• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết

Làm sạch ghế sofa ngay những vết bẩn khó phai và cứng đầu nhất. Những cách làm sạch này sẽ giúp sofa luôn mới như lúc mới sở hữu.

Đừng để những vết bẩn khó phai và những vết bẩn tràn ra làm ảnh hưởng đến phong cách của bạn hãy làm theo quy trình từng bước dễ dàng này về cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda, chất tẩy rửa và hơn thế nữa.

Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết

Làm thế nào để làm sạch ghế sofa vải cho vết bẩn

1. Đánh bay vết bẩn một cách nhanh chóng. 

Ngay khi bị tràn hoặc có vết bẩn, hãy làm sạch nó ngay lập tức. Chờ đợi quá lâu trước khi xử lý vết bẩn dù chỉ vài phút có thể khiến vết bẩn đóng lại, khiến vết bẩn khó thoát ra ngoài hơn.

2. Kiểm tra các khuyến nghị của nhà sản xuất. 

Trước khi sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hoặc dung dịch làm sạch nào, hãy kiểm tra hướng dẫn chăm sóc của nhà sản xuất, thông thường có thể tìm thấy trên thẻ của ghế sofa. Không sử dụng các sản phẩm làm sạch an toàn có thể đồng nghĩa với việc bọc ghế bị hư hỏng vĩnh viễn.

3. Kiểm tra mã vệ sinh cho ghế sofa vải của bạn. 

Bạn biết những chữ cái ngẫu nhiên đó trên thẻ ghế sofa của bạn? Đó thực sự là những mã! Kiểm tra bảng bên dưới để biết danh sách các mã và ý nghĩa của chúng.
Mã vệ sinh cho biểu đồ đi văng vải
Mã làm sạch, Ý nghĩa của nó là gì
  • W: "Chất tẩy rửa gốc nước." Chỉ sử dụng chất tẩy rửa gốc nước để làm sạch vải bọc. Chất tẩy rửa gốc nước là một loại dung dịch sử dụng nước làm thành phần chính.
  • S / W: "Dung môi và chất tẩy rửa gốc nước." An toàn khi sử dụng cả dung môi và chất tẩy rửa gốc nước.
  • S: "Dung môi." Chỉ sử dụng dung môi để làm sạch vải bọc. Dung môi là một loại dung dịch sử dụng thành phần chính là hóa chất tẩy rửa.

Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết

4. Sử dụng bàn chải khô để loại bỏ các hạt rời. 

Chải lại toàn bộ ghế sofa bằng một bàn chải cứng với lông tự nhiên để giúp đánh bay vết bẩn và làm sạch bụi bẩn trên bề mặt.

5. Máy hút. 

Trước khi chà và làm sạch ghế sofa vải của bạn, sử dụng máy hút cầm tay để loại bỏ các mảnh vụn và bất kỳ hạt rời nào khác. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định và tập trung vào các vết bẩn phiền phức khi cần làm sạch.

6. Làm sạch bằng baking soda. 

Baking soda không chỉ để làm bánh mà còn là một phương pháp làm sạch hiệu quả. Trên thực tế, rắc baking soda lên toàn bộ ghế dài sẽ giúp khử mùi hôi và làm trôi vết bẩn hơn nữa. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch baking soda tự chế cho bất kỳ khu vực nào có vết bẩn sâu; Trong một cái bát, trộn baking soda và nước thành hai phần bằng nhau. Đối với dung dịch khô hoặc ướt, hãy để muối nở trong 15 đến 20 phút. Sau khi baking soda đã hấp thụ hoàn toàn vết bẩn, hãy hút bụi bằng bàn chải đính kèm. Và như với tất cả các loại dung dịch làm sạch, luôn luôn xử lý tại chỗ một phần thử nghiệm của ghế sofa trước khi làm sạch hoàn toàn.
 
Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết

7. Làm sạch tại chỗ với chất được khuyến nghị. 

Bắt đầu làm sạch đi văng của bạn bằng sản phẩm được khuyến nghị. Nếu bạn không chắc liệu sản phẩm có nằm trong các khuyến nghị hay không, hãy kiểm tra một khu vực nhỏ xem có bị đổi màu hay không trước khi tiếp tục. Cho dù bạn sử dụng chất tẩy rửa gốc nước hay dung môi (hoặc cả hai), hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu hướng dẫn cho biết làm như vậy là an toàn, hãy dùng khăn mềm để lau dung dịch.

8. Lau khô ghế sofa vải bằng khăn mềm.

Dùng khăn khô vỗ nhẹ lên những khu vực ẩm ướt để thấm hết hơi ẩm còn sót lại. Nhẹ nhàng phủi sạch dung dịch tẩy rửa còn sót lại.

9. Để ghế sofa vải của bạn khô trong không khí. 

Để vải bọc trong không khí khô qua đêm và tận hưởng một chiếc ghế sofa mới vào buổi sáng!
 
Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết

Cách làm sạch ghế sofa vải bằng tủ hấp

Những gì bạn cần:

Máy làm sạch bằng hơi nước bọc ghế. Trước khi sử dụng, hãy đảm bảo rằng các khuyến nghị của nhà sản xuất nêu rõ là trường kỷ vải an toàn. Cũng cần lưu ý rằng chỉ vì ghế sofa của bạn an toàn với nước không làm cho nó an toàn với nhiệt. Cũng như các loại chất tẩy rửa khác, hãy luôn kiểm tra một khu vực trước khi tiến hành hoạt động hoàn toàn bằng hơi nước!

Phải làm gì:

  • Đọc hướng dẫn sử dụng. Có một lý do tại sao máy làm sạch bằng hơi nước đi kèm với hướng dẫn. Đọc kỹ chúng trước khi bắt đầu.
  • Hút chân không trước. Hút bụi ghế sofa của bạn hoặc bất cứ thứ gì, đối với vấn đề đó trước khi làm sạch sẽ giúp bạn làm sạch nó dễ dàng hơn rất nhiều. Bụi bẩn, bụi và các hạt rời khác sẽ không cản trở và sẽ mang lại cho máy giặt hơi nước của bạn một tấm bạt sạch để làm việc.
  • Giữ cho không khí được lưu thông. Bật quạt và mở tất cả các cửa sổ trong phòng để đón gió thổi chéo mạnh. Điều này sẽ giúp không khí lưu thông mạnh mẽ, ngăn ngừa sự tích tụ hơi ẩm và cặn bẩn.
  • Kiểm tra tại chỗ trước một khu vực. Bước này rất quan trọng, nó phải lặp lại. Chọn một chỗ khuất nhỏ để kiểm tra chất tẩy rửa, chẳng hạn như mặt sau hoặc mặt trong của váy sofa (nếu có và nếu chất liệu bên trong được làm bằng vải giống như vải bên ngoài của ghế sofa).
  • Để ghế sofa khô trong không khí. Đừng ngồi trên ghế sofa khi nó vẫn còn ướt. Mở cửa sổ để giúp phòng khô thoáng. Hãy lưu ý rằng có thể mất thời gian để ghế sofa không chạm qua đêm để nó khô hoàn toàn.
  • Hút bụi cuối cùng. Hút bụi một lần nữa, sau khi bạn đã hấp vải bọc, sẽ giúp đảm bảo rằng mọi chất bẩn bám vào bởi chất tẩy rửa sẽ được loại bỏ. Chỉ cần nhớ đợi cho đến khi ghế sofa khô hoàn toàn trước khi hút bụi!
 
Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết

Cách khử trùng ghế sofa

Cần một bình xịt khử trùng nhanh chóng cho vải? Trong một bình xịt, trộn một loại tinh dầu loãng được biết đến với đặc tính kháng khuẩn với một chút cồn tẩy rửa. Xịt nhẹ ghế sofa của bạn, để dung dịch ngấm trong vài phút, sau đó chạy máy hút trên bề mặt ghế sofa!
3.05 sao của 4 đánh giá
Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết
Cách làm sạch ghế sofa vải bạn cần biết
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088