• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Chọn ghế sofa góc phù hợp là một bước quan trọng để làm cho phòng khách của bạn thoải mái và phong cách hơn. Nếu bạn chưa biết đâu là lựa chọn phù hợp cho mình , chúng tôi hy vọng rằng hướng

Để chọn được chiếc sofa góc phù hợp, có nhiều điểm bạn cần phải lưu tâm trước khi đưa ra quyết định. ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về một số điểm như: các mẫu  ghế sofa góc khác nhau trên thị trường, cách đo lường cho một chiếc ghế sofa góc và làm thế nào để biết bạn cần một chiếc ghế sofa góc bên trái hay bên phải. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân lựa chọn một chiếc ghế sofa góc, thì hãy đọc tiếp và bạn sẽ sớm được trang bị tốt để xử lý quyết định.

Những lý do nên chọn sofa góc

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Trước khi bắt đầu chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn nên chọn một chiếc so pha góc. Với cách thiết kế đọc đáo của mình, một chiếc sofa góc có thể đêm đến cho bạn nhiều lợi ích:

Sofa góc giúp tiết kiệm không gian - đây có thể xem là lựa chọn phù hợp nhất cho những ngôi nhà có không gian mở. Chẳng hạn khu vực phòng khách và phòng ăn của bạn là 2 không gian liền kề nhau, thì việc đặt một chiếc sofa góc vào giữ sẽ tạo ra được vách ngăn phân chia nó thành 2 khu vực riêng biệt mà bạn không cần phải mất nhiều diện tích để xâu thêm những bức tường ngăn cách.

Bạn sẽ có đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người - một trong những ưu điểm vượt trội của sofa góc so với những chiếc sofa thông thường khác là nó có “ dung lượng” lớn hơn. Nhờ khả năng lưu trữ này mà những cuôc vui của bạn với gia đình hay bạn bè sẽ thân mật và ấm cúng hơn bởi vì mọi người đều có thể ngồi trên một chiếc ghế.

Một chiếc ghế sofa góc vừa vặn hơn trong phòng khách của bạn - nếu đặt một chiếc sofa dài vào phòng khách cảu bạn thì lại hơi trống vắng nhưng nếu hai thì lại không đủ không gian. Vậy tại sao bạn không chọn một chiếc sofa góc, nó phù hợp hơn nhiều so với 2 lựa chọn trên của bạn.

Một chiếc ghế sofa góc thoải mái hơn - một ưu điểm không thể không nhắc đến của sofa góc, là bạn có thể thoải mái ngồi thẳng chân hay thậm chí là nằm dài trên nó vì thiết kế theo dạng chữ L hay chữ U đặc trưng của nó.

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Làm thế nào để một chiếc ghế sofa góc có kích thước phù hợp

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất sẽ xuất hiện trong đầu bạn là làm sao để chọn một chiếc sofa góc có kích thước phù hợp và cách lường như thế nào để chắc chắn rằng nó vừa vặn với căng phòng của bạn. Bạn không chỉ cần đảm bảo rằng chiếc ghế sofa sẽ vừa vặn với căn phòng của mình, bạn cũng cần đảm bảo có đủ không gian để di chuyển xung quanh nó - chẳng hạn như việc mở cửa tủ, đi lại quanh bàn khách và để giữ ghế sofa của bạn có khoảng cách an toàn với những thiết bị điện đặt quanh nó. Các phép đo của bạn cũng sẽ giúp bạn xác định xem bạn cần một chiếc ghế sofa góc bên trái hay bên phải. Để giải đáp cho bạn, chúng tôi đã tổng hợp được một số cách sau.

Để kiểm tra xem ghế sofa góc của bạn có vừa với cửa ra vào hay không, hãy đo chiều dài và chiều rộng củ toàn bộ bề mặt ghế. Sau đó, so sánh chúng với chiều rộng và chiều dài của ô cửa của bạn để xem liệu những số đo này có lớn hơn số đo của chiếc ghế để bạn có thể di chuyển nó vào trong phòng. Bạn có thể thử đo theo đường chéo để xem ghế sofa có vừa với một góc nàgóc phòng hay không.

Hình dáng của sofa góc

Với sofa góc bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn khác nhau, chẳng hạn như góc chữ L hay chữ U, có đệm lưng hay không có đệm lưng, nó là kiểu góc trái hay góc phải,…Nhiều như vậy thì bạn phải đưa ra lựa chọn như thế nào?

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Ghế sofa góc tiêu chuẩn

Đầu tiên, có ghế sofa góc tiêu chuẩn , thường có tay vịn và lưng tựa ở cả hai bên. Tuy nhiên, một số ghế sofa góc có một đầu mở ở phía ngắn hơn. 

