• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách làm sạch sofa da được chuyên gia khuyên dùng

Làm sạch sofa với những nguyên liệu có sẵn, dễ tìm, đánh bay vết bẩn trong tít tắc....

Sofa là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong không gian sống của nhiều gia đình. Sau 1 ngày dài, chắc hẳn gia đình nào cũng sẽ cùng nhau quây quần trên chiếc ghế sofa, xem một chương trình yêu thích để thư giãn hoặc kể cho nhau nghe về chuyện công việc, chuyện học tập của các con,...
 
Tuy vậy, ít ai biết rằng, chiếc sofa, vải bọc sofa lại là một trong những nơi bụi bẩn rất dễ bám lại trên bề mặt cũng như trong từng lớp vải trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, thức ăn hay nước uống bị dính trên sofa nếu không được xử lý ngay lập tức cũng rất dễ bị biến chất. Do đó theo thời gian, các loại vi khuẩn ngày càng làm tổ và tích tụ nhiều hơn. Nó có thể gây ra những căn bệnh sau: ngạt mũi, viêm phế quản, dị ứng, tai mũi họng,…  Vì vậy nên vệ sinh sofa thường xuyên và đúng cách để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn, cũng như tạo sự thoải mái khi sử dụng.
 

 

5 cách làm sạch sofa da được các chuyên gia khuyên dùng 

Làm sạch sofa bằng giấm
Giấm luôn sẵn có trong mỗi căn bếp gia đình. Giấm không chỉ biết đến là một loại gia vị nấu nướng phổ biến mà còn là một chất tẩy rửa cực hiệu quả.
Sử dụng giấm trong việc làm sạch ghế sofa chắc chắn sẽ mang đến một kết quả vô cùng bất ngờ dành cho bạn. Để thực hiện theo phương pháp này, bạn chỉ cần lấy một miếng vải sạch hoặc một chiếc khăn sạch sau đó nhúng khăn vào dung dịch giấm và vắt khô khăn. Lau toàn bộ bề mặt ghế sofa với khăn khô đã nhúng giấm. Và cuối cùng là lau sạch lại với vải ẩm từ nước sạch.
Trong giấm có một lượng axit vừa đủ để loại bỏ các vết bẩn trên ghế đồng thời lau sạch đi bụi bẩn. Thực chất giấm là một loại axit nhẹ có tên gọi axit axetic. Trong giấm chúng ta dùng hàng ngày có 4% thành phần axit axetic. Đây là một chất tẩy nhẹ nên có thể dùng làm mới ghế sofa khá hiệu quả. Có thể áp dụng cho cả sofa vải cũng như sofa da. Tuy nhiên sofa da sẽ cho kết quả tốt hơn sofa vải. Cách làm sạch này hiện đang được đánh gia khá cao bởi hiệu quả làm sạch tối ưu mà lại không làm bay màu của sofa.
 
Cách làm sạch sofa được chuyên gia khuyên dùng
 
Làm sạch sofa bằng rượu
Rượu là một hợp chất có chứa cồn được sử dụng nhiều bởi người dân Việt Nam. Từng loại rượu sẽ có nồng độ cồn khác nhau. Rượu càng mạnh tức là có nồng độ cồn càng lớn. Người ta thường sử dụng cồn làm các chất tẩy rửa. Do vậy, chúng ta có thể dùng cồn để làm sạch sofa sau đó sẽ khiến bộ sofa mới hơn. Khi sử dụng rượu làm sạch sofa chúng ta cần chú ý tới nồng độ cồn của chúng. Nồng độ cồn càng cao càng có khả năng làm mất đi vẻ đẹp bộ ghế sofa. Do vậy hãy cẩn thận pha loãng dung dịch này nếu muốn làm sạch sofa với rượu hoặc cồn nhé.
Làm sạch sofa với rượu hoặc cồn là một cách hợp lý. Tuy nhiên nên sử dụng rượu trắng.
Cách tiến hành khá đơn giản. Chúng ta có thể dùng trực tiếp đối với các loại rượu nhẹ có nồng độ cồn thấp hoặc pha loãng đối với các loại rượu có nồng độ cồn cao. Thấm vào một miếng vải mềm và tiến hành lau nhẹ trên những vết bẩn trên ghế sofa. Lặp lại công đoạn này cho tới khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. Đừng quên làm sạch lại với nước và để chúng khô tự nhiên nhé.
 
Cách làm sạch sofa được chuyên gia khuyên dùng
 
Cách làm sạch ghế sofa da với bột baking soda
Đối với những vết bẩn nhỏ và mới bám bẩn trên sofa da thì bạn có thể sử dụng bột banking soda để làm sạch.
Bắt đầu quá trình vệ sinh ghế sofa da với baking soda bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm đã nhúng qua nước ấm và vắt khô. Sau đó tiếp tục dùng khăn này thấm vào bột baking soda và chà trực tiếp lên các vết đốm, vết bẩn trên ghế.
Kết thúc quá trình, bạn lấy một chiếc khăn mềm khác và cũng được nhúng qua với nước ấm để lau lại toàn bộ bề mặt ghế. Lúc này, đảm bảo rằng ghế sofa của gia đình bạn sẽ không còn bất cứ một dấu vết nào của vết bẩn nữa.
Ngoài ra, baking soda còn có khả năng khử mùi cực tốt, cho ghế sofa luôn thơm tho, dễ chịu.
 
Cách làm sạch sofa được chuyên gia khuyên dùng
 
Cách vệ sinh ghế sofa da với dung môi Isopropyl alcohol
Sử dụng dung môi Isopropyl alcohol trong việc vệ sinh ghế sofa da sẽ cực hữu dụng đối với những vết bẩn từ mực như mực in hoặc mực viết.
Thực hiện theo phương pháp này, bạn hãy lấy một miếng bông sau đó nhúng vào dung môi và chà trực tiếp lên vết mực cho đến khi sạch thì thôi.
Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc ghế sofa bị các vết mực gây bẩn là điều không tránh khỏi. Vì vậy bạn có thể lưu lại cách thức làm sạch hiệu quả này để áp dụng cho gia đình mình.
 
Cách làm sạch sofa được chuyên gia khuyên dùng
 
Cách làm sạch ghế sofa da bằng máy hút bụi
Trong các trường hợp ghế sofa da nhà bạn chỉ bị bám bụi chứ không bị dính các vết bẩn cứng đầu thì bạn chỉ cần sử dụng kết hợp máy hút bụi với khăn khô là xong.
May hút bụi sẽ có chức năng hút sạch bụi bẩn tại mọi vị trí trên ghế ngay cả ở những khe hở, khe đường chỉ may của ghế. Còn khăn mềm sẽ có chức năng lau sạch và loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trên diện tích bề mặt ghế.
 
Cách làm sạch sofa được chuyên gia khuyên dùng
 
Trên đây là những cách khá đơn giản làm sạch các vết bẩn trên ghế sofa bằng những nguyên liệu dễ tìm kiếm. Và cách làm cũng khá đơn giản ai cũng có thể làm được. Có thể kết hợp các thành viên trong gia đình cùng làm sạch bộ ghế sofa da hoặc vải trong những ngày cuối tuần. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá thường xuyên cũng như chất tẩy rửa mạnh. Có thể làm hỏng bộ sofa gia đình đấy nhé.
 
Còn nếu bạn muốn đổi mới lớp vỏ bọc sofa để thay đổi không gian làm mới bộ sofa thì hay liên hệ với chúng tôi sofa Vinaco chuyên bọc ghế sofa, làm đệm ghế, may vỏ đệm,… uy tín – chất lương – nhanh chóng.
4.75 sao của 1327 đánh giá
Cách làm sạch sofa da được chuyên gia khuyên dùng
Cách làm sạch sofa da được chuyên gia khuyên dùng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088