• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách loại bỏ những vết mốc trên sofa bọc da

Độ ẩm cao trong không khí là nguyên nhân làm cho chiếc sofa bọc da của bạn xuất hiện những vết mốc, vậy làm cách nào để loại bỏ chúng ?

Vào mùa mưa, trong không khí thường có độ ẩm cao nên rất dễ gây ra hiện tượng ẩm móc. Đặt biệc với những chiếc sofa da khi không được vệ sinh thường xuyên rất dễ xuất hiện những vết mốc - điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của da đình bạn. Vậy làm thế nào để loại bỏ những vết nấm móc đó? Ở bài viết này chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho bạn.

Tại sao phải loại bỏ những vết nấm móc trên sofa?

Nấm móc chính là nguyên nhân của những căn bệnh phổ biến mà chúng ta thường gặp như: dị ứng, ho, hắt hơi, nổi mề đay,…Một số loại nấm móc nguy hiểm hơn có thể sản sinh ra độc tố mycotoxin có thể gây nên nhũng vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về thần kinh, thậm chí gây tử vong.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

Ngoài ra những vết móc, đặc biệt là những vết móc đen có thể là ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ của chiếc sofa. Vì vậy, bạn nên có biện pháp phòng ngừa và loại bỏ nó ngay mỗi khi thời tiết ẩm ướt hoặc mưa nhiều.

Cách phòng ngừa  vết nấm móc trên sofa bọc da ?

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

1. Đảm bảo không khí trong phòng luôn thống thoáng

Không khí ẩm chính là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nấm móc, nên bạn phải đảm bảo rằng nơi đặt chiếc sofa phải luôn trong trạng thái khô thoáng. Để đảm bảo điều này bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

  • Dùng quạt gió mỗi khi thời tiết ẩm ướt.
  • Nếu có thời gian và không gian, bạn nên phơi đệm ghế hoặc sofa của bạn ra sân hoặc ban công, ánh sáng mặt trời giúp tiêu diệt nấm móc khá tốt.
  • Khi có vết bẩn trên sofa da, sau khi làm sạch bằng khăn ướt bạn phải dùng khăn khô thấm nhanh những phần nước còn động lại trên ghế.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

2. Vệ sinh thường xuyên, định kì

Lau chùi ghế thường xuyên có thể loại bỏ những lớp bụi bẩn, tuy nhiên với nấm móc bạn cần có những dụng cụ chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn không có đủ những dụng cụ này ở nhà, bạn có thể nhờ dịch vụ vệ sinh ghế chuyên nghiêp, họ có công nghệ giặt ghế bằng hơi nước 100 độ C, có thể loại bỏ tận gốc những vết nấm móc trong quá trình giặt và lại đảm bảo an toàn. Tần suất vệ sinh ghế hợp lí nhất là 6 tháng/ 1 lần.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

3. Sử dụng chất chống móc

Đây là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khá cao và bạn không phải tốn nhiều chi phí. Những chất chống móc này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở những siêu thị, hoặc những cửa hàng chuyên dụng. Bạn cũng nên luu ý rằng nó chỉ hiệu quả trên bề mặt ghế nhưng không diệt được tận góc nấm móc ở bên trong.

 

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

Cách vệ sinh những vết móc trên sofa bọc da

Vậy khi những vết móc xuât hiện trên ghế thì phải làm như thế nào? Khi thấy bề mặt ghế xuất hiwwnj những vết mốc bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

1. Xử lí bằng cồn

Cồn cũng được xem là một chất tẩy có tác dụng khá mạnh, được nhiều chị em tin tưởng xử dụng để loại vỏ những vết mốc. Ngoài ra dung dịc cồn còn có tác dụng giúp bề mặt da mềm mại hơn.

