• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn

Hiện nay, các bộ sofa với nhiều màu sắc thời thượng, đa dạng từ kiểu dáng đến kích thước sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian của gia đình mình.

Ngày nay, ghế Sofa luôn là nội thất “chủ chốt” của gia chủ trong việc lựa chọn nội thất để trang trí cho ngôi nhà của chính mình. Lựa chọn sofa sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn đem lại sự sang trọng, quý phái, lịch sự cho ngôi nhà là một vấn đề vẫn đang được mọi người quan tâm. Điều đó không hề đơn giản bởi nó đòi hỏi sự “ăn khớp” giữa màu sắc, kiểu dáng, kích thước và chất liệu của món đồ với không gian sẵn có và cả tiêu chuẩn về thẩm mỹ của gia chủ. Sự kết hợp ăn ý của 3 yếu tố này không gian phòng khách của gia đình đã tuyệt vời càng tuyệt vời hơn.

Một bộ sofa phòng khách đẹp sẽ đem lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng và đặc biệt cũng thể hiện được phong cách và gu thẩm mỹ tinh tế độc đáo của gia chủ. Với ghế sofa dành riêng cho phòng khách, một sản phẩm dễ dàng và linh hoạt trong cách bài trí của ngôi nhà đang có mặt hầu hết trong các gia đình đặc biệt là ở các thành phố lớn giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp, thêm giá trị.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
1. Màu sắc
 
Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn sofa cho gia đình bạn. Có thể nói nó là “linh hồn” để tạo nên sự cân đối, hài hòa cho bộ ghế sofa và căn phòng khách của bạn. Chọn màu bọc ghế sofa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: sở thích về màu sắc của cá nhân và những thành viên trong gia đình cũng như nội thất chung cho cả không gian, phù hợp với màu chủ đạo của ngôi nhà, màu gạch nền hay ván lót sàn, màu sơn tường, màu đồ đạc tủ kệ trong phòng…
Phòng khách có gam màu trung tính làm chủ đạo: bạn nên chọn những sản phẩm sofa đơn sắc nổi bật như: hồng, vàng, nâu, xanh dương hoặc thậm chí là những màu sắc trung tính, tùy theo phong cách mà bạn muốn hướng đến: tương phản cân bằng hay hòa nhập trong tổng thể bố cục.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Còn đối với phòng khách có gam màu nổi bật làm chủ đạo bạn nên lựa chọn loại sofa ấn tượng về kiểu dáng - nhưng đơn giản về màu sắc (những màu sofa dễ kết hợp như màu đen tuyền hoặc trắng kem).
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Bên cạnh đó, một số gia chủ chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy, phù hợp với mệnh của chủ nhà để gặp nhiều may mắn và tài lộc. Nếu bạn mau nhàm chán với màu sofa mà bạn đã chọn bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bọc lại ghế sofa theo sở thích và nhu cầu của bạn.  Hay một cách đơn giản khác, nhiều người sẽ chọn sofa theo những màu đang được ưa chuộng nhất trên thị trường. Đây cũng là một cách lựa chọn khá thông minh và bắt kịp với phong trào.
 
2. Kiểu dáng
 
Ngoài màu sắc, kiểu dáng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sofa cho gia đình bạn. Tại Sofa Vinaco, có rất nhiều mẫu ghế cho bạn lựa chọn. bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng mà bạn yêu thích phù hợp với sở thích của bạn, phù hợp với căn phòng khách và mục đích bạn sử dụng. Hiện nay, phần lớn sự lựa chọn kiểu dáng của khách hàng đều hướng đến những mẫu ghế có kiểu dáng hiện đại, sang trọng, gọn gàng và những mẫu ghế mới ra mắt trong thị trường nội thất.
 
Sofa đơn
Sofa đơn được thiết kế khá nhỏ gọn, không nặng nề nên dễ di chuyển, dễ bài trí. Bạn không chỉ đặt chúng ở trong phòng ngủ mà còn có thể ở phòng khách hay phòng làm việc, thậm chí là ngoài ban công vì nó không chiếm nhiều diện tích của phòng. Có thể bố trí đơn chiếc, hay theo bộ 2 đến 4 chiếc.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Sofa góc
Là kiểu sofa thường dùng để kê ở góc nhà, có thiết kế kiểu dáng nhằm tối ưu hóa các góc. Có nhiều loại sofa góc khác nhau như sofa góc chữ L, chữ U, chữ G, chữ I nhưng có 2 loại sofa góc chính được dùng nhiều nhất là sofa chữ L và chữ U.
Sofa góc chữ L: là loại sofa đã trở thành xu hướng và sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều nhà. Chúng phù hợp với ngôi nhà nhỏ hoặc cho căn hộ chung cư. Tuỳ vào kích thước của bộ ghế mà có thể ngồi với số lượng người khác nhau, tối thiểu là 3-4 người chưa kể phần góc L. Chúng được thiết kế để làm nhiều chức năng, ngoài ngồi, tiếp khách bạn có thể sử dụng góc đặc dụng này có thể đọc sách, thư giãn, nghỉ ngơi tại đó.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Sofa góc chữ U (chữ C): so với sofa chữ L thì sofa góc chữ U lớn hơn, phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 30m2 trở lên. Khung của sofa được sử dụng làm bằng gỗ tự nhiên để chống mối mọt, cong vênh trong quá trình sử dụng. Phần cạnh chữ U rất thích hợp làm nơi để nghỉ ngơi hay đọc sách, xem tivi vào mỗi buổi tối. Loại sofa góc này mang phong cách hiện đại, mang lại không gian đẹp, sang trọng, với loại sofa này việc đặt đúng vị trí sẽ làm không gian phòng khách thay đổi hoàn toàn.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Sofa gỗ
 
