• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa

Ghế sofa của gia đình bạn đã dùng lâu năm và bị bẩn, ám mùi. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách làm sạch ghế sofa nhanh chóng, hiệu quả.

Phòng khách thường là nơi tụ tập của các cuộc gặp mặt từ bạn bè cho đến người thân trong gia đình. Vì vậy, trong nhà ngoài giường thì ghế sofa là một trong những món đồ nội thất được sử dụng nhiều nhất. Điều đó có nghĩa là sofa cũng là nơi dễ tích tụ bụi bẩn nhất. Chúng có thể bị đổ thức uống, đồ ăn hoặc vết bẩn từ chân của trẻ con khi chúng dặm lên ghế sofa để chơi đùa. Việc lau chùi cơ bản cũng không thể làm sạch hoàn toàn, lâu dần chiếc ghế sofa của nhà bạn có thể bị bám mùi ngoài mong muốn vì vậy chúng cần được vệ sinh một cách thường xuyên.

Tuy nhiên khác với ra giường, chúng ta có thể dễ dàng vứt bỏ hoặc mang đi giặt ga giường. Nhưng đối với lớp áo sofa thì là một câu chuyện khác. Vì vậy để có thể làm sạch chiếc ghế sofa của nhà bạn hãy tham khảo qua ra một số hướng dẫn sau đây cùng Sofavinaco nhé.

 

Bao lâu thì bạn nên làm sạch vỏ bọc đệm của sofa

Thời gian làm sạch vỏ bọc ghế sofa phụ thuộc vào mức độ sử dụng của gia đình bạn. Hạn chế tối thiểu việc làm bẩn ghế sofa.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 01

Thông thường bạn nên đặt mục tiêu giặt vỏ bọc đệm sofa 6 tháng một lần, nhưng bạn có thể để lên lịch làm sạch ghế sofa sớm hơn nếu có nhiều vết bẩn hoặc nhiều người sử dụng hơn bình thường như là có tiệc tùng, lễ hội có nhiều người tụ họp.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 02

Nguyên tắc chung khuyên rằng đệm ghế sofa phải được hút bụi hàng tháng để loại bỏ bụi bẩn thông thường để giúp chúng làm sạch tạm thời. Đồng thời với các loại ghế sofa có chất liệu vỏ bọc từ  nhung hoặc nỉ thì cần ủi (là) thường xuyên để tránh bị nhăn quá đà.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các dịch vụ giặt ghế chuyên nghiệp để kéo dài rẻ đẹp cho ghế sofa. Xem thêm: 3 chất liệu vải cơ bản của một bộ ghế sofa chất lượng

Hai cách cách làm sạch ghế sofa tại nhà

1. Làm sạch bằng xà phòng

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để làm sạch vỏ đệm sofa của bạn bằng xà phòng và nước.

Cần chuẩn bị các vật liệu:

  • Khăn khô
  • Chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng hoặc nước rửa chén
  • Nước ấm
  • Bình xịt
  • Bọt biển hoặc bàn chải lông mềm

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 03

Bước 1: Làm sạch bụi

Chải sạch bụi bẩn bám trên đệm ghế. Sau đó dùng khăn sạch để làm khô vết bẩn

Bước 2: Chuẩn bị chất làm sạch

Tạo dung dịch tẩy rửa với tỉ lệ 1/4 muỗng cà phê chất tẩy rửa nhẹ như nước rửa chén hoặc xà phòng với một cốc nước ấm dung dịch, cho vào bình xịt và phun sương lên bề mặt vết bẩn.

Bước 3: Làm sạch

Sử dụng một miếng bọt biển hoặc bàn chải lông mềm. thoa dung dịch vào khu vực bị bẩn nhưng đảm bảo sao cho lực vừa đủ, không quá mạnh. Khi làm sạch vết bẩn đó, hãy đảm bảo rằng không nhấn mạnh tay, tránh làm vết bẩn bị thấm sâu vào trong lớp đệm.

