• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách giặt vải bọc sofa

Vệ sinh ghế sofa là việc bạn nên thực hiện thường xuyên để đảm bảo ghế sofa của bạn luôn được sạch sẽ tinh tươm.

Từ việc bất cẩn làm rơi cốc cà phê đến bàn chân bẩn thỉu của một con chó đang chồm lên bàn ghế, bụi bẩn và rơi vãi trên đồ nội thất bọc nệm là một phần của cuộc sống hàng ngày. Do đó, để giữ cho đồ nội thất luôn ở trạng thái đẹp nhất, giặt đồ bọc cũng cần trở thành một phần thường xuyên của cuộc sống.
Một số loại vải có thể giặt bằng máy, vì vậy bạn có thể tháo vỏ đệm và giặt bằng máy giặt gia đình. Các loại vải khác có thể được làm sạch tại chỗ bằng các dung dịch do nhà sản xuất đồ nội thất khuyến nghị. Trước khi giặt vải bọc, hãy kiểm tra nhãn: chữ "W" có nghĩa là bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa gốc nước, chữ "S" có nghĩa là bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa dựa trên dung môi và "WS" có nghĩa là bạn có thể sử dụng một trong hai. Nếu có dấu "X", vải bọc nên được làm sạch chuyên nghiệp.

Cách giặt vải bọc sofa

Bao lâu để làm sạch vải bọc

Làm sạch vải bọc, bao gồm giặt vải, là một công việc có thể khác nhau về tần suất. Trong một thời gian lý tưởng, bạn sẽ hút bụi đồ nội thất bọc nệm mỗi tuần một lần và dọn dẹp toàn bộ mỗi tháng một lần.
Nếu bạn muốn bọc ghế được làm sạch một cách chuyên nghiệp, hãy cân nhắc việc thuê một kỹ thuật viên vệ sinh được chứng nhận sau mỗi một đến hai năm. Nếu không, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để tự làm sạch vải bọc.

Những gì bạn cần

Thiết bị / Dụng cụ: Đôi găng tay cao su, hút chân không với các phụ kiện, bọc ghế, vải sợi nhỏ, bàn chải bọc, gầu múc.
Nguyên vật liệu: Tẩy vết bẩn bọc ghế, 1/2 thìa xà phòng rửa bát trong suốt, nhẹ nhàng, nước ấm.
 
Cách giặt vải bọc sofa

Hướng dẫn

1. Loại bỏ lông thú cưng

Mang một đôi găng tay cao su và chà chúng qua vải bọc để nới lỏng lông thú cưng để chúng có thể được hút bụi dễ dàng hơn.

2. Hút bụi cho vải bọc

Sử dụng phần đính kèm vải bọc trên máy hút của bạn, di chuyển nó từ trái sang phải theo các đường ngắn, chồng chéo. Đổi sang vòi có kẽ hở và hút bụi giữa các đường nối và dưới đệm.

3. Xử lý vết bẩn

Đánh bay vết bẩn bằng chất tẩy rửa gốc nước hoặc dung môi thích hợp. Để chất tẩy rửa ngấm vào, sau đó dùng vải sợi nhỏ thấm nước. Không chà vết bẩn vì thao tác này có thể đẩy vết bẩn ra xa hơn vào vải bọc hoặc làm hỏng vải.

4. Giặt vải bọc

Cho nửa thìa cà phê xà phòng rửa bát và nước ấm vào một chiếc xô nhỏ, đánh bông hỗn hợp này lên để tạo bọt. Nhúng bàn chải bọc ghế vào vải bọc và nhẹ nhàng lướt qua vải bọc. Không ngâm vải. Kết thúc công việc bằng cách lau vải bằng khăn ẩm và sạch. Trước khi ngồi lên đồ nội thất đã bọc, hãy để nó khô hoàn toàn.
 
Cách giặt vải bọc sofa

Giặt vải bọc trong máy

Các tấm vải bọc sofa có thể tháo rời phải trải qua hai bài kiểm tra để đảm bảo có thể giặt bằng máy: Thứ nhất, vải phải được làm nhỏ trước; thứ hai, nó phải là một loại vải bền màu.

Nếu vải bọc của bạn không được làm co trước, giặt trong máy giặt sẽ làm vải bị co lại và khó lấy vỏ bọc trở lại với đệm. Điều đó khiến đồ nội thất hiện tại của bạn trở nên vô dụng trừ khi bạn mua vỏ bọc mới. 

Để tìm hiểu xem vải bọc của bạn có bền màu hay không , hãy lấy một miếng vải trắng ẩm và chà lên bề mặt bọc. Nếu màu sắc rơi ra trên vải, vải bọc có thể không bền màu và một chuyên gia sẽ cần xử lý việc làm sạch đồ nội thất của bạn.

Khi giặt, tránh nước ấm hoặc nước nóng vì nước lạnh dễ bám vào vải hơn. Sử dụng chu trình nhẹ nhàng cho lần giặt đầu tiên để ít bị kích động nhất. Xem cách giữ vải trong chu trình giặt để bạn có thể biết được độ bền của vải cho những lần giặt sau.

Việc làm khô vải bọc cũng quan trọng không kém và cần được hướng dẫn cẩn thận. Không cho khăn phủ vào máy sấy vì nó có thể bị co lại hoặc phai màu, ngay cả khi giặt tốt. Đặt nó trên tủ sấy hoặc cài đặt lông tơ để làm khô chỉ trong không khí nhưng không làm co lại. Hãy lấy nó ra trước khi nó khô hoàn toàn, không nên đặt nó trong một chu kỳ dài. Để đệm khô trong không khí.

Loại bỏ vết bẩn khỏi vải bọc

Một số vết bẩn khó tẩy ra khỏi đồ nội thất bọc hơn những vết bẩn khác, nhưng hãy bắt đầu bằng cách xử lý vết bẩn bằng chất tẩy rửa gốc nước hoặc dung môi, tùy thuộc vào quy tắc làm sạch của đồ nội thất. Lau vết bẩn bằng vải sợi nhỏ.

Mẹo để Giữ Bọc ghế sạch sẽ lâu hơn

Cuộc sống hàng ngày có rất nhiều cơ hội để đồ nội thất bọc đệm bị bẩn, cho dù đó là sự cố tràn rượu vang đỏ hay chỉ do dầu từ cơ thể thấm vào ghế khi bạn thư giãn. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giữ cho vải bọc không bị ố vàng.

Lời khuyên

  • Xử lý vải bọc sạch sẽ bằng chất bảo vệ vết bẩn, một loại xịt bảo vệ vải khỏi vết bẩn.
  • Đừng để vết bẩn bám vào. Hãy hành động nhanh chóng bằng cách lau sạch vết đổ ngay khi chúng xảy ra bằng cách thấm vết bẩn bằng vải sợi nhỏ. Nếu bạn cần thêm một chút sức mạnh làm sạch, hãy chấm vết tràn bằng nước soda. Trong một thời gian ngắn, khăn lau trẻ em có thể giúp lau các vết đổ nhỏ như giọt cà phê.
  • Nếu có mùi phát ra từ vải, hãy rắc baking soda lên đồ nội thất và để yên trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó, hút sạch bột.
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được hướng làm sạch ghế sofa của mình.
2.35 sao của 4 đánh giá
Cách giặt vải bọc sofa
Cách giặt vải bọc sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088