• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp

Việc lựa chọn một bộ ghế sofa phù hợp với không gian phòng khách, phong cách thiết kế, các nội thất khác, sở thích,.. quả nhiên là một điều không hề đơn giản đúng không nào?

Việc lựa chọn một bộ ghế sofa phù hợp với không gian phòng khách, phong cách thiết kế, các nội thất khác, sở thích,.. quả nhiên là một điều không hề đơn giản đúng không nào? Để có được căn phòng như ý, lựa chọn ghế sofa thế nào cho đẹp, sang trọng và phù hợp với căn phòng luôn là một trong những vấn đề mà các gia chủ luôn đắn đo suy nghĩ. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý cho bạn khi chọn ghế sofa, đệm ghế gỗ cho ngôi nhà của mình.

Chọn ghế sofa màu sắc hài hòa với nội thất

 
Màu sắc không chỉ quyết định đến vẻ bề ngoài của riêng bộ ghế sofa mà màu sắc vải bọc sofa còn góp phần tác động đến cả những khung cảnh xung quanh của bộ ghế sofa bao gồm cả màu tổng thể phòng khách. Một căn phòng khách với màu sắc chuẩn là đặc tính quan trọng để tạo tác động tốt cho cuộc sống của gia đình, gia đình có sống thoải mái hay không thì màu sắc của phòng khách cũng đóng vai trò quan trọng.
 
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
 

Chọn kích thước ghế sofa phù hợp với diện tích

 
Ghế sofa dùng cho phòng khách nhỏ thường là dáng sofa văng dài, sofa góc chữ L và kết hợp thêm kiểu đơn nếu diện tích thoải mái một chút. Với tỷ lệ thuận giữa sofa và phòng khách, thông thường sofa phòng khách nhỏ sẽ chọn thông số kích thước thấp hơn.
 
Ghế sofa phòng khách lớn thì kiểu dáng sẽ thoải mái hơn với những thiết kế sofa dài, sofa hình chữ U. Kích thước cũng được chọn lựa dễ dàng hơn. Tuy nhiên đừng chọn chiếc sofa quá bé, sẽ gây lọt thỏm trong phòng. Khi chọn kết hợp thêm ghế sofa đơn, đôn, cần chú ý số lượng để không bị thừa ghế mà lại chiếm mất nhiều diện tích của phòng khách.
 
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp

Chọn chất liệu phù hợp

 
Gia chủ cần cân nhắc đến chất liệu của chiếc ghế sofa. Sofa bằng vải nỉ hoặc vải thô vừa mềm mại, vừa thoáng, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi nhưng thấm nước, dễ bám bẩn hơn. Chất liệu giả da có vẻ ngoài sáng bóng, đẹp mắt, dễ lau chùi nhưng lại gây cảm giác nóng lưng khi ngồi và có độ bền thấp.
 
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
 

Chọn ghế sofa phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà

 
Nếu không gian phòng khách thiết kế theo xu hướng nội thất cổ điển thì nên chọn các mẫu sofa châu Âu để tạo không gian sang trọng, quý phái cho phòng khách. Mẫu sofa theo kiểu tân cổ điển thích hợp với biệt thự, nhà phố, chung cư thiết kế theo xu hướng hiện đại, phong cách trẻ trung.
 
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
 

Chọn kiểu dáng sofa

 
Sofa trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng cũng như màu sắc khác nhau nên bạn cần phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của gia đình để mua được những sofa phù hợp nhất. Nếu không gian phòng khách nhà bạn là nơi để gia đình sum hợp thì hãy chọn sofa thiết kế kiểu quy tụ, còn nếu đó là nơi để xem tivi thì sofa có ghế tựa sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.
 

Xác định vị trí đặt sofa

 
Điều quan trọng đầu tiên trước khi bạn mua bộ sofa đem về nhà đó là cần tính toán kỹ lượng vị trí để đặt chúng. Nếu là vị trí góc bạn nên chọn những mẫu sofa dáng dài và sofa góc kê sát tường giúp tiết kiệm diện tích. Còn đối với vị trí giữa căn phòng hãy chọn ngay cho mình mẫu sofa to có chân hay sofa thiết kế bàn tròn.
 
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
 

Chọn chân ghế sofa

 
Chân đế cao cách hẳn sàn nhà, thường bằng gỗ tự nhiên hoặc Inox. Loại này thường đi với các dòng ghế sofa có dáng mỏng và thanh. Chân đế cao có tác dụng làm thoáng bộ sofa, không lo côn trùng trú ẩn, dễ dàng quyét dọn vệ sinh hay lấy đồ dưới gầm… Nó cũng hợp với phòng khách nhà phố mặt đất, nhà tầng trệt trong ngõ…có độ ẩm cao, nhiều côn trùng, bụi bẩn, nước…
 
Trong khi dòng sofa chân đế thấp thường đi với sofa có dáng đầy và dầy. Tạo sự vững trãi hơn, hợp với phòng khách trên các lầu cao hay phòng khách chung cư… Việc lựa chọn chân đế, độ cao ghế sofa còn tùy vào nhu cầu sử dụng mỗi nhà, tư thế ngồi thoải mái của gia chủ…
 
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
 
Sofa Vinaco chuyên cung cấp các mẫu ghế sofa, các dịch vụ: may vỏ đệm ghế sofa, làm đệm ghế, bọc lại ghế sofa,… theo yêu cầu của khách hàng. Vinaco đặt uy tín và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để làm hài lòng khách hàng.
4.75 sao của 2324 đánh giá
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
Cách lựa chọn ghế sofa phù hợp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088