• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản

Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản. Một bộ sofa sạch sẽ trông đẹp hơn, thơm hơn và có tuổi thọ cao hơn. Nhưng bạn có biết để làm sạch ghế sofa của bạn một cách chính xác?

Một chiếc ghế sofa sạch sẽ trông đẹp hơn, thơm hơn và có tuổi thọ cao hơn. Nhưng bạn có biết làm thế nào để làm sạch chiếc ghế sofa của bạn một cách chính xác?
 

Hãy sử dụng bộ ghế sofa của bạn đúng cách

Trong số tất cả các bề mặt trong nhà của bạn, những chiếc ghế ngồi, ghế sofa các loại có xu hướng bị mài mòn nhiều nhất. Cả gia đình ngồi trên chúng, đạp chân lên chúng và ăn vặt trên chúng. Và nếu bạn nuôi thú cưng, chúng thường ở ngay bên bạn, ôm ấp và lông thú cưng sẽ ở khắp mọi nơi trên ghế sofa và trong mọi ngóc ngách nhà của bạn.
 
Khi bạn nghĩ về nó, những chiếc ghế sofa dài là nơi tụ họp hàng đầu không chỉ cho những người thân yêu của bạn mà còn để chứa bụi bẩn, mảnh vụn, tóc, v.v. Và đó chỉ là một trong những lý do quan trọng để biết cách vệ sinh bọc ghế sofa, ghế ngồi đúng cách và bạn phải làm điều đó thường xuyên.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Bất kể bạn sở hữu loại ghế dài nào, lau sạch bề mặt ít nhất một lần một tuần sẽ giúp nó trông đẹp hơn trong nhiều năm tới. Và đừng quên làm sạch các làm đệm ghế giá rẻ! Nhưng hãy cẩn thận vì các chất liệu khác nhau yêu cầu các phương pháp làm sạch khác nhau và nếu không cẩn thận, bạn có thể dễ dàng làm hỏng chiếc ghế dài của mình. Từ sợi nhỏ đến da thật đến các chi tiết bằng gỗ và kim loại, đây là các mẹo và kỹ thuật đã được chuyên gia phê duyệt để giữ cho ghế sofa của bạn siêu sạch và có hình dáng đẹp.

Ghế sofa sợi nhỏ

Bạn biết đến sợi nhỏ là vật liệu mềm, xốp, siêu thoải mái khi ngồi. Những gì bạn có thể không biết là nó được làm từ hỗn hợp tổng hợp của các vật liệu và cách làm sạch của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào hỗn hợp cụ thể.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Và chắc chắn rằng bạn cần xem nhãn chăm sóc hoặc thẻ vải để biết mã vệ sinh của loại vải bọc ghế mà bạn đang sở hữu. Các mã đó như sau:
  • W: Làm sạch bằng chất tẩy rửa gốc nước ở dạng lỏng hoặc bọt
  • S: Làm sạch bằng dung môi tẩy rửa
  • SW: Làm sạch bằng chất tẩy rửa dung môi hoặc chất tẩy rửa gốc nước
  • X: Chỉ làm sạch bằng chân không, không sử dụng bất kỳ loại dung dịch tẩy rửa nào
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Các chất tẩy rửa dạng nước có thể bao gồm nước xà phòng ấm cho đến dung dịch làm sạch vải bọc mua ở cửa hàng. Đối với dung môi, bạn có thể sử dụng cồn tẩy rửa bằng cách xịt lên các khu vực bị bẩn hoặc bạn có thể tìm một chất tẩy rửa dựa trên dung môi dành riêng cho vải bọc. Nếu bạn đang sử dụng chất tẩy rửa mua tại cửa hàng, hãy kiểm tra xem đó là chất tẩy rửa được phê duyệt cho bọc ghế sofa đẹp và đảm bảo luôn làm theo hướng dẫn trên bao bì.
 
Nếu bạn đang cố gắng tẩy vết ố khỏi chiếc ghế dài bằng sợi nhỏ, bạn nên cạo sạch hoặc thấm chất liệu trước. Để thấm khu vực có vết ố, hãy sử dụng một miếng vải sạch để loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn. Sau đó, phun lên bề mặt với dung dịch bạn cần sử dụng, theo nhãn chăm sóc.
 
