• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách sắp xếp đồ đạc 10 lời khuyên cần thiết cho người mới bắt đầu

Cách sắp xếp đồ đạc 10 lời khuyên cần thiết cho người mới bắt đầu. Sofavinaco.com đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích trong việc làm đẹp căn phòng cho bạn

Khi nói đến thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, có rất nhiều điều cần xem xét trước khi thực hiện. Từ việc chọn tiêu điểm trung tâm cho căn phòng đến việc bố trí đồ đạc như thế nào cho hợp các nguyên tắc phong thủy, đảm bảo sự hài hòa giữa không gian và vẫn thể hiện được đầy đủ chức năng, cách sắp xếp nội thất sẽ phản ánh phong cách của bạn.

 
Hướng dẫn dưới đây mà bọc ghế sofa giá rẻ sẽ hướng dẫn về cách sắp xếp đồ đạc bao gồm các ý tưởng bố trí cho nhiều loại phòng và không gian. Cho dù là bạn đang tìm cách sắp xếp lại đồ nội thất của mình để làm mới mẻ căn phòng hay muốn tìm một cách để trưng bày một đồ nội thất mới, ghi nhớ những mẹo cần thiết này sẽ giúp bạn tạo nên một không gian sống hoàn hảo. 

Cách sắp xếp đồ đạc: Ý tưởng bố trí

cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau

Việc sắp xếp đồ đạc sẽ phụ thuộc vào kích thước, thiết kế và ánh sáng tự nhiên của bất kỳ căn phòng nào. Đọc để biết thêm ý tưởng sắp xếp đồ nội thất cụ thể, bao gồm cả ý tưởng bố trí phòng khách và phòng ngủ.

Ý tưởng bố trí phòng khách

  • Với phòng khách dài và hẹp
Giữ không gian đi lại giữa các đồ nội thất.
Tạo khoảng trống ở lối vào bằng một băng ghế dài cũng sẽ là nơi để ví, giày, v.v.
Bố trí chỗ ngồi xung quanh lò sưởi hoặc một tiêu điểm khác của căn phòng để nó cân bằng về mặt thị giác.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau
  • Với phòng khách có diện tích rộng
Trong phòng khách rộng với nhiều cửa sổ, hãy sắp xếp đồ đạc phía trước và chính giữa.
Sắp xếp chỗ ngồi nên đối diện nhau, cách nhau không quá 8 feet, khuyến khích trò chuyện.
Cố định chỗ ngồi bằng một tấm thảm có diện tích lớn.
Kê thêm chỗ ngồi và chỗ để đồ xung quanh khu vực ngoại ô của phòng khách sát các bức tường.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau
  • Đối với những phòng khách nhỏ 
Hãy thêm chiều cao trực quan vào thiết kế bằng cách kết hợp những miếng cao hơn.
Đặt lệch bàn cà phê và các ô trung tâm để mở rộng khoảng trống trên lối đi.
Ghép cặp các đơn vị giá đỡ được giấu vào hai bên của lớp phủ để có thêm dung lượng lưu trữ.
Trang trí bằng gương để không gian trông rộng hơn.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau

Ý tưởng bố trí phòng ngủ

  • Phòng ngủ rộng
Đặt giường đối diện với cửa sổ càng xa cửa càng tốt.
Một tấm thảm có diện tích lớn sẽ tạo cảm giác ấm cúng cho không gian và tăng thêm yếu tố thiết kế.
Bao gồm một bàn làm việc hoặc bàn trang điểm cổ điển và gương đối diện với cửa ra vào.
Đầu giường có chiều cao bằng với giường của bạn và ở hai bên sẽ cân bằng căn phòng.
Đặt một chiếc ghế dài ở cuối giường để có thêm chỗ ngồi.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau
  • Phòng ngủ vuông
Giường nên là tâm điểm của một bố cục hình vuông được gắn với một tấm thảm khu vực.
Một bộ lưu trữ cao và dài như một chiếc áo giáp sẽ tăng thêm chiều cao cho căn phòng.
Ít đồ nội thất hơn sẽ giúp tối đa hóa không gian, vì vậy hãy chơi xung quanh cho đến khi bạn phát hiện ra một cách bố trí tối ưu.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau
  • Phòng ngủ nhỏ
Đặt giường dọc theo bức tường lớn nhất của căn phòng.
Thêm một tủ quần áo ngay đối diện giường ngủ. Đây là một nơi tuyệt vời cho trung tâm truyền thông của bạn.
Sử dụng đồ nội thất có đế nhỏ như ghế đẩu để có thêm chỗ ngồi trong một căn phòng nhỏ.
Đừng quên xem xét vị trí của các ổ cắm trên tường trong phòng — điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sắp xếp đồ đạc của bạn.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau
 
 
Ưu tiên chức năng.
Bây giờ bạn đã đề xuất cách sắp xếp đồ nội thất cho các loại phòng cụ thể, hãy xem một vài mẹo quan trọng để kết hợp khi bạn đang thiết kế.

