• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách giặt vải bọc sofa

Một vết bẩn nhỏ trên chiếc sofa cũng có thể làm ảnh hưởng đến cả không gian phòng khách của bạn. Nên việc vệ sinh thường xuyên và đúng cách nên được chú ý.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ khó tránh khỏi việc một cốc cà phê vô tình rơi xuống ghế, hay chú cún cưng của bạn để lại dấu chân trên chiếc sofa. Ngoài ra bụi bẩn tích tụ lâu ngày cũng là nguyên nhân gây ra những vết ố trên  chiếc sofa của bạn. Vì vậy để đảm bảo tính thẩm mỹ cho nó, bạn nên vệ sinh thường xuyên và đúng cách để chiếc sofa của bạn luôn sạch sẽ và sáng như mới. ở bài viết dưới đây chũng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh bọc ghế đúng cách.

Một số loại vải bọc sofa có thể tháo rời và bạn có thể cho vào mấy giặt để làm sạch. Tuy nhiên khi sử dụng chất tẩy, bạn cần đọc kĩ phần nhãn của nhà sản xuất để lựa chọn loại phù hợp tránh gây hư hỏng phần vải bọc của ghế.

Cách giặt vải bọc sofa

Bao lâu thì nên vệ sinh ghế 1 lần?

Việc vệ sinh ghế, hay giặt vải bọc có thể còn phù thuộc vào bạn. Tuy nhiên thời gian lí tưởng để bạn hút bụi ghế sofa là một tuần một lần và vệ sinh toàn bộ ghế là mỗi tháng một lần.

Cách giặt vải bọc sofa

Nếu bạn không có thời gian hay bạn muốn sofa của mình được sạch sẽ nhất, bạn nên lựa chọn các dịch vụ vệ sinh ghế - học có những dụng cụ chuyên dụng cho việc vệ sinh ghế sofa nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Hướng dẫn vệ sinh ghế tại nhà

Thiết bị / Dụng cụ

  • Đôi găng tay cao su
  • Máy hút bụi mini
  • Khăn lau
  • Bàn chải
  • Xô đựng nước

Nguyên vật liệu

  • Chất tẩy vết bẩn bọc ghế
  • 1/2 muỗng xà phòng rửa bát
  • Nước ấm

Hướng dẫn vệ sinh ghế

1. Loại bỏ lông thú cưng

Cách giặt vải bọc sofa

Mang một đôi găng tay cao su và dùng tay chà lên mặt ghế để phần lông thú cưng không bị dính chặt trên ghế và sau đó bạn có thể dùng máy hút bụi để vệ sinh dễ dàng hơn.

Cách giặt vải bọc sofa

2. Hút bụi cho vải bọc

Sử dụng phần đầu hút có mặt ngang để hút bụi trên bề mặt ghế, bạn có thể di chuyển nó từ trái sang phải theo các đường thẳng hoặc chéo. Chuyển sang đầu hút có kẽ hở và hút bụi ở giữa các đường kẻ giữa các tấm đệm và dưới đệm.

Cách giặt vải bọc sofa

3. Xử lý mọi vết bẩn

Dùng những thốc tẩy chuyên dụng cho vệ sinh ghế để đánh bay vết bẩn của bạn. Cho một ít thuốc tẩy lên khăn bông, sau đó lâu nó lên vết bẩn. Chú ý không chà vết bẩn quá mạnh vì có thể đẩy vết bẩn thấm sâu vào bên trong vải bọc hoặc làm hỏng vải.

Cách giặt vải bọc sofa

Loại vết bẩn bạn đang xử lý sẽ cho biết bạn cần bao nhiêu ứng dụng chất tẩy rửa. Các vết bẩn lâu trôi như dầu mỡ, mực viết,...  bạn nên lâu nó nhiều lần để làm sạch nó.

Wash the Upholstery

4. Giặt vải bọc

Cho nửa muỗng xà phòng rửa bát vào bát và một chút nước ấm vào một chiếc xô nhỏ, trộn đều hỗn hợp này lại với nhau để tạo bọt. Nhúng bàn chải vào dung dịch và nhẹ nhàng chải qua vải bọc, cẩn thận không để làm ướt vải. Kết thúc công việc bằng cách lau vải bằng khăn ẩm và sạch. Trước khi ngồi lên ghế, hãy để nó khô hoàn toàn.

Wash the Upholstery

Giặt vải bọc trong máy giặt

Nên chú ý đến hai điểm trước khi bạn cho vải bọc sofa vào máy giặt:

  • Thứ nhất, kích thước của nó không quá lớn để máy giặt của bạn không bị quá tải
  • Thứ hai, nó phải là một loại vải bền màu.

Để tìm hiểu xem đồ bọc của bạn có bền màu hay không , hãy lấy một miếng vải trắng ẩm và chà lên bề mặt bọc. Nếu có màu dính trên miếng vải trắng thì loại vải bọc có thể không bền màu và bạn cần tìm hiểu cách khác để làm sạch nó.

Khi giặt vải bọc bằng máy, tránh sử dụng nước ấm hoặc nước nóng, vì nó có thể làm vải bọc của bạn bị giãn ra. Trong lần giặt đầu tiên, bạn nên chú ý quan sát những vấn đề xảy ra và tại sao nó lại như vậy để đúc kết kinh nghiệm cho lần giặt tiếp theo.

Việc làm khô vải bọc cũng quan trọng như giặt và cũng cần được hướng dẫn cẩn thận. Bạn không nên bật chế độ sấy khô vì nó có thể bị co lại hoặc phai màu, ngay cả khi giặt sạch. Tốt nhất bạn nên đặt máy sấy nhỏ nhất và lấy nó ra trước khi nó khô hoàn toàn.

Ngoài lớp vải bọc, bạn cũng nên đem những lớp đệm bên trong phơi dưới ánh sáng mặt trời để khử mùi và tiêu diệt bớt vi khuẩn.

Wash the Upholstery

Mẹo để Giữ bọc ghế luôn sạch sẽ

Cho dù bạn có cẩn thận như thể nào, thì cũng rất khó tránh khỏi việc người khác vô tình tạo ra vết bẩn trên ghế của ban. Chẳng hạn như: nước sốt từ đĩa mỳ ý hay rượu vang tràn ra khỏi ly,… hay mồ hổi từ cơ thể của bạn thấm vào ghế. Tuy nhiên,bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa nó xảy ra bằng cách dùng những dung dịch có khả năng chống thấm để vết bẩn không thấm vào lớp vải và bạn có thể dùng khăn lau sạch nó.

Nếu bạn gặp phải vết bẩn, đừng để vết bẩn thấm sâu vào ghế. Hãy hành động nhanh chóng bằng cách lau sạch vết bẩn ngay khi chúng xảy ra, thấm sạch khu vực đó bằng khăn lau. Nếu bạn cần thêm một chút sức mạnh làm sạch, hãy chấm thêm một ít dung dịch làm sạch và chà nhẹ lên nó. Nếu những vết bẩn này để lại mùi trên sofa của bạn, hãy rắc một ít baking soda lên vết bẩn và đợi trong 15 đến 20 phút và lâu sạch nó.

Trên đây là những chia sẻ về cách vệ sinh ghế sofa của Sofa Vinaco. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chiếc sofa của bạn luôn sạch sẽ, thơm mát. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

4.85 sao của 3061 đánh giá
Cách giặt vải bọc sofa
Cách giặt vải bọc sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088