Nhưng chờ đã - bạn vẫn chưa hoàn thành. Vị trí vết bẩn bạn đã khắc phục có thể trông khác và bạn không muốn nó tiếp tục như vậy. Để khôi phục bề mặt của vải, hãy sử dụng mặt phẳng của miếng bọt biển không xước làm việc theo kiểu chữ S đơn giản. Bước đơn giản này giúp khôi phục và làm cho đồ nội thất của bạn trông đẹp hơn.

Bọc ghế sofa bằng chất liệu nhung

Chất liệu nhung được yêu thích vì vẻ ngoài sang trọng và cảm giác của nó tạo ra cho người sử dụng. Loại vải dệt này có từ thế kỷ 14 và ngày nay bạn sẽ tìm thấy cả bông và các loại vải tổng hợp. Các tùy chọn tổng hợp có xu hướng phổ biến hơn trong vải bọc vì chúng ít tốn kém hơn và chúng có xu hướng dễ giữ sạch hơn.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Cách tốt nhất để làm sạch bọc ghế sofa nhung là loại bỏ bụi bằng bàn chải mềm - bàn chải sẽ giúp ngăn ngừa trầy xước. Khi nhung của bạn có vết nhăn hoặc bị nén do mòn, bạn có thể sử dụng máy hấp cầm tay hoặc thiết lập hơi nước trên bàn là để chống lại hạt vải.
 
Đối với vết bẩn trên ghế nhung, hãy thấm (không chà) vết bẩn cho đến khi nó không còn ướt. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước xà phòng để kéo phần còn lại của vết bẩn ra ngoài, duy trì phương pháp thấm so với chà. Một mẹo chuyên nghiệp khác là giữ đồ nội thất bằng nhung tránh ánh nắng trực tiếp để giúp ngăn ngừa phai màu và lông tơ thường xuyên.

Ghế da thật

Bọc ghế sofa đẹp bằng da thật phổ biến không chỉ vì chúng đẹp và tự hào về tuổi thọ, mà vì chúng khá đơn giản để làm sạch. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng, phù hợp với da.
 
Đầu tiên, hãy dùng vải nhẹ nhàng phủi sạch các mảnh vụn và sau đó hút sạch các mảnh vụn khác. Tiếp theo, lau da bằng khăn ẩm. Hãy nhớ rằng tốt nhất là sử dụng nước cất để tránh clo có thể tìm thấy trong nước máy.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Khi làm sạch một chiếc ghế dài bằng da thật, điều quan trọng là không sử dụng quá nhiều nước và đảm bảo bạn lau khô thật kỹ chiếc ghế sau đó. Có thể thực hiện thói quen này từ hai đến bốn tuần một lần. Bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm dưỡng da, có thể giữ cho chất liệu mềm mại, ngậm nước và không bị nứt.

Bọc ghế sofa với chất liệu giả da

Da giả yêu cầu tương tự như da thật. Hãy bắt đầu bằng cách hút bụi bề mặt để loại bỏ các mảnh vụn và bụi bẩn. Mặc dù rất nhỏ, những hạt này có thể làm xước chiếc ghế dài của bạn.
 
Sau khi hút bụi, hãy trộn xà phòng rửa bát và nước ấm để tạo dung dịch tẩy rửa. Thông thường, khoảng hai thìa xà phòng là tốt nhất. Giải pháp này được ưa chuộng hơn các chất tẩy rửa hóa học, vì hóa chất có thể dễ dàng làm hỏng bọc giả da hoặc làm cho da cứng hơn. Làm ướt bọc ghế của bạn với dung dịch và lau để loại bỏ bụi bẩn. Lau lại một lần nữa bằng giẻ chỉ chứa nước sạch để loại bỏ xà phòng. Đảm bảo lau khô để hoàn tất quá trình làm sạch.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản

Bọc ghế sofa chất liệu lụa

Ghế sofa lụa không phổ biến lắm, chủ yếu là vì loại vải mỏng manh này nổi tiếng là khó giữ sạch. Tuy nhiên, chúng không hoàn toàn không được biết đến và đôi khi lụa cũng được sử dụng để làm gối. Lụa có thể được làm sạch bằng vải mềm và chất tẩy rửa nhẹ. Tuy nhiên, tốt nhất là luôn luôn kiểm tra một phần nhỏ, chọn những vị trí ẩn trước, để kiểm tra độ bền màu.
 
Khi có thể, bạn nên giặt khô chuyên nghiệp đi văng và gối bằng lụa. Tuy nhiên, nếu bạn làm sạch bằng tay, hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm nhẹ nhàng, dành riêng cho vải bọc bằng chất liệu này.
 