Cách sắp xếp đồ đạc: 10 quy tắc

Hãy áp dụng những quy tắc sau đây về cách sắp xếp đồ đạc để tạo ra những không gian vừa đủ chức năng lại vừa có tính thẩm mỹ.
 

Thực hiện các phép đo

Đo căn phòng, ghi lại chiều dài và chiều rộng của không gian từ tường này sang tường khác. Điều quan trọng là phải biết kích thước của không gian bạn đang làm việc để chọn các đồ đạc có kích thước phù hợp. Có một sơ đồ mặt bằng tỷ lệ, ngay cả khi nó được vẽ bằng tay, sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không chọn đồ nội thất quá lớn so với không gian và mối quan hệ của các vật dụng trong phòng được cân bằng. Sử dụng sơ đồ mặt bằng để phác thảo các món đồ nội thất nhất định và xem những gì hiệu quả và những gì không. Việc thực hiện các thay đổi trên giấy sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc di chuyển đồ đạc nặng xung quanh nhiều lần khi nó đã ở đúng vị trí.
 

Chọn một tiêu điểm

Có một tác phẩm nghệ thuật trang trí nào đó hoặc một yếu tố nào đó của căn phòng mà bạn muốn làm nổi bật trong không gian bạn đang thiết kế như cửa sổ, TV, lò sưởi hay tượng gỗ không? Khi bạn đã quyết định trọng tâm của không gian là gì, bạn có thể sắp xếp đồ đạc xung quanh nó. Ghi chú những điều thực tế có thể ảnh hưởng đến vị trí đặt đồ đạc của bạn, bao gồm cả khoảng cách xem và khu vực trò chuyện.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau

Tạo khu vực trò chuyện

Điều này đặc biệt quan trọng đối với phòng khách và phòng gia đình, nơi cách bạn sắp xếp đồ đạc sẽ quyết định phong cách bạn sống trong đó. Hướng chỗ ngồi đối diện với tâm điểm của căn phòng. Đi văng và ghế nên đối diện nhau và cách nhau không quá 8 feet. Tránh đẩy đồ đạc lên tường nếu bạn có thể, vì điều này có xu hướng làm cho không gian cảm thấy chật chội hơn. Hãy nhớ rằng khách của bạn có thể trò chuyện mà không cần la hét. Nếu bạn đang làm việc để thiết kế một căn phòng lớn, hãy tạo nhiều khu vực trò chuyện. Cân bằng cũng là một phần quan trọng trong việc sắp xếp đồ đạc của bạn. Ví dụ: nếu bạn thêm ghế sofa vào một khu vực của căn phòng, hãy cân bằng chỗ ngồi với hai chiếc ghế đối diện. Điều này không chỉ làm cho căn phòng hấp dẫn hơn về mặt thị giác mà còn thực tế hơn.
 

Sắp xếp bàn và tủ đựng đồ 

Sau khi bạn đã quyết định tiêu điểm và thiết lập khu vực tiếp khách, hãy đặt bàn và tủ đồ. Trong khi bạn sắp xếp các nội thất này, hãy ghi nhớ chúng được sử dụng để làm gì. Bàn bên và bàn cà phê phải vừa tầm tay để có thể dễ dàng sử dụng và đảm bảo rằng bất kỳ thứ gì có tủ và ngăn kéo đều có đủ không gian để mở hết mà không va vào các mảnh khác trong phòng.
 

Suy nghĩ về sự cân bằng thị giác

Khi nói đến bất kỳ kiểu thiết kế nội thất nào, sự cân bằng là một khía cạnh quan trọng. Kích thước và vị trí của các mảnh nhất định sẽ là phần quan trọng nhất để đạt được bố cục thống nhất. Tránh gom tất cả các đồ nội thất lớn lại với nhau và đảm bảo thay đổi hình dạng, kích thước và kết cấu của đồ nội thất trong phòng để giữ cho nó cân đối.
 