Sofa gỗ cũng là sự lựa chọn được đông đảo các gia đình tại Việt Nam ưu tiên hàng đầu bởi sự bề thế, sang trọng của chất liệu gỗ, đặc biệt là tính bền vững cùng thời gian. Tùy vào chất liệu gỗ mà mỗi loại có giá khác nhau. Sắc màu nâu trầm của những bộ sofa - bàn ghế ăn gỗ như hòa cùng thiên nhiên, là tâm điểm của phòng khách, tạo ra sức lôi cuốn kỳ diệu đối với bất kỳ vị khách nào khi bước đến.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm đệm ghế tạo điểm nhấn cho bộ sofa gỗ của bạn đồng thời tạo ho bạn cảm giác êm ái khi sử dụng.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Sofa văng
Sofa văng (đi-văng) hay còn gọi là ghế bành, là loại sofa rất tiện ích và bắt mắt trong không gian phòng khách, phòng ngủ hay dành cho văn phòng... Chi phí dành cho sản phẩm vừa phải, tiết kiệm diện tích, kiểu dáng gọn gàng, nhỏ xinh rất phù hợp với không gian nhỏ nhắn. Màu sắc của sofa văng cũng rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích và phong cách của mình.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Sofa tân cổ điển – phong cách hoàng gia sang trọng 
Sofa tân cổ điển là loại ghế sofa cổ điển đẹp được cách tân bằng những đường nét hiện đại mang đến vẻ lộng lẫy, hoa mỹ theo phong cách Châu Âu. Bất cứ ai cũng sẽ phải trầm trồ trước những đường nét tinh xảo, mềm mại được chạm khắc lên khung gỗ quý như tần bì, gụ, hương,.., đệm nỉ nhung mịn màng, êm ái được trang trí hoa lá. Những chiếc ghế sofa này mang đến một vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy cho ngôi nhà.
Sự mới lạ của dòng sofa này là nét pha trộn hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, phóng khoáng để mang tới không gian sang trọng, cao cấp, tiện nghi. Các mẫu sofa tân cổ điển bắt kịp xu hướng hiện đại, thời thượng, giúp khách hàng xua tan nỗi lo bị lỗi mốt.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
3. Kích thước
 
Ghế sofa dùng cho phòng khách nhỏ thường là dáng sofa văng dài, sofa góc chữ L và kết hợp thêm kiểu đơn nếu diện tích thoải mái một chút. Với tỷ lệ thuận giữa sofa và phòng khách, thông thường sofa phòng khách nhỏ sẽ chọn thông số kích thước thấp hơn.
Đối với phòng khách lớn thì kiểu dáng sẽ thoải mái hơn với những thiết kế sofa dài, sofa hình chữ U. Kích thước cũng được chọn lựa dễ dàng hơn. Tuy nhiên đừng chọn chiếc sofa quá bé, sẽ gây mất cân đối trong phòng. Thông thường chiều dài thấp hơn chiều dọc, chiều rộng nên chỉ thấp bằng một nửa chiều ngang phòng thì sẽ phù hợp hơn.
Khi chọn kết hợp thêm ghế sofa đơn, cần chú ý số lượng để không bị thừa ghế mà lại chiếm mất nhiều diện tích của phòng khách.
Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo sự hài hòa với những đồ dùng nội thất khác như bàn trà, kệ tivi, tủ…Từ đó, chọn kích thước sofa phù hợp đem lại sự gọn gàng, bố trí hợp lý, hiệu quả sử dụng cũng như trang trí nội thất được tốt hơn.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
4. Chất liệu
 
Sofa thường được bọc bằng nhiều chất liệu như: da thật, giả da, vải, nỉ, nhung,... và mỗi loại có đặc điểm riêng. Các chất liệu kết hợp với nhiều họa tiết khác nhau mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình và các thành viên trong gia đình.
Những bộ ghế sofa làm từ chất liệu da thật luôn được ưa chuộng vì nó đem lại độ bền, sự sang trọng và đẳng cấp, thời thượng. Ngoài ra những bộ ghế sofa làm từ chất liệu giả da hay vải nỉ vẫn luôn được nhiều người yêu thích.
 
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
 
Mong rằng bài viết trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn được cho tổ ấm của mình một bộ sofa phù hợp, giúp ngôi nhà của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Sofa Vinaco ngoài cung cấp những mẫu ghế sofa, chúng tôi còn có dịch vụ làm đệm ghế các loại, may vỏ đệm ghế gỗ. Nếu bạn có nhu cầu, hãy truy cập trang web sofavinaco.com và liên hệ với chúng tôi để có thể giúp quý khách đạt được những hình mẫu mà mình mong muốn.
4.85 sao của 2387 đánh giá
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
Cách chọn kiểu sofa phù hợp với không gian phòng khách của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088