• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả

VINACO chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà...

Không ai có thể phủ nhận vị trí quan trọng của căn phòng khách trong không gian sống của mỗi gia đình. Vừa là nơi tiếp đón khách đến nhà, vừa là nơi quây quần của mọi thành viên trong gia đình, bởi thế mà không ai mong muốn sở hữu một căn phòng khách lỗi thời, kém hấp dẫn. Vậy bạn sẽ làm gì khi căn phòng khách gia đình đã không còn sức hút,  những nội thất như: đệm ghế gỗ, vỏ bọc sofa, sơn tường,… đã xuống cấp ?

 

Nếu bạn là người thích thay đổi không gian phòng khách của mình một cách thường xuyên, nhưng ngại về chi phí ? Có rất nhiều điều dễ dàng và ít tốn kém bạn có thể làm để thay đổi diện mạo của căn phòng khách như ý của bạn. Sau đây là một số cách giúp thay đổi không gian căn phòng của bạn.

Sắp xếp lại đồ đạc

Đây là cách ít tốn kém nhất để thay đổi không gian căn phòng bởi vì nó hoàn toàn miễn phí. Di chuyển đồ nội thất xung quanh mang lại cho căn phòng của bạn một diện mạo hoàn toàn mới và có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi của bạn mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Và nếu bạn không muốn di chuyển tất cả đồ nội thất, hãy thử sắp xếp lại các phụ kiện của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì nó có thể có tác động lớn.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Các lựa chọn về cách sắp xếp nội thất phòng khách gần như vô tận. Cách tốt nhất để bố trí ghế sofa, ghế, bàn nhấn và nói chung là tùy thuộc vào hình dạng căn phòng của bạn và nó được sử dụng để làm gì. Sử dụng những ý tưởng sắp xếp nội thất phòng khách này để tìm ra cách bố trí phù hợp với không gian của bạn.

Sơn lại tường 

Cách đơn giản nhất để chọn màu sơn nội thất đẹp nhất là bắt đầu với những gam màu mà bạn yêu thích. Khi bạn bắt đầu với những màu sắc bạn yêu thích, bạn sẽ không bị ràng buộc bởi cách phối màu truyền thống cho một phong cách trang trí cụ thể. Màu sắc yêu thích của bạn có thể là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho bảng màu mới của bạn cho cả ngôi nhà. Sơn lại tường làm cho căn phòng  mới mẻ hơn, và nó sẽ chỉ tốn của bạn một ít tiền và một ít thời gian. Với sơn, bạn có những lựa chọn vô tận. Bạn có thể sơn toàn bộ căn phòng một màu, bạn có thể vẽ một bức tường tính năng hoặc bạn có thể vẽ một số loại thiết kế như sọc, chữ V,…kết hợp với màu sắc tổng thể và chất liệu của đệm ghế sofa tạo ra một không gian phòng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau tuỳ theo sở thích của bạn.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả

Thay đổi đèn 

Đèn cũng giống như đồ trang sức nhỏ rải rác khắp phòng. Thay đổi chúng và bạn thay đổi tâm trạng. 
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Ánh sáng là chìa khóa cho bất kỳ dự án trang trí thành công nào và cũng giống như việc đơn giản hóa các phương pháp xử lý cửa sổ, hoàn toàn có thể biến đổi căn phòng. Thay thế một bộ đèn sẽ làm căn phòng sáng sủa và tươi mới hơn. Cài đặt bộ điều chỉnh độ sáng để có thể giảm mức độ ánh sáng xuống tạo không khí ấm cúng hơn cho buổi tối. Nếu có thể, hãy sử dụng ánh sáng ở các cấp độ khác nhau có thể tạo hiệu ứng 3D nhiều lớp tạo sự hư ảo cho không gian thiết kế của bạn.

Tranh ảnh

Bạn có thể hoán đổi vị trí của những bức tranh ảnh treo tường, hoặc làm mới bằng cách bổ sung thêm một vài bức ảnh, thay đổi khung tranh,… Nếu chưa có hoặc những bức ảnh, tranh treo tường phòng khách nhà bạn đã cũ theo thời gian thì cũng đến lúc bạn nên thay thế, làm mới lại. Tranh ảnh trang trí phòng khách rất đa dạng về kiểu dáng lẫn bố cục. Bạn có thể dùng 1 bức to nổi bật giữa phòng hoặc sắp xếp theo bố cục ý đồ riêng 3,4,5 bức hoặc có thể lên tới hàng chục tùy ý thích nhé.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Những thứ được treo trên tường — cho dù đó là tác phẩm nghệ thuật, gương hay vật điêu khắc — cần được đặt một cách có chiến lược và cân xứng với đồ nội thất. Chẳng hạn, đừng treo một bức ảnh nhỏ phía sau ghế sofa của bạn; thay vào đó, hãy sử dụng một miếng lớn có chiều dài xấp xỉ hai phần ba chiều dài của ghế sofa hoặc sử dụng một nhóm các miếng. Nếu bạn hoàn toàn quyết tâm sử dụng một tác phẩm nghệ thuật cụ thể quá nhỏ, hãy đặt nó vào một khung lớn hơn với lớp mờ lớn xung quanh để nó có thể tự giữ được khi đặt gần một món đồ nội thất lớn.