Xem xét khoảng cách tối ưu giữa các đồ vật

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng không gian bạn thiết kế có đủ chức năng và ấn tượng. Chừa ít nhất 30 inch giữa các đồ nội thất để khách có thể dễ dàng di chuyển xung quanh chúng. Trong không gian nhỏ hơn, hãy cân nhắc lồng bàn hoặc đồ nội thất có thể gấp lại để tạo thêm không gian khi không sử dụng. Bất kể căn phòng bạn đang thiết kế, nên có một lối đi rõ ràng từ bên này sang bên kia.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau

Chọn tấm thảm khu vực của bạn một cách khôn ngoan

Một tấm thảm khu vực là rất tốt để cố định đồ nội thất của bạn và thêm một số kết cấu bổ sung cho không gian. Điều quan trọng là bạn phải chọn một tấm thảm có kích thước phù hợp để nó không làm mất diện tích đồ đạc của bạn. Theo nguyên tắc chung, tấm thảm của bạn nên tập trung xung quanh việc sắp xếp chỗ ngồi với chân trước của những đồ nội thất lớn nằm trên đó. 
 

Sử dụng nghệ thuật treo tường đúng kích thước

Nghệ thuật có thể gắn kết một căn phòng với nhau theo những cách táo bạo và thú vị. Một mẹo nhỏ để làm cho bất kỳ căn phòng nào có vẻ lớn hơn là sử dụng nghệ thuật treo tường có kích thước phù hợp cho không gian. Bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào được treo phải có chiều dài xấp xỉ 2/3 chiều dài của món đồ nội thất lớn nhất. Nếu tác phẩm bạn muốn treo không đủ lớn, bạn có thể tạo một bức tường phòng trưng bày hoặc cân nhắc đóng khung tác phẩm nghệ thuật bằng thảm để nó có vẻ lớn hơn.
 

Thêm các yếu tố chiếu sáng

Đảm bảo rằng không gian của bạn được chiếu sáng với giá trị thiết thực và thẩm mỹ. Trong khi cửa sổ sẽ tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên tuyệt vời, việc sử dụng kết hợp cả đèn trên cao, đèn sàn và đèn bàn sẽ đảm bảo một căn phòng đầy đủ ánh sáng. Chiếu sáng điểm cũng là một cách tuyệt vời để nhấn mạnh các tác phẩm mỹ thuật như tác phẩm điêu khắc, đồ cổ hoặc nghệ thuật trang trí mà bạn muốn làm nổi bật.
 
cach-sap-xep-do-dac-10-loi-khuyen-can-thiet-cho-nguoi-moi-bat-dau

Kết hợp phong cách cá nhân của bạn

Đây là quy tắc cuối cùng, nhưng có thể là quan trọng nhất. Cho dù bạn đang thiết kế không gian nào, hãy tạo điểm nhấn để kết hợp phong cách cá nhân của bạn. Trước khi bắt đầu, hãy xác định diện mạo bạn muốn đạt được. Cho dù bạn đang làm việc với một chuyên gia sáng tạo hay tự mình sắp xếp không gian, hãy chắc chắn về những gì bạn muốn sẽ chỉ giúp bạn đạt được điều đó dễ dàng hơn. Hãy là người quản lý thiết kế, hương vị và phong cách của riêng bạn.
Khi bạn đã thiết lập xong cách sắp xếp đồ nội thất cơ bản, đã đến lúc nâng tầm phong cách nội thất của bạn với nghệ thuật trang trí và những món đồ sưu tầm có một không hai .  Tìm kiếm những món đồ nội thất đẹp nhất, bạn có thể làm nổi bật cả căn phòng với một chiếc ghế sofa mà lớp vải bọc trên cả tuyệt vời.
Công ty VNCCO có dịch vụ bọc ghế sofa đơn với những kiểu dáng hiện đại cho nhiều loại hình ghế sofa khác nhau, vừa giúp bạn bảo vệ cho lớp vải ghế sofa an toàn mà còn tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc ghế sofa của bạn, tạo điểm nhấn nổi bật cho gian phòng của bạn.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 
 
4.95 sao của 1584 đánh giá
Cách sắp xếp đồ đạc 10 lời khuyên cần thiết cho người mới bắt đầu
Cách sắp xếp đồ đạc 10 lời khuyên cần thiết cho người mới bắt đầu
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088