Bọc ghế sofa bằng chất liệu vải tổng hợp

Ví dụ về vật liệu tổng hợp được sử dụng trên ghế sofa bao gồm acrylic, polyester, nylon và olefin. Vì có quá nhiều sự thay đổi về chất liệu, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với nước xà phòng cơ bản hoặc chất tẩy rửa nhẹ và thử nghiệm ở một khu vực nhỏ, khuất. Nếu cần một chất tẩy rửa hạng nặng hơn, hãy nhớ tìm một chất tẩy rửa dành riêng cho vải bọc.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản

Bọc ghế sofa bằng vải lanh

Vải lanh là một loại vải bền, thấm hút và trông tinh xảo được làm từ cây lanh. Do cách làm và chất lượng xốp của nó, nó có các đặc tính thoát nhiệt và chống ẩm tự nhiên khiến nó trở thành một lựa chọn bọc đệm ấm cúng, được đánh giá cao. Thường xuyên hút bụi cho loại ghế dài này là rất quan trọng để ngăn bụi và các chất bẩn khác ngấm vào vải dệt của vải lanh.
 
Sử dụng chất bảo vệ vết bẩn để bảo vệ vải lanh và hấp để loại bỏ nếp nhăn. Ngoài ra, không bao giờ chà xát vết bẩn hoặc vết đổ. Thay vào đó, hãy sử dụng một miếng vải sạch và hơi ẩm để thấm nước. Tất nhiên, ghế sofa không phải là nam châm vết bẩn duy nhất trong nhà bạn. Đây là cách loại bỏ mọi loại vết bẩn từ mọi vật dụng.

Ghế sofa len

Len là chất liệu bọc phổ biến vì nó bền và không thấm nước trong khi vẫn tạo cảm giác mềm mại khi chạm vào. Để làm sạch len, hãy bắt đầu bằng cách hút sạch bụi bẩn. Sau đó, sử dụng chất tẩy rửa gốc nước được khuyến nghị đặc biệt cho đồ len. Pha loãng chất tẩy rửa với nước sẽ giúp việc xả sạch dễ dàng hơn. Dùng khăn sạch, ẩm và tránh chà xát để loại bỏ cặn dung dịch tẩy rửa. Nếu nhãn ghi rằng bạn có thể sử dụng máy giặt, hãy lật từ trong ra ngoài trước. Kiểm tra những thứ khác mà bạn chưa bao giờ biết rằng bạn có thể cho vào máy giặt.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản

Cách làm sạch các chi tiết bằng kim loại và gỗ trên ghế dài

Một số ghế có các chi tiết bằng kim loại và gỗ — thường ở tay và chân hay những bộ ghế gỗ. May mắn thay, việc làm sạch chúng không đòi hỏi quá nhiều công sức. Đối với những phần không phải bằng vải, hãy tạo dung dịch nước ấm và xà phòng rửa bát dạng lỏng để lau sạch nó. Thoa dung dịch bằng một miếng vải, nhưng hãy chắc chắn rằng nó chỉ ẩm vì không nên thoa quá nhiều nước. Lau sạch bằng vải khô sau đó để tránh bị đốm và có vết ố.
Đối với những miếng gỗ, kể cả chân gỗ, bạn cũng có thể dùng dầu dưỡng để phục hồi độ sáng bóng. Cho một sản phẩm chuyên dụng lên một miếng vải sạch rồi lau khu vực đó.
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản

Làm sạch phía dưới và xung quanh đệm

Trong các cuộc thảo luận của chúng tôi về cách làm sạch ghế sofa, tất cả các chuyên gia vệ sinh đều đồng ý rằng việc hút bụi đệm ghế sofa, ghế gỗ của bạn là rất quan trọng. Nhớ nhấc từng cái một lên để làm sạch bên dưới.
 
Hút bụi bộ ghế sofa của bạn thường xuyên mỗi tuần sẽ loại bỏ tế bào da chết, bụi bẩn và lông thú có thể dẫn đến mùi hôi và đổi màu. Bạn sẽ muốn sử dụng một công cụ có kẽ hở để đi vào những khu vực khó tiếp cận hoặc bất kỳ phần nào, đường nối hoặc góc. Làm sạch tại chỗ phải luôn được thực hiện khi cần thiết. Và đừng quên hút bụi dưới sàn nhà vị trí đặt ghế sofa.
4.75 sao của 1796 đánh giá
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Cách làm sạch mọi loại chất liệu bọc ghế sofa đơn giản
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088