• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật

Những chiếc sofa bọc da thật luôn tạo được sự thu hút nhờ độ bóng bảy, bề mặt mềm mịn và độ bền của nó. Tuy nhiên bạn đã biết cách nhận biết nó hay chưa?

Ghế Sofa hay bọc ghế sofa là những nội thất mềm không thể thiếu để ngôi nhà trở nên sang trọng hơn, chúng còn được ưa chuộng bởi những tiện ích như thư giãn, tiếp khách, sinh hoạt,.. Tuy nhiên nhiều người thường ví von việc mua sofa cũng giống như đầu tư một phi vụ nào đó.Chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn nhưng cũng dễ mắc sai lầm. Và những sai lầm chính thường đến từ việc liệu sofa có làm từ da thật?

Bằng những mẹo nhỏ dưới đây, bài viết  sẽ giúp bạn phát hiện ra những mặt tối của nội thất mềm, mà không cần phải là chuyên gia bạn vẫn tự kiểm nghiệm được.

1. Giá cả

Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
 
 
Điều hiển nhiên đầu tiên bạn thấy được đó chính là giá thành. Rất dễ đoán được, vì chúng đến từ vật liệu tự nhiên, số lượng có hạn và quy trình để sản xuất thì rất tốn kém cả về mặt thời gian.
Nhưng cũng không hiển nhiên vì là da thật nên sẽ mắc hơn da công nghiệp, hay da giả. Mà thậm chí một số nơi bán lẻ ghế sofa da tổng hợp, PVC vẫn treo giá thành đắt đỏ không kém cạnh, nhưng chất lượng lại ở một mức khác.

2. Nhãn hiệu

Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
 
Điều hiển nhiên kế tiếp, đó chính là tên hãng sản xuất. Hầu hết các nhà sản xuất đều có mục mô tả chi tiết về xuất xứ của ghế, từ đó bạn sẽ dễ biết sản phẩm mình nhắm tới đến từ da hãng nào, chất liệu ra sao. Với số tiền bỏ ra, khách hàng hoàn toàn có thể được vấn đáp rõ ràng.
Lưu ý thêm cho bạn: Khi ghế bị thay đổi nhà cung cấp, tên và mô tả của ghế cũng bị thay đổi đi.
Việc này cũng thường xảy ra đối với loại ghế nhập khẩu. Vậy nên nếu bạn quan sát và thấy thuật ngữ aniline hoặc semi aniline ( là công nghệ sản xuất cho da nguyên trạng: giúp da trông đẹp và ít tỳ vết)  có trên nhãn mác hay mục mô tả thì đây là bằng chứng tích cực nhất đến từ hãng. 

3. Kiểm Chứng Từ Bản Thân

Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
 
Giá cả và nhãn hiệu có thể giúp bạn tìm ra một loại ghế da chất lượng, nhưng để chắc chắn rằng chúng đến từ da thật, bạn phải luôn là người kiểm chứng trực tiếp.
Độ bền của da:
Thường những loại ghế da sẽ cho độ đàn hồi nhất định, khi ngồi không bị lún sâu hoặc quá cứng. Phần da ghế thiết kế hoàn toàn êm mịn nên việc di chuyển hoặc chườm lên ghế sẽ không có cảm giác bị ma sát gây nóng rát.
Vì được làm từ da thật nên khi có lực tác động hoặc lực ghì vào, ghế vẫn không để lại vết xước, lỗ thủng. Cũng như nếu vô tình để lại gạt tàn trên ghế, lớp da vẫn không cháy xém đi.
Mùi của da:
Nội thất làm từ da thật sẽ rất khác đối với tất cả loại khác, chúng hoàn toàn không đem lại mùi ẩm mốc hay mùi PVC của ghế sofa công nghiệp. Một đặc tính của  ghế da thật là chúng sẽ không xỉn màu theo thời gian, bạn hoàn toàn có thể lau chùi mà không sợ ghế bị ẩm mốc hay bí hơi.

4. Đường vân trên da

Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
 
Một số nơi bán ghế sofa được sản xuất bằng chất liệu PVC, hoặc chất liệu tổng hợp. Những ghế có chất liệu da tổng hợp sẽ có 50% hoặc 30% là da thật, những mẫu da thật này thường được phân bố trên thành ghế, tay vịn, bề mặt. Nơi khách hàng hay cọ sát và kiểm chứng trên sofa. Và phần còn lại sẽ là da giả. 
Để được đảm bảo sản phẩm được bọc đệm sofa 100% bằng da thật cần nên quan sát kỹ cả trong và ngoài bề mặt da.
Với da thật sẽ có đường vân nhỏ, trên bề mặt có những lỗ li ti đều này giúp ghế da trông mềm mịn hơn và thoáng khí. Khi ngồi bạn sẽ không thất bí hơi.
Đối với ghế da tổng hợp hoặc chất liệu khác, bên dưới lớp da sẽ không xuất hiện lông da mà thay vào đó là lớp vải hoặc đệm dày.
 
Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
 
Thêm một chi tiết bạn có thể thấy đó chính là đường may, những chiếc ghế da thật thường có quy trình sản xuất tốn kém và gia công kỹ thuật cao nên sau khi hoàn thành ghế luôn có kết cấu chắc chắn, đường may tỉ mỉ.
Qua bài viết này,  SOFAVINACO rất vui đã chia sẻ với bạn kiến thức bổ ích trên. Mong những mẹo trong bài viết sẽ giúp bạn phát hiện được hàng thật từ những chiếc ghế da, làm đệm ghế xuất xứ từ hãng da chính hãng trên thị trường,
4.85 sao của 3500 đánh giá
Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
Cách Nhận Biết Sofa Làm Từ Da Thật
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088