• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Một chiếc đệm tốt sẽ quyết định đến chất lượng ghế của bạn nên hãy tìm hiểu kĩ một số điểm sau trước khi lựa chọn.

Bạn có biết độ thoải mái của một chiếc ghế sofa phụ thuộc vào phần đệm ghế của nó. Mỗi loại chất liệu làm đệm khác nhau sẽ có độ mềm và đàn hồi khác nhau. Ngoài ra, độ rộng của đệm cũng góp phần tạo nên sự thoải mái cho chiếc sofa nhà bạn. Mỗi người sẽ có một sở thích khác nhau nên độ thoải mái về chiếc đệm với từng người sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Nên khi chọn bạn cần chú ý đến các điểm sau.

1. Độ rộng của chiếc đệm?

Độ rộng của đệm ghế là khoảng cách từ mặt sau đến mặt trước của sofa. Một chiếc ghế với độ rộng phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi ngồi xuống. Trung bình một chiếc đệm sẽ có độ rộng trung bình khoảng 50 đến 60 cm, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn ngoài phạm vi này.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Hãy chọn ghế có độ rộng đệm ngắn hơn độ cao nếu bạn muốn ngồi thẳng. Tùy vào chiều cao của chiếc ghế mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Thông thường độ cao của chiếc đệm nằm trong khoảng 50 đến 55cm là phù hợp nhất với mọi người để có thể ngồi thoải mái. Trước khi đuuă ra lựa chọn phù hợp hãy thử ngồi qua vài chiếc ghế sofa khác nhau. 

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Nếu muốn ngồi ngả lưng thoải mái hoặc gác chân lên ghế sofa, hãy chọn đệm có độ rộng lớn hơn. Chiếc đệm có độ rộng từ 60 cm trở lên sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Độ rộng càng lớn dộ thoải mái càng cao.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Tuy nhiên ngoài việc để ý đến độ cao và rộng của chiếc đêm, bạn cũng cần quan tâm đến thiết kế của không gian mà bạn muốn đặt ghế. Một căn phòng nhở không phù hợp để đặt chiếc ghế có độ rộng lớn. Nhưng nếu bạn vẫn muốn được ngồi trên chiếc ghế  đó hãy chọn ghế có độ rộng 60cm là phù hợp. Để tránh làm cho chiếc ghế của bạn trở nên lạc lỏng trong căn phòng, bạn hãy căn nhắc chọn ghế có phần tay vịn thấp hoặc chân ghế có thể nhìn thấy được để tạo không gian mở thay vì choáng ngợp bởi chiếc sofa.

2. Chiều cao của chiếc ghế

Đây là độ cao so với mặt đất của ghế. Một chiếc ghế có độ cao quá thấp hay quá cao sẽ tạo cho bạn cảm giác khó chịu khi ngồi xuống hayđứng dậy, hãy cân nhắc đến độ cao của ghế khi đưa ra lựa chọn. Nếu chiều cao ghế thấp hơn 45 cm, khi ngồi xuống bạn có thể khó đứng dạy, còn ghế quá cao bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi ngồi. Nên độ cao lý tưởng bạn có thể chọn nằm trong khoảng 45 -60 cm.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

3. Lựa chọn đệm có chất liệu phù hợp

Tùy vào độ thoải mái của chiếc ghế mà đệm ghế có thể được thiết kế  khác nhau. Hàu hết các đệm được cấu tạo với phần lõi bên trong và được bao quanh bởi các chất liệu mềm. Chính phần cấu tạo bên trong sẽ quyết định độ vững chắc của đệm ngồi, có thể chia thành 4 loại chính su đây.

Đệm không lõi: đây là loại đệm không có phần lõi ở giữa – nó có cấu tạo giống như những chiếc gối, ưu điểm là chúng cực kì mềm. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó là nhanh bị xệ vì không có phần lõi cố định giúp giữ hình dạng. Do cấu tạo của loại đệm này chỉ có nhiều lông tơ nên theo thời gian sử dụng nó sẽ bị xẹp và bạn không còn cảm thấy êm ái nữa.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Đệm bọc lông vũ: Nếu là người thích ngồi sòa, hãy dùng loại đệm ghế bọc bằng lông vũ. Loại này bên trong có một lõi xốp bên trong và xung quanh được bao ngoài bằng lớp lông vũ. So với loại không lõi, thì đây sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn vì nó sẽ không bị xẹp nhanh do có lõi cố định. Tuy nhiên, bạn cần phải thường xuyên lật và xoay nó để giữ hình dáng.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Đệm bọc sợi: Loại đệm này cũng có lõi xối bên trong và được bọc bằng sợi polyester ở bên ngoài. So với loại bọc bằng lông vũ, loại này nó sẽ cứng hơn một chút nhưng loại sợi này vẫn đảm bảo cho bạn một chỗ ngồi êm ái. Khi sử dụng loại này bạn sẽ mất ít chi phí bảo dưỡng hơn bởi chúng có khả năng giữ hình dáng tốt hơn.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Đệm lò xo: Thay vì lõi xốp, phần lõi bên trong của đêm này là lò xo và xung quanh cũng được bọc sợi. Phần lõi này sẽ cố định hình dáng chiếc đệm của bạn tốt hơn. Nên khi lựa chon nó  bạn vẫn có một chiếc ghế êm ái mà không phải lo về việc giữ hình dạng của nó.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

4. Cân nhắc đến số đệm trong một chiếc ghế

Bao nhiêu chiếc đệm là đủ trong một chiếc ghế dài ? Tùy vào ý muốn cá nhân bạn có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp.

Ghế có một đệm: Đây là kiểu ghế có phong cách hiện đại, so với kiểu truyền thống nó cũng có một số lợi ích nhất định: Kiểu ghép nhiều đệm sẽ tạo ra những đường đường hở nên khi ngồi chúng ta có thể chú ý đến nó và tạo ra khoảng cách khi có nhiều người ngồi còn với kiểu một đệm chúng ta có thể để nhiều người ngồi trên một chiếc ghế hơn vì chúng không tạo nên khoảng cách. Ngoài ra bạn cũng không phải lôi từng chiếc đệm lên để tìm kiếm khi vô tình để rơi tiền lẻ, chìa khóa hay đồ chơi,… ở giữa các đệm. Đôi khi nó cũng có thể trở thành chiếc giường tuyệt vời. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó là khi bạn cần di chuyển hay lật đẹm để dọn dẹp nó sẽ trở nên khó khăn bới chúng có kích thước lớn và nặng nên việc di chuyển chúng ra ngoài cần phải có sự hỗ trợ của nhiều người hơn.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Ghế có hai đệm ngồi: Đây là kiểu xếp đệm mà chúng ta hay gặp, chúng ta có thể bắt gặp nó trên những chiếc sofa có thiết kế theo kiểu truyền thống hay hiện đại. Kiểu sắp xếp này có thể tạo ra khoảng không gian rộng cho hai người. Tuy nhiên, những đường hở giữa hai tấm đệm sẽ vô tình tạo ra ranh giới vô hình. Nếu có người thứ ba ngồi xuống, họ sẽ phải ngồi ở khe hở đệm và việc ngồi ở đây cảm giác sẽ không được thoải mái. Nhưng so với kiểu một đệm thì khi cần di chuyển, lật đệm hay vệ sinh chúng ta có thể dễ thực hiện hơn vì khích thước của chúng nhỏ hơn.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Ghế có ba đệm ngồi: Kiểu xếp đệm này chúng ta cúng có thể nhìn thấy ở những kiểu ghế có thiết kế theo truyền thống hay hiện đại. Khi xếp thêm một đệm vào sẽ tang thêm khoảng không gian cho một người nữa. Cũng giống như loại hai đệm, kiểu sắp xếp này cũng có ưu và nhược điểm nhất định. Nhưng đây cũng là lựa chọn tuyệt với nếu bạn muốn tối đa hóa không gian chỗ ngồi trong căn phòng.Với mỗi kiểu xếp đệm sẽ có ưu và nhược điểm nhất định, cho nên tùy vào ý muốn, sở thích cá nhân hay độ phù hợp với không gian trong căn phòng, bạn có thể cân nhắc đưa ra các lựa chọn phù hợp. Khi lựa chọn mua ghế nếu bạn nếu bạn thích kiểu thiết kế này nhưng số đêm trên ghế không theo ý muốn của bạn, bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất hoặc lựa chọn dịch vụ làm đệm để có thể thay đổi theo yêu cầu cá nhân.

Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về cách chọn đệm ghế phù hợp cho gia đình bạn, hy vọng bạn có thể có thêm nhiều thông tin để có thể lựa chọn đúng kiểu đệm mình muốn. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi những tấm đệm sofa cũ hay muốn đổi mới chiếc ghế nhà mình hãy liên hệ với làm đệm ghế phòng khách để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

4.75 sao của 2147 đánh giá
Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách
Cách chọn đệm ghế phù hợp cho phòng khách
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088