• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Vải củng cố và nâng cao kiểu dáng cho chiếc ghế của bạn. Vải phù hợp với thời đại của chiếc ghế với màu sắc phản chiếu thời kỳ đó, giúp hiển thị sản phẩm dưới ánh sáng tốt nhất.

Vải củng cố và nâng cao kiểu dáng cho chiếc ghế của bạn. Vải phù hợp với thời đại của chiếc ghế với màu sắc phản chiếu thời kỳ đó, giúp hiển thị sản phẩm dưới ánh sáng tốt nhất. Có những hướng dẫn thiết kế giúp bạn tìm loại vải tốt nhất cho bạn và ghế của bạn, nhưng hãy nhớ rằng chúng chỉ là hướng dẫn và nếu bạn muốn bẻ cong các quy tắc, bạn có thể. Đánh giá kiểu dáng của ghế, kiểu dáng và màu sắc trong phần còn lại của trang trí, đồng thời ghi nhớ các quy tắc thiết kế để có được loại vải tốt nhất trong bất kỳ kiểu dáng nào bạn chọn cho phù hợp với ghế của mình.

Vải bọc

Học cách xác định vải bọc là một kỹ năng hữu ích cho một người trang trí. Đặc điểm chính của vải bọc là hướng của hoa văn. Trong khi họa tiết trên tất cả các loại vải khác chạy song song với cạnh chiều dài, thì trên vải bọc, họa tiết này chạy vuông góc với cạnh chiều dài, hoặc có thể chọn lọc. Ví dụ, một mô hình với các bó hoa hồng song song với cạnh chiều dài, cho biết vải là để xếp nếp, các bó hoa định hướng chính xác trên vải chạy từ sàn đến trần nhà. Vải bọc, với các bó hoa vuông góc với tấm vải bọc, có hoa văn thẳng đứng khi chiều dài của nó chạy dọc theo mặt sau của ghế sofa. Vải bọc cũng thường có hàm lượng sợi nhân tạo cao được sử dụng để tăng độ bền và thường có cảm giác dính ở mặt sau. Mặt dính này làm giảm sự dịch chuyển và kéo căng của vải sau khi bọc. Vải bọc có nhiều mức trọng lượng từ nhẹ đến nặng. Đó là hướng của mô hình, lớp nền và số lượng vải có thể mặc để tạo nên vải bọc.
 
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Chức năng

Chọn loại vải phù hợp với chức năng của ghế. Nếu ghế là một vật trang trí và hiếm khi được sử dụng, vải có trọng lượng nhẹ hơn có thể là một lựa chọn. Ghế sử dụng nhiều cần có loại vải có đường dệt chắc chắn để tránh bai dão và nhanh mòn. Xem xét bề mặt vải và sự phù hợp với chức năng của ghế. Ví dụ, cắt nhung, mặc dù thích hợp với ghế truyền thống nói chung, nhưng có thể không phù hợp với ghế nhà bếp kiểu truyền thống của bạn. Nhãn trên bu lông vải, hoặc trong sổ mẫu, có thể cho biết số lần "chà xát hai lần" mà vải có thể chịu được trước khi bị mòn. Một số lượng chà xát cao, trên 50.000, thường là dấu hiệu của một loại vải lâu mòn hơn. Ngoài ra, hãy cân nhắc xem loại vải có dễ giặt sạch hay có thể che giấu vết bẩn tốt hay không, nếu nó cần sử dụng trên ghế.
 
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Tâm trạng

Phong cách trang trí truyền thống bao gồm một số thời đại trang trí và thường đề cập đến một ngôi nhà mà đồ cổ của nhiều khu vực hiện diện. Làm quen với thời đại của chiếc ghế của bạn và chọn vải phù hợp với tông màu của căn phòng đồng thời phản ánh nguồn gốc của chiếc ghế. Ví dụ, một chiếc ghế kiểu Victoria rất phù hợp với vải gấm hoặc vải nhung. Một sọc màu chính sẽ không đúng với màu sắc của đồ nội thất. Ví dụ, hãy xem xét rằng thuốc nhuộm màu hoa cà và màu tím rất hiếm trước cuối những năm 1800. Nếu tác phẩm truyền thống của bạn bắt nguồn từ trước đó, thì một màu khác sẽ thích hợp hơn. Nếu căn phòng của bạn có chủ đề biển, một loại vải có chủ đề hải lý sẽ rất thích hợp. Nếu căn phòng được trang trí theo chủ đề phương Tây, hãy tìm loại vải củng cố thời đại đó.
 
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Hòa hợp

Ghế vải hài hòa với phần còn lại của căn phòng kết hợp các màu sắc khác trong trang trí của bạn hoặc bổ sung cho bảng màu của căn phòng như một chiếc ghế điểm nhấn. Ví dụ, một chiếc ghế nhung đỏ tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng màu xanh và kem. Xem xét quy mô của chiếc ghế và mối quan hệ của nó với kích thước của căn phòng. Ví dụ, một chiếc ghế lớn được bọc trong một bản in lớn có thể lấn át một căn phòng nhỏ, một bản in nhỏ trên một chiếc ghế lớn sẽ làm mờ và mất nét. Bản in khổ vừa hoặc vải có họa tiết cao có thể phù hợp hơn.
 
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Hướng dẫn cách làm sạch ghế sofa dài của bạn

Ghế dài giúp mang lại sự thoải mái và phong cách cho phòng khách, nhưng chúng lại khiến bạn hao mòn nhiều hơn bạn nghĩ. Từ việc ăn tối trong phòng gia đình hay xem phim với Fido đang rúc vào người bạn - chiếc ghế dài có thể bám dầu cơ thể, mùi nấu ăn và bụi bẩn trong không khí.
Đối với đồ nội thất bọc, học cách làm sạch sâu ghế dài có vẻ như là một thử thách bất khả thi. May mắn thay, chúng tôi có một số mẹo và thủ thuật để giúp việc dọn dẹp ghế dài trở nên dễ dàng.
 
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Giải mã mã ghế trước khi làm sạch

Trước khi bạn bắt đầu làm sạch đi văng của mình, điều quan trọng là phải biết loại vải được sử dụng trong bọc và các mã có ý nghĩa gì trước khi bạn bắt đầu làm sạch.

Các mã thường được sử dụng trên thẻ bao gồm:

  • W - Điều này cho thấy nước có thể được sử dụng để làm sạch
  • WS - Có thể sử dụng chất tẩy rửa khô hoặc chất tẩy rửa nhẹ và máy hút hơi nước
  • X - Không có nước, chỉ có chân không
  • S - Làm sạch bằng chất tẩy rửa khô hơn

Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Làm thế nào để làm sạch một chiếc ghế dài

Việc vệ sinh và bảo dưỡng ghế đi văng thường xuyên nên được thực hiện hàng tuần để ngăn ngừa tác động lâu dài của sự cố tràn hoặc hư hỏng do hao mòn thường xuyên.
Thực hiện theo ba mẹo bảo trì đơn giản sau để giúp kéo dài tuổi thọ của đi văng:
  • Bàn chải khô - sử dụng bàn chải khô để chải sạch các mảnh vải, bụi bẩn hoặc mảnh vụn.
  • Hút chân không - ở chế độ cài đặt thấp, sử dụng chân không của bạn để loại bỏ các đồ vật mà bạn có thể không rung bằng bàn chải khô cùng với các đồ vật đã cắm sâu vào ghế dài của bạn.
  • Đổi đệm ghế - lật đệm xung quanh để bớt bị mòn.

Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Làm thế nào để làm sạch sâu một chiếc ghế dài

Đôi khi việc bảo trì thường xuyên không thể xử lý hết các vết bẩn và vết bẩn bám sâu. Để làm sạch sâu một chiếc ghế dài đúng cách, bạn sẽ cần vải lau, bàn chải cứng, muối nở và máy hút bụi có gắn bàn chải.

Hãy làm theo các bước sau để biết cách làm sạch ghế dài bằng baking soda:

  1. Kiểm tra vải của bạn - Baking soda rất tốt cho nhiều việc, bao gồm cả việc loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế dài của bạn. Thử vải trước ở khu vực kín đáo, nhưng baking soda an toàn cho hầu hết các loại vải bọc.
  2. Chải đi văng - Sử dụng bàn chải cứng để quét các mảnh vụn, bụi và các mảnh vụn khác.
  3. Bôi baking soda - Rắc đi văng với baking soda và để nó ngồi trong 20 đến 30 phút. Bạn có thể cân nhắc trộn muối nở vào nước giặt thảm khô để giặt sạch sâu hơn.
  4. Hút muối nở - Sử dụng phần đính kèm bàn chải trên máy hút của bạn để loại bỏ triệt để muối nở hoặc hỗn hợp.
  5. Loại bỏ vết bẩn nhúng vào - Đối với bất kỳ vết bẩn khó nào vẫn còn, bạn có thể sử dụng dung dịch phù hợp với loại vải cùng với vải sạch để thấm vết bẩn. Ví dụ, vải bọc có thể được làm sạch bằng cách sử dụng hỗn hợp:
  • 3/4 cốc nước ấm
  • 1/4 cốc giấm
  • 1 thìa xà phòng rửa bát. Đối với vải bọc tổng hợp, hãy sử dụng hỗn hợp gồm một cốc nước ấm, 1/2 cốc giấm và 1/2 thìa xà phòng rửa bát.
  • Bôi hỗn hợp - Kết hợp các thành phần trong bình xịt và xịt lên vết bẩn.

Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Làm thế nào để làm sạch sâu một chiếc ghế dài

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sạch sâu hơn nữa, hãy cân nhắc thuê máy giặt hơi nước hoặc máy giặt thảm để gội đầu cho chiếc ghế dài của bạn. Chất tẩy rửa bằng hơi nước có thể được sử dụng trên nhiều loại vải bọc, ngoại trừ da lộn. Hãy làm theo các bước sau để biết cách gội đầu cho một chiếc ghế dài:
  1. Hút bụi đi văng bằng bàn chải bọc nệm và tất cả các mặt của đệm để loại bỏ mọi vết bẩn hoặc vết bẩn dính vào.
  2. Đổ đầy nước và dung dịch tẩy rửa hoặc chất tẩy rửa phù hợp nhất với loại vải của bạn vào máy giặt đã chọn.
  3. Bắt đầu làm sạch ghế dài. Đảm bảo kéo bàn chải trở lại theo chuyển động đều và thẳng theo các hạt của vật liệu đi văng của bạn nếu có.
  4. Sau khi đệm khô hoàn toàn, hãy đặt chúng trở lại ghế dài.

Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được bọc ghế tốt nhất cho chiếc ghế truyền thống yêu thích của mình, và đừng quên những hướng dẫn làm sạch ghế sofa của mình nữa nhé.

4.85 sao của 1106 đánh giá
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống
Cách chọn vải để bọc ghế truyền thống
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088