• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách để làm sạch tấm đệm mút của bạn nhanh chóng nhất!

Đệm mút giúp tạo thêm lớp êm ái cho chiếc giường của bạn. Loại nệm hoàn hảo để sử dụng cho sinh viên hoặc bất kỳ ai cần đến một loại đệm thoải mái và giá thành rẻ. Tuy nhiên, vì nó được sử d

Đệm mút giúp tạo thêm lớp êm ái cho chiếc giường của bạn. Loại nệm hoàn hảo để sử dụng cho sinh viên hoặc bất kỳ ai cần đến một loại đệm thoải mái và giá thành rẻ. Tuy nhiên, vì nó được sử dụng hàng ngày nên nó cần được làm sạch theo thời gian để loại bỏ mạt bụi, vi khuẩn và chất gây dị ứng tích tụ bên trong nó. 

Việc giặt một miếng mút lớn có thể hơi khó khăn và tốn thời gian, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được. Chỉ cần nhớ không bao giờ cho miếng đệm mút (loại trơn hoặc bọc bằng vải) vào máy giặt hoặc máy sấy. Ngay cả một máy lớn, được biết đến là loại giặt nhẹ nhàng, cũng là một ý tưởng tồi. Việc quay và kích động quá mạnh đối với cấu trúc mỏng manh của mút, và bạn sẽ kết thúc với  việc nhận được hàng trăm mảnh nhỏ.

Làm sạch đệm mút với phương pháp nhanh nhất

Làm sạch đệm mút với phương pháp nhanh nhất

Làm thế nào thường xuyên để làm sạch một tấm đệm mút

Vì đệm mút phải được làm sạch bằng tay, chìa khóa để giữ cho đệm có hình dạng đẹp là làm sạch tại chỗ và loại bỏ các vết bẩn càng sớm càng tốt khi chúng xảy ra. Hút bụi tấm lót khi bạn thay ga trải giường. Điều này làm cho việc làm sạch kỹ lưỡng ít khó khăn hơn và ít cần thiết hơn. Có thể tiến hành vệ sinh đệm mút sâu hơn vài tháng một lần.

Những gì bạn cần

Thiết bị / Dụng cụ

  • Máy hút bụi có kèm theo bàn chải mềm
  • Bình xịt
  • Ống nước
  • Gầu múc
  • Giẻ lau

Vật liệu

  • Bột giặt hiệu quả cao
  • Nước lạnh

>>> Xem thêm: 

Hướng dẫn giặt đệm mút

Loại bỏ lớp ga phủ

Đặt tấm đệm phẳng trên sàn, tốt nhất nên đặt bên ngoài gần vòi nước. Nếu bạn đang lau nó trên thảm hoặc sàn gỗ, hãy đặt một tấm bạt dưới tấm lót để bảo vệ sàn. Nếu nó có một lớp ga pủ có thể tháo rời, hãy tháo nó ra và ném nó vào máy giặt.

Hút bụi

Bắt đầu bằng cách hút bụi cả hai mặt của mút. Nếu có thể, hãy sử dụng máy hút cầm tay mạnh có gắn bàn chải mềm. Nếu không có sẵn, hãy sử dụng công cụ chải bọc ghế tiêu chuẩn của máy hút bụi và làm việc theo chuyển động tròn để đánh bật bụi và mạt bụi đã tích tụ trên bề mặt. Đối với các miếng xốp có đường nứt kiểu vỏ trứng, hãy khoét các rãnh để loại bỏ các mảnh vụn.

Nên làm sạch bụi bẩn bề mặt trước khi giặt

Nên làm sạch bụi bẩn bề mặt trước khi giặt

Xử lý mùi mạnh

Khói thuốc lá, nước tiểu và các mùi khác có xu hướng lưu lại trên các tấm đệm mút. Để loại bỏ chúng, rắc baking soda lên miếng đệm và để yên ít nhất tám giờ hoặc qua đêm. Hút sạch phần bột thừa.

Xử lý vết bẩn

Nếu miếng mút có vết bẩn, hãy làm sạch tại chỗ bằng dung dịch hàn the và nước giặt (làm theo hướng dẫn trên bao bì). Thêm chất tẩy oxy vào dung dịch tẩy rửa hàn the để giúp làm sáng vết bẩn.

Giặt với một giải pháp làm sạch

Đổ một phần nước giặt vào bình xịt (tốt nhất là bột giặt hiệu quả cao, ít tạo bọt hơn) vào hai phần nước. Xịt nhẹ dung dịch này lên bề mặt tấm lót và để yên trong ít nhất 45 phút.

Rửa sạch miếng đệm và loại bỏ độ ẩm dư thừa

Nếu bạn có vòi ngoài trời, hãy sử dụng nó để rửa sạch dung dịch tẩy rửa. Nếu không, hãy lau bề mặt của miếng đệm bằng một miếng vải trắng sạch nhúng nước. Xả vải thường xuyên khi chất tẩy rửa ngấm vào. Nhẹ nhàng bóp - không bao giờ vắt hoặc vặn - bọt để loại bỏ nước thừa.

