• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách làm sạch vết bẩn xăng dầu diesel ra khỏi quần áo và đồ nội thất bằng vải

Các vết bẩn và mùi nhiên liệu đốt trong nhà do xăng, dầu diesel hoặc nhiên liệu sưởi ấm có thể khó tẩy khỏi quần áo và thảm. Chúng thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu bạn không làm đúng cách.

Các vết bẩn và mùi nhiên liệu đốt trong nhà do xăng, dầu diesel hoặc nhiên liệu sưởi ấm có thể khó tẩy khỏi quần áo và thảm. Chúng thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu bạn không làm đúng cách. Các vết bẩn làm cho tất cả các loại vải và thảm dễ bắt lửa hơn bình thường, vì vậy điều rất quan trọng là phải xử lý thật cẩn thận.

Không bao giờ giặt quần áo hoặc giẻ có dính xăng hoặc dầu diesel với quần áo khác. Nếu bạn vẫn ngửi thấy mùi nhiên liệu sau khi giặt, không nên cho quần áo vào máy sấy quần áo. Sức nóng của máy sấy có thể khiến vải bùng cháy.

Mặc dù có thể mất nhiều hơn một lần để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, nhưng bạn có thể thực hiện bằng các chất tẩy rửa vết bẩn thông thường hoặc chất tẩy rửa gia dụng.

Những vết xăng dầu mang đến mùi khó chịu và khó loại bỏ

Những vết xăng dầu mang đến mùi khó chịu và khó loại bỏ

Trước khi bắt đầu

Nếu quần áo của bạn bị ố vàng được dán nhãn chỉ giặt khô, hãy mang nó đến tiệm giặt khô càng sớm càng tốt, chỉ ra và xác định vết bẩn. Không an toàn khi sử dụng bộ giặt hấp tại nhà cho các vật dụng bị dính xăng hoặc nhiên liệu diesel.

Đối với vải bọc vải lụa hoặc cổ điển bị ố vàng, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia, đặc biệt nếu bạn cần thêm mẹo loại bỏ vết bẩn.

Loại vết bẩn: Dầu

Loại chất tẩy rửa: Chất tẩy vết bẩn dựa trên dung môi và bột giặt

Nhiệt độ nước: Nóng

Loại bỏ vết bẩn khí và dầu diesel trên quần áo có thể giặt được

1. Xử lý trước vết bẩn

Xử lý trước vết bẩn bằng dung môi tẩy vết bẩn hoặc dung dịch tẩy rửa nặng có chứa enzym (Tide hoặc Persil là những thương hiệu hàng đầu). Xử lý vết bẩn bằng cách dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên vết bẩn. Để chất tẩy vết bẩn hoạt động trong ít nhất 15 phút.

Chà nhẹ chất tấy rửa lên mặt vết bẩn

Chà nhẹ chất tấy rửa lên mặt vết bẩn

2. Giặt quần áo

Giặt quần áo như bình thường trong nước nóng nhất phù hợp với loại vải. Kiểm tra quần áo để tìm vết bẩn và mùi hôi, và lặp lại cách xử lý tương tự như các bước trên nếu cần.

3. Ngâm qua đêm (Tùy chọn)

Nếu vẫn còn mùi xăng dầu, hãy ngâm đồ bị ố qua đêm trong lượng nước đủ để làm ngập hoàn toàn vải cùng với một chút baking soda. Sau đó, giặt quần áo như bình thường.

4. Làm khô quần áo

Làm khô quần áo trong máy sấy nếu không còn mùi hôi hoặc treo chúng trên dây phơi quần áo. Để quần áo ngoài trời khô thoáng cũng giúp loại bỏ mùi hôi. Một lần nữa, nếu vẫn còn dấu vết của mùi, hãy làm khô bằng không khí trên giá phơi trong nhà hoặc dây phơi quần áo; không đặt vật phẩm vào máy sấy bằng điện hoặc gas.