Thay áo sofa

Theo thời gian lớp bọc ghế sofa dù bằng vải hay da cũng sẽ bị mất dần độ sáng, xuống màu, trùng giãn thậm chí nhàu, rách . Điều đó đòi hỏi bạn phải thay cho chiếc ghế sofa của gia đình mình một vỏ ngoài mới đẹp hơn. Việc thay đổi áo sofa giúp phù hợp với không gian căn phòng hơn, làm thay đổi và tạo cảm giác mới lạ hơn khi bạn trở về nhà ngã lưng trên bộ ghế sofa sau những giờ làm việc căng thẳng.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả

Sử dụng giấy dán tường

Thay đổi không gian bằng cách sử dụng giấy dán tường là một lựa chọn thay đổi hoàn hảo nhất. Ngày nay có rất nhiều mẫu giấy dán tường với đa dạng kiểu dáng và họa tiết, vì thế bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho phù hợp với không gian mà bạn mong muốn. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để thêm một lớp kết cấu và chiều sâu thiết kế lớn hơn, hãy chọn hình nền có kết cấu. Ví dụ: Trong thiết kế phòng khách ấm cúng, bạn có thể chọn giấy dán tường có họa tiết, chẳng hạn như vải cỏ, in nổi hoặc xếp nếp.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả

Bổ sung một số loại cây cảnh trong phòng

Không gian căn phòng sẽ trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn khi có sự góp mặt của cây xanh, những loại cây được dùng để trang trí phòng sẽ giúp bạn cảm thấy căn phòng của mình bớt đi phần ngột ngạt và oi bức. Thực vật không chỉ thực hiện các chức năng trang trí và hoàn thiện bất kỳ nội thất nào theo cách sống động, rực rỡ, mà bằng cách đó, chúng còn làm trong lành không khí bạn hít thở và giúp bạn tập trung, năng suất và tích cực.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả

Thay thảm lót sàn

Thảm lót sàn phòng khách lại là vật trang trí quan trọng nhất "phía dưới". Bạn không thể dễ dàng thay đổi gạch lót sàn hay ván lót sàn, nhưng với thảm thì cực kỳ dễ dàng. Ta có thể thay một tấm thảm decor mới hoặc hoán đổi  giữa thảm phòng khách với các căn phòng khác như thảm phòng ngủ, thảm phòng làm việc...
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Thảm là phụ kiện trang trí thú vị và thiết thực vì chúng không chỉ thêm màu sắc và sự thú vị mà còn giúp xác định khu vực chức năng trong một không gian lớn hơn. Đặt một tấm thảm khu vực trong một phần của căn phòng sẽ thu hút ánh nhìn, đệm chân và gợi ý mục đích cho không gian đó. Khi bạn tạo các khu vực riêng biệt trong một căn phòng, bạn nâng cao chức năng của nó và sử dụng không gian hiệu quả hơn.

Sử dụng kệ phòng khách mới

Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Tận dụng trang trí lại kệ phòng khách hoặc gắn một chiếc kệ mới nếu tường phòng khách nhà bạn chưa có kệ hoặc còn nhiều chỗ trống. Chúng ta cần kệ phòng khách của mình để trở thành bề mặt lưu trữ thực tế, nhưng chúng cũng có thể là các tính năng thiết kế đẹp.
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Hy vọng với các chia sẻ trên đây sẽ gợi cho bạn vài ý tưởng để áp dụng cho không gian ngôi nhà của mình, không chỉ làm mới không gian phòng khách mà bất kỳ không gian nào khác cũng đều có thể áp dụng được.
Ghé thăm VINACO để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo khác và được cung cấp các dịch vụ và sản phẩm: làm đệm ghế, may vỏ đệm ghế sofa, giấy dán tường,…
4.95 sao của 2437 đánh giá
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Cách thay đổi không gian phòng khách hiệu quả
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088