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Góc mở của sofa

Điều tiếp theo bạn nên chú ý là góc mở của nó. Góc mở của ghế thường được mở rộng về phía trước bởi một chỗ ngồi không có tay vịn, bạn có thể dũi thẳng chân ra phía trước. Đây là một thiết kế nhỏ gọn hơn, hoàn hảo cho những không gian nhỏ hơn hoặc có thể che khuất cửa sổ hoặc cửa ra vào.

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Ghế sofa góc mô-đun

“ Mô – dun” chỉ đến kiểu ghế không liền mạch, nó có thể tách rời ra thành những khối nhỏ hơn và có thể dễ dàng lắp lại để tạo hình dáng cho chiếc ghế. Những chiếc ghế sofa này có thể được mua nguyên chiếc hoặc bạn có thể tự mua từng phần để đóng thành chiếc ghế sofa theo ý muốn của mình.

Chọn vải bọc cho ghế sofa góc

Một trong những phần thú vị nhất của việc chọn ghế sofa góc hoàn hảo là chọn vải bọc sofa mà bạn muốn. Có khá nhiều lựa chọn cho bạn vì loại ghế này có thể được bọc với nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như: da, nhung hay những loại vải khác. Chúng ta hãy xem xét các tính năng và lợi ích của từng loại.

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Ghế sofa góc bọc da

Ưu điểm: Dễ làm sạch bề mặt, bền, không gây dị ứng

Nhược điểm: Có thể phai màu hoặc nứt theo thời gian, có thể khó chịu khi lạnh hoặc nóng, ít màu sắc lựa chọn, mặc dù đã có các phiên bản nhuộm, nhưng nhiều thiết kế chỉ giới hạn ở các màu đen, xám, nâu và nâu

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Ghế sofa góc bọc vải

Ưu điểm: Cảm giác ấm cúng, vô số lựa chọn màu sắc và hoa văn, thường là lựa chọn rẻ hơn

Nhược điểm: Do đcặ tính thấm hút và dễ bám bẩn nên nó dễ bị ố, kém bền, kém phù hợp và có thể gây dị ứng với một số người.

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Ghế sofa góc nhung

Ưu điểm: Tạo cảm giác sang trọng, bóng bẩy với vẻ ngoài quyến rũ, rất hợp thời trang

Nhược điểm: Khó chăm sóc, dễ bị phai màu, khá đắt tiền. Bạn phải rất cẩn thận khi làm sạch ghế sofa nhung, và để nó khô nhanh nếu bị ướt.

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Bạn cần  một chiếc ghế sofa góc bên trái hay bên phải?

Thông số kỹ thuật phổ biến hơn cho ghế sofa góc là thuật ngữ bên trái hoặc bên phải đề cập đến phần ngắn nhất của ghế sofa. Ví dụ: nếu bạn đang nhìn vào chiếc ghế có góc  phải, đầu ghế dài sẽ nằm ở phía bên phải khi bạn nhìn vào nó. Về cơ bản, đó là phía mà phần nối góc của ghế sofa được đặt. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất lại làm ngược lại điều này.

Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn

Cách tạo điểm nhấn cho  sofa góc

Một chiếc ghế sofa góc mang đến cho bạn nhiều cơ hội để thêm màu sắc, họa tiết và hoa văn vào phòng khách của bạn. Bằng cách sử dụng thêm gối và đệm ghế, bạn có thể dễ dàng cập nhật những xu hướng trang trí mới trong suốt cả năm, thay đổi theo mùa hoặc khi bạn muốn làm mới không gian của mình..

Làm thế nào tôi có thể chăm sóc ghế sofa góc của tôi?

Mỗi ghế sofa và vải khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo giữ lại mọi thông tin chăm sóc mà bạn nhận được khi mua hàng. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản cần tuân theo để giữ cho bất kỳ ghế sofa góc nào trông đẹp nhất và cảm thấy tốt nhất:

- Lau sạch các chất đổ ngay lập tức
- Tránh đặt ở nơi có ánh nắng mạnh, trực tiếp
- Để xa lò sưởi, lò sưởi và ổ cắm điện
- Luôn tiến hành bảo dưỡng bắt buộc, chẳng hạn như bôi sáp hoặc đệm lót
- Nếu sử dụng sản phẩm làm sạch mới trên vải bọc của bạn, kiểm tra nó trên một khu vực kín đáo trước tiên

Trên đây là những chia sẻ của Sofa Vinaco về cách chọn sofa góc phù hợp cho mình, hy vọng qua bài viết này bạn có thể đưa ra lựa chọn cho mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về dịch vụ của chúng tôi hãy liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

4.85 sao của 3153 đánh giá
Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn
Cách tìm chiếc sofa góc hoàn hảo cho bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088