Mẹo

Đối với quần áo có mùi đặc biệt nặng, hãy đổ nước ấm vào máy giặt hoặc bồn rửa sâu hoặc bồn nhựa và thêm một cốc amoniac gia dụng không gây mùi . Đậy nắp hoặc đậy nắp dung dịch, nếu có thể. Để vải có mùi ngâm trong vài giờ hoặc qua đêm. Xả nước trong máy giặt và giặt quần áo như bình thường. Không sử dụng bất kỳ chất tẩy clo nào trong quá trình ngâm hoặc giặt.

Loại bỏ vết bẩn khí và dầu diesel trên thảm và vải bọc nội thất

Lưu ý rằng phương pháp tẩy vết bẩn này chỉ phù hợp với những vết bẩn rất nhỏ hoặc vết bẩn bị tràn ra ngoài. Các vết tràn lớn hơn trong thùng xe hoặc trên thảm trong nhà có thể đã làm thấm nước đệm thảm và cần được chuyên gia chăm sóc. Trong hầu hết các trường hợp, thảm và tấm lót sẽ cần được thay thế .

CẢNH BÁO

Vết bẩn nhiên liệu trên thảm cần được chăm sóc đặc biệt. Cho dù nhiên liệu được theo dõi trên thảm của bạn ở nhà hay đổ trong cốp xe hơi của bạn, thì khói có thể áp đảo. Khói mạnh cũng có thể là một nguy cơ cháy hoặc nổ và bốc cháy chỉ bằng một tia lửa tĩnh điện nhỏ. Tắt tất cả các thiết bị điện và mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ để thông gió cho khu vực cho đến khi xăng tràn được loại bỏ và không khí đã thông thoáng.

1. Xóa vết bẩn

Chặn vết tràn bằng khăn giấy hoặc giẻ sạch để loại bỏ càng nhiều nhiên liệu lỏng càng tốt. Vứt bỏ khăn tắm hoặc giẻ lau đã qua sử dụng một cách an toàn.

2. Thấm đẫm vết bẩn

Rắc baking soda hoặc cát vệ sinh lên khu vực bị ố vàng để giúp hút dầu và mùi hôi. Để baking soda trên khu vực này trong ít nhất bốn giờ, sau đó hút bụi bằng máy hút tại cửa hàng . Nếu bột bị ẩm ở bất kỳ điểm nào, hãy hút bụi, rắc lại và để qua đêm, sau đó hút chân không.

3. Pha dung dịch làm sạch

Trộn một thìa nước rửa bát dạng lỏng với một cốc nước ấm. Sử dụng bàn chải lông mềm để thoa dung dịch tẩy rửa vào khu vực bị ố vàng. Làm việc từ các cạnh bên ngoài về phía trung tâm để tránh lây lan vết bẩn và làm cho nó trở thành vấn đề lớn hơn.

Loại bỏ vết xăng dầu nhớt trên thảm trải sàn

Loại bỏ vết xăng dầu nhớt trên thảm trải sàn

4. Làm sạch và làm khô

Dùng khăn giấy trắng hoặc khăn giấy thấm nước sạch, sau đó rửa sạch bằng miếng bọt biển hoặc vải nhúng nước thường để loại bỏ cặn xà phòng. Để khu vực khô thoáng tránh nhiệt độ trực tiếp. Hút bụi thảm để phục hồi. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại quá trình điều trị.

Đối với mùi hôi còn lưu lại trong xe, thông gió là chìa khóa quan trọng. Bạn cũng có thể thấy rằng than củi đã khử hoạt tính, baking soda hoặc thậm chí là bã cà phê sẽ giúp hấp thụ mùi hôi.

2.25 sao của 5 đánh giá
Cách làm sạch vết bẩn xăng dầu diesel ra khỏi quần áo và đồ nội thất bằng vải
Cách làm sạch vết bẩn xăng dầu diesel ra khỏi quần áo và đồ nội thất bằng vải
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088