  • Vật liệu và dụng cụ: Dung dịch cồn, khăn bông mềm
  • Cách thực hiện: Cho một ít dung dich cồn vào khăn bông sau đó lau nhẹ nhàng trên bề mặt ghế cho đến khi hết sạch những vết mốc. Sau khi lau xong bạn nên phơi ghế dưới ánh nắng mặt trời để dung dich khô hoàn toàn, hoặc dùng khăn khô thâm hoàn toàn chất lỏng trên bề mặt ghế.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

2. Dùng dung dịch chanh muối

Trong trường hợp khẩn cấp thì đây là cách chữa cháy hiệu quả nhất vì chanh và muooislaf những nguyên liệu luôn có sẵn trong căn bếp của bạn. Chanh và muối cũng có hiệu quả làm sạch vết bẩn không kém gì những dung dịch tẩy rửa.

  • Vật liệu và dụng cụ: Muối hạt hoặc muối tinh, chanh tươi, 1 cốc nước sạch và khăn bông.
  • Cách thực hiện: Vắt một ít nước cốt chanh và 2 thìa cà phê muối vào 1 cốc nước sau đó hòa tan hỗn hợp. Dùng khăn bông thấm vào dung dịch sau đó lau nhẹ nhàng trên bề mặt ghế cho đến khi hết vết mốc. Sau đó dùng một chiếc khăn thấm nước sạch lau lại một lần nữa và để ghế phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng khăn khô thấm sạch. Lưu ý, không nên để dung dịch chanh muối tiếp xúc với ghế quá lâu. Ngoài ra,nếu bạn cho quá nhiều muối nó có thể gây ra những vết xước trên bề mặt da.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

3. Xử lý vết mốc bằng dấm

Dấm cúng có công dụng khá tốt trong việc loại bỏ những vết móc và được nhiều bà nội trợ sử dụng.

  • Vật liệu và dụng cụ: Dấm trắng, khăn bông, bàn cải có cọ mềm, nước sạch.
  • Cách thực hiện: Đầu tiên bạn dùng bàn chải có cọ mềm chà nhẹ lên những vết mốc, sau đó  pha loãng dấm với nước rồi dùng khăn bông thấm một ít dung dịch chà nhẹ nhàng trên mặt da cho đến khi không thấy vết nấm móc xuất hiện nữa. Phơi ghế dưới nắng hoặc dùng khăn khô thấm sạch.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

4. Dùng xà phòng tẩy rửa

Một số loại xà phòng có khả năng tẩy rửa mạnh nên có thể loại bỏ những vết nấm móc trên bề mặt da.

  • Vật liệu và dụng cụ: Xà phòng, bàn chải, khăn bông mềm và nước sạch
  • Cách thực hiện: Cho trực tiếp xà phòng lên vết móc sau đó dùng bàn chải có lông mềm chà nhẹ nhàng trên bề mặt để loại bỏ những vết mốc. Sau đó lấy khăn bông lau trên bề mặt để thám sạch vết sà phòng và vết mốc, tiếp đến dùng một chiếc khăn bông khác những vào nước và vắt khô nước rồi lau trên bề mặt ghế để lau sạch những vết sà phòng còn sót lại. Sau đó phơi ghế dưới nắng hoặc dùng khăn khô thấm sạch.

Cách loại bỏ những vết nấm mốc trên sofa bọc da

Với những vết móc nhỏ bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng bằng những cách trên, nhưng nếu chiếc sofa của bạn có những vết móc lớn và khó xử lí. Cách hiệu quả nhất cho bạn là tìm những dịch vụ bọc lại ghế sofa để học giúp bạn may áo mới cho chiếc sofa của mình.

Địa chỉ bọc lại ghế sofa ở Hà Nội?

Có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ này tại Hà Nội, nhưng để tìm nới bọc ghế chất lương, uy tín với giá thành pahir chăng bạn nên tìm hiểu kĩ những thông tin về chất lượng phục vụ của họ cũng như những đánh giá từ khách hàng cũ để quyết định xem có nên chọn dichj vụ của họ hay không.

Tại Sofa Vinaco, mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm, thông tin dịch vụ đều được chúng tôi đăng tải lên website, bạn có thể kiểm chúng nó qua website: sofavinaco.com. Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc gì cần chúng tôi giải đáp, hãy liên hệ qua số hotline: 0918 593 088 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi giúp bạn gải đáp và tư vấn.

4.95 sao của 2574 đánh giá
Cách loại bỏ những vết mốc trên sofa bọc da
Cách loại bỏ những vết mốc trên sofa bọc da
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088