Chà sạch bề mặt đệm mút

Chà sạch bề mặt đệm mút

Làm khô tấm mút bằng không khí

Để mút khô phẳng trong vài ngày trên bề mặt không thấm nước. Tránh ánh nắng trực tiếp, có thể làm vỡ bọt. Đặt một chiếc quạt điện gần đó để giúp lưu thông không khí và đẩy nhanh thời gian làm khô. Lật mặt vải vài lần mỗi ngày để giúp khăn khô đều hơn. Nếu có thể, hãy dựng đứng tấm mút trên mép của nó hoặc nâng nó lên trên các bậc thang khi nó gần khô để có luồng không khí xung quanh tất cả các bề mặt. Đừng đặt tấm lót trở lại giường cho đến khi bạn chắc chắn rằng nó đã khô hoàn toàn.

Sửa chữa

Nếu bạn bị rách đệm mút, hãy thử dùng loại keo xịt bọt có công thức đặc biệt. Bình xịt có thể kết dính bọt lại với nhau. Nó có thể là một sửa chữa nhanh chóng cho đến khi bạn có thể thay thế miếng đệm.

Xử lý vết bẩn trên tấm đệm xốp

Đối với bất kỳ vết bẩn hoặc vết tràn ướt nào, hãy sử dụng thìa hoặc thìa để loại bỏ bất kỳ chất rắn nào khỏi bề mặt. Tiếp theo, sử dụng khăn giấy trắng để thấm bớt độ ẩm càng nhiều càng tốt. Nếu sự cố tràn nhiều, hãy tháo tấm lót ra khỏi nệm để ngăn không cho nó ngấm qua. Di chuyển miếng đệm đến khu vực sàn không xốp (gạch, nhựa vinyl hoặc bê tông kín) để làm sạch.

Khi bạn đã loại bỏ được nhiều độ ẩm nhất có thể, hãy làm ẩm vết bẩn bằng nước và rắc hàn the vào quần áo. Thao tác từ mép ngoài của vết bẩn về phía trung tâm, dùng miếng bọt biển hoặc vải sạch thấm hàn the vào vết bẩn. Để hàn the trong ít nhất 15 phút. Sau đó, sử dụng máy hút cầm tay hoặc bàn chải đi kèm trên máy hút tiêu chuẩn để loại bỏ cặn. Lặp lại nếu cần thiết.

Sau bất kỳ quy trình loại bỏ vết bẩn nào, hãy để topper khô trong không khí ít nhất 24 giờ trước khi đặt nó trở lại nệm. Thời gian khô có thể cần kéo dài nếu quá trình tẩy vết bẩn diễn ra nhiều.

Máu

Đối với vết máu, làm ẩm một miếng bọt biển hoặc vải trắng sạch với 2% hydrogen peroxide. Chấm vết bẩn từ các cạnh về phía trung tâm để ngăn chặn sự lan rộng. Tiếp tục di chuyển đến khu vực sạch của miếng vải khi vết bẩn được chuyển đi. Hydrogen peroxide có thể làm cho bọt có màu vàng và mất màu nhưng sẽ loại bỏ máu mà không làm vỡ kết cấu của đệm.

Nước tiểu và mùi hôi

Đối với mùi khó chịu từ nước tiểu hoặc chất nôn, hãy làm sạch khu vực đó bằng hàn the, sau đó rắc baking soda lên toàn bộ bề mặt vết bẩn. Để nó trong 24 giờ, sau đó hút bụi. Điều này cũng sẽ giúp khử mùi khói thuốc.

Sau bất kỳ quy trình loại bỏ vết bẩn nào, hãy để mút khô trong không khí ít nhất 24 giờ trước khi đặt nó trở lại nệm. Thời gian khô có thể cần kéo dài nếu quá trình tẩy vết bẩn diễn ra nhiều.

Mẹo giặt đệm nệm bọt

  • Xịt khử mùi thương mại , như Febreze hoặc Ozium, có thể giúp làm mới bình xịt tạo bọt.
  • Cứ sáu tháng một lần, hãy lật và xoay tấm đệm từ trên xuống dưới để sử dụng và mài mòn đều.
  • Thay ga trải giường và vỏ đệm thường xuyên, đặc biệt là trong những tháng mùa hè, để ngăn hơi ẩm đọng lại trong và trên đệm.
  • Hút bụi đệm lót thường xuyên, ít nhất hàng tháng, để loại bỏ mạt bụi.
  • Không bao giờ sử dụng máy sấy tóc trên bất kỳ loại đệm mút nào.
3.35 sao của 4 đánh giá
Cách để làm sạch tấm đệm mút của bạn nhanh chóng nhất!
Cách để làm sạch tấm đệm mút của bạn nhanh chóng nhất!
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088