

Sắp xếp đồ đạc

Một tấm thảm khu vực xác định khu vực tiếp khách với những chiếc ghế sofa cong, hoặc bạn có thể sắp xếp những chiếc ghế sofa trên thảm hoặc sàn trần. Bạn có thể sử dụng một tấm thảm có diện tích đủ lớn để đặt ghế sofa và các ghế khác trên đó, hoặc bạn có thể đặt một tấm thảm có diện tích nhỏ hơn trước ghế sofa để làm điểm nhấn ở giữa chỗ ngồi hoặc giữa chỗ ngồi và tâm điểm của căn phòng, chẳng hạn như lò sưởi. 
 
Cách trang trí ghế sofa cong
 
Bàn cuối nhỏ để lại chỗ cho một chiếc ghế dài cong ở phía trước ghế sofa và với một khay phục vụ, chiếc ghế dài có thể gấp đôi thành bàn cocktail. Ngoài ra, sử dụng bàn cà phê thay cho ghế dài và bàn cuối cho phép có thêm chỗ cho chỗ ngồi.

Thêm phụ kiện bổ sung

Các phụ kiện lặp lại đường cong của ghế sofa góp phần tạo nên hiệu ứng hài hòa. Đường nét lặp lại có thể tinh tế như sử dụng hai vật dụng cong khác trong phòng. Người La Mã cổ đại ghép một chiếc ghế dài cong với một chiếc bàn tròn hoặc hình chữ D, William J. Slater báo cáo trong cuốn sách "Ăn uống trong bối cảnh cổ điển". Các phụ kiện có thể bao gồm đèn bàn và đèn sàn uốn cong, đệm nhấn tròn, gương treo tường, khay phục vụ, ottomans, bàn cocktail và bàn kết thúc. Bạn cũng có thể sử dụng các họa tiết hình bầu dục, chẳng hạn như một tấm thảm hình bầu dục, một chiếc ghế dài với khay hoặc một bàn cà phê đặt chính giữa phía trước mỗi chiếc ghế sofa cong. Nó làm cho căn phòng khách của bạn trở nên hài hòa, tinh tế hơn.
 
Cách trang trí ghế sofa cong
 
Trên đây là những chia sẻ của Sofa Vinaco về cách để trang trí chiếc sofa cong cho phòng khách của bạn. Hi vọng nhờ nó bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho căn phòng khách của mình. Sofa Vinaco chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến làm đệm ghế đẹp giá rẻ để tân trang lại vẻ ngoài cho chiếc sofa nhà bạn. Chúng tôi luôn hi vọng sẽ làm hài lòng nhất yêu cầu của khách, vì vậy mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều là tâm huyết của cả công ty. Sự tin tưởng của khách hàng chính là động lực để chúng tôi cố gắng. 
 
3.05 sao của 3 đánh giá
Cách trang trí ghế sofa cong
Cách trang trí ghế sofa cong
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088