• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý

Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý. Phong thủy coi trọng sự hài hòa, nhất là với không gian phòng ngủ, không nên để ánh sáng quá gay gắt sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trí.

Trong quan hệ tổng thể của ngôi nhà bạn, phòng ngủ thiên về yếu tố âm hơn. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng ngủ, không nên sử dụng đèn có cường độ chiếu sáng mạnh và hạn chế dùng cửa kính. Vì phòng ngủ là không gian thư giãn, nghỉ ngơi, ánh sáng quá mạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trí, làm tâm trí không ổn định.
 
Phong thủy coi trọng sự hài hòa, nhất là với không gian phòng ngủ, không nên để ánh sáng quá gay gắt sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trí.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Nếu giường ngủ phải kê gần cửa sổ thì nên treo thêm rèm để bớt nắng.
Vì thế, bên cạnh việc bố trí đèn chiếu sáng cho thuận tiện thì nên có thêm đèn ngủ để có đủ ánh sáng trước khi lên giường và dậy trong đêm tối. Nhiều trường hợp vì không có đèn ngủ nên khi một người dậy bật đèn sáng trắng đi vệ sinh làm người khác cũng mất ngủ theo. 
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Ngoài ra nếu sử dụng táp đầu giường ngủ cần phải bo tròn các góc, tránh cạnh nhọn chiếu sát khí vào giường. Nếu yêu thích cây cỏ hoa lá cũng chỉ nên đặt những chậu cây hoa nhỏ trong phòng ngủ, không nên đặt những loại cây quá lớn. Nên tránh những cây gai góc, xù xì như xương rồng…
 

Cách tính ánh sáng trong phòng

 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Nhiều người nhầm lẫn khi so sánh độ sáng đèn bằng cách nhìn công suất của chúng- tức Watts. Tuy nhiên, watts là đơn vị đo lượng điện năng tiêu thụ chứ không phải độ sáng. Thuật ngữ kỹ thuật về độ sáng của đèn là quang thông - tức lumen. Quang thông càng lớn thì đèn càng sáng. Lumens trở thành thước đo hữu ích nhất của sản lượng ánh sáng thực tế trên các thiết bị chiếu sáng khác nhau.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Bởi vậy khi tính toán số lượng đèn chiếu sáng cho một phòng. Câu hỏi đặt ra sẽ là: căn phòng này cần bao nhiêu lumens để chiếu sáng? Sau đó mới đền bước tính số lượng đèn, loại đèn, nhiệt độ màu ánh sáng và công suất watt. Ngoài ra, sản lượng ánh sáng còn được đo Lux. Lumen là cường độ ánh sáng, trong khi Lux chính là lượng ánh sáng trên một mét vuông tức là lumen/m2. Hầu hết tất cả các sản phẩm đèn led đều đề cập đến các thông số lumen, watt và lux trong mô tả kỹ thuật của chúng.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 

Các nguyên tắc bố trí đèn trong phòng ngủ

So với các căn phòng khác trong nhà, ánh sáng trong phòng ngủ cần phải được bố trí dịu nhẹ