Bước 4: Rửa và lặp lại

Loại bỏ cặn bã xà phòng bằng nước sạch. Thấm bớt độ ẩm dư bằng một miếng vải sạch hoặc một miếng bọt biển khô. Để cho kế sofa được khô và lặp lại nếu cần. Có thể làm khô nhanh chóng ghế sofa bằng máy sấy tóc hoặc bàn ủi với nhiệt độ thích hợp.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 04

2. Làm sạch ghế sofa bằng thuốc tẩy

Đối với một số ghế sofa có thể sử dụng thuốc tẩy mà không làm hỏng vải Đây là cách tốt nhất để trị những vết bẩn cứng đầu.

Cần chuẩn bị các vật liệu:

  • Vải khô
  • Chất tẩy trắng
  • Xà phòng nhẹ
  • Nước bình xịt bọt biển hoặc bàn chải lông mềm

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 05

Bước 1: Làm sạch lớp bụi

Thắm mà không chà xát chất lỏng bằng một miếng vải sạch và khô, phủi sạch các mảnh bụi.

Bước 2: Pha dung dịch tẩy trắng

Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa bao gồm một cốc thuốc tẩy và 1/4 cốc xà phòng nhẹ cho mỗi lít nước.

Bước 3: Phun sương và chờ đợi

Dùng bình xịt phun một lớp sương nhẹ dung dịch tẩy trắng lên bề mặt. Để dung dịch ngâm vào vải trong 15 phút.

Bước 4: Chà nhẹ

Nội dung dịch vào vùng bị làm bẩn bằng cách chà nhẹ vùng đó bằng miếng bọt biển hoặc bàn chải lông mềm.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 06

Lưu ý: Đảm bảo tác động từ bên ngoài của vết bẩn vào trong để không làm vết bẩn bị lan rộng nhớ rửa sạch miếng bọt biển hoặc bàn chải của bạn thường xuyên.

Bước 5: Rửa sạch và hong khô

Thắm và xã kỹ vải bằng nước cho đến khi vết bẩn được làm sạch đảm bảo rằng tất cả thuốc tẩy đã được rửa sạch khỏi vải và đệm ghế.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 07

Trên đây là hai phương pháp làm sạch đệm ghế sofa nhanh chóng và dễ dàng nhưng các bạn hãy lưu ý chiếc sofa nhà bạn thuộc loại vải gì để lựa chọn cách làm sạch cho phù hợp nhé.

Một tip nho nhỏ mà Sofavinaco muốn nhắc bạn là thử nghiệm một ít sản phẩm tẩy rửa lên một vùng nhỏ của ghế sofa để xem cách nó hoạt động. Không nên thử trên toàn bộ bề mặt của ghế sofa tránh bị bay màu hoặc chạy màu.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 08

Nếu lớp đệm ghế quá cũ thì sao?

Khoan vứt vội cả chiếc sofa còn chắc chắn chỉ vì có quá nhiều vết bẩn, bụi lâu năm. Hãy lựa chọn một phương pháp hữu hiệu hơn mà tiết kiệm hơn việc mua mới sofa. Đó là sử dụng dịch vụ bọc lại ghế sofa của Sofavinaco chúng tôi.

Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa - 09

Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi tự tin có thể giải quyết nỗi khó khăn của bạn và giúp bạn tiết kiệm tài chính.Với các bước kiểm định tuổi thọ và độ bền của ghế, chúng tôi sẽ giữ lại khung ghế. Từ đó tư vấn các giải pháp phù hợp và đưa ra các lựa chọn phong phú từ loại đệm ghế, loại vải bọc đệm. Đảm bảo đem lại trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất và chất lượng sản phẩm tuyệt nhất mà bạn có thể có. Xem thêm: Những tiêu chí màu sắc cần lựa chọn khi bọc ghế sofa

Hãy liên hệ với hotline của Sofavinaco chúng tôi để nhận về chất lượng phục vụ xứng đáng nhất nhé. Niềm tin của bạn chính là động lực để chúng tôi phát triển hơn trong lương lai.

 

 

4.65 sao của 830 đánh giá
Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa
Cách nhanh nhất để làm sạch vỏ bọc đệm ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088