• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Khám phá cách chọn chiều cao lưng ghế, kiểu đệm và vải bọc phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hiểu được các chi tiết khác nhau của ghế sofa sẽ giúp bạn chọn được kiểu ghế vừa thoải mái vừa phù hợp với thiết kế nội thất căn nhà của mình. Cho dù đó là việc tìm kiếm chiếc ghế có chiều cao lưng phù hợp, loại đệm hỗ trợ thắt lưng cho bạn hay loại chất liệu đệm phù hợp. Dưới đây là một số câu hỏi bạn cần trả lời trước khi chọn một chiếc sofa thật sự phù hợp cho mình.

1. Bạn sẽ sử dụng ghế sofa của mình như thế nào?

Chiều cao lưng trong, là chiều cao từ đầu đệm ghế đến đỉnh lưng, có thể ảnh hưởng lớn đến cảm giác thoải mái của một chiếc ghế sofa đối với bạn. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét bạn sẽ sử dụng ghế sofa của mình để làm gì trước khi chọn nó.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Ghế sofa có phần lưng cao sẽ cung cấp chỗ để tựa đầu khi bạn ngồi. Điều này có lợi nếu bạn là kiểu người thích ngả lưng khi xem TV hoặc đọc sách.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Nếu bạn thích nằm trên ghế sofa và tựa đầu vào phần tay vịn, thì bạn không cần phải lo lắng nhiều về chiều cao của lưng. Bạn có thể dành sự quan tâm của mình vào cách thiết kế của chiếc ghế để căn phòng của trông đẹp nhất.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Chiều cao lưng tổng thể, là khoảng cách từ sàn đến đỉnh của đệm lưng, có thể rất quan trọng khi xem xét chiếc ghế sofa sẽ trông như thế nào trong phòng. Ví dụ: nếu bạn có cửa sổ hoặc các chi tiết kiến ​​trúc khác xung quanh, một chiếc ghế sofa có chiều cao tổng thể cao hơn có thể không phù hợp.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Nếu trong phòng có cửa sổ, thì một chiếc sofa có phần lưng quá cao có thể gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Trong trường hợp này bạn nên chọn một chiếc sofa có chiều cao thấp hơn bệ cửa sổ - nó là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

2. Loại Đệm nào phù hợp với bạn?

Điều tiếp theo cần xem xét là loại đệm lưng cho ghế sofa của bạn, tương tự như phần đệm ghế thì đệm lưng cũng có vai trò như vậy. Có ba kiểu đệm lưng khác nhau: lưng liền với ghế, lưng sử dụng gối đệm và lưng có thể tháo rời. Với mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau.

Ghế có lưng liền

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Ưu điểm của loại này là đệm lưng được tích hợp hoàn toàn vào lưng ghế sofa nên nó tạo cảm giác chắc chắn, bạn không cần phải thêm đệm lưng hoặc những chiếc gối vào. Điều này sẽ làm căng phòng của bạn gọn gàng hơn và sang trọng hơn.

Sử dụng gối đệm

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Kiểu tiếp theo, sử dụng thêm gối đệm, có lẽ đây là kiểu lưng ghế sofa phổ biến nhất. Đệm được thiết kế riêng để vừa vặn với ghế sofa, tạo ra một chỗ dựa nhẹ nhàng và êm ái hơn. Về mặt thiết kế, ghế sofa đệm lưng rất linh hoạt. Chúng có thể trông bình thường hoặc trang trọng tùy thuộc vào kiểu dáng của ghế sofa và diện mạo của căn phòng. Không gian này có một phiên bản bình thường hơn của ghế sofa đệm.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Mặt khác, chiếc ghế sofa lưng đệm này trông trang trọng hơn nhờ phần chân bọc và chân lộ ra ngoài tương phản.

Phần lưng có thể tháo rời

Với loại này, mặt sau của ghế sofa được bao phủ bởi nhiều tấm đệm lớn. Chúng bao phủ hoàn toàn mặt sau của ghế sofa.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Một chiếc ghế sofa lưng rời cung cấp một chỗ thoải mái để bạn có thể tựa lưng  vào, nhưng có thể do đặc tính có thể tháo rời này mà nó có thể là chỗ dựa không vững chắc cho bạn.

3. Kiểu đệm lưng nào sẽ phù hợp với bạn?

Kiểu dáng của đệm lưng không phải là quyết định duy nhất mà bạn phải đưa ra. Bạn cũng cần phải quan tâm đến chất liệu được dùng để làm đệm. Thường có 3 loại đệm sofa:đêm mút xốp, đệm bông ép hoặc đệm kết hợp 2 loại trên.

Đệm lông tơ

Loại đệm được làm từ lông tơ 100% đảm bảo sẽ cho bạn cảm giác êm ái tuyệt vời nhất. Tuy nhiên chất liệu này không được nhiều người ủng hộ sử dụng.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Có thể là do chúng quá mềm mại nên sau khi sử dụng, nó có thể tạo ra những vết lõm và bạn phải dùng tây ấn hay vỗ nó để đưa nó trở về hình dáng ban đầu.

Đệm bông

Đệm lưng bằng chất liệu sợi vẫn đẩm bảo được độ mềm mại, nhưng so với loại làm hoàn toàn bằng chất liệu lông tơ nó sẽ ít điểm hơn một chút. Nếu bạn bị dị ững với lông tơ thì đây sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Đệm kết hợp 2 loại trên

Kết hợp ưu điểm của từng loại chất liệu để tạo ra chiếc đệm hoàn hảo cho bạn.
Khi kết hợp nó bạn sẽ có một chiếc đệm êm ái và đương nhiên độ đàn hồi của nó cũng tốt hơn, bàn không cần phải dùng lực tác động vào nó để đưa nó về hình dạng ban đầu. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp

Ngoài phần đệm lưng ra thì lớp vải bọcdùng cho phần đệm của bạn cũng cần được quan tâm. Một chất liệu tốt cũng sẽ nâng cấp chất lượng cho chiếc của bạn. Hiện nay có rất nhiều loại vải bọc sofa từ bình dân đến cao cấp. Cho nên tùy theo ví tiền hay sở thích của bạn mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Trên đây là những chia sẻ của Sofa Vinaco về nững cách lựa chọn ghế sofa phù hợp cho bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc xoay quanh dịch vụ về ghế sofa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp, nhân viên chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí trực tiếp cho bạn 24/24 trong ngày.

Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ VINACO Việt Nam

  • Trụ Sở :Số 39 đường nhánh 422, cụm 3 Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.
  • Văn phòng giao dịch: Số nhà A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thủ đô Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0918 593 088.
  • Email: vinacohome@gmail.com
  • Website: sofavinaco.com
4.95 sao của 2281 đánh giá
Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp
Cách chọn lưng ghế sofa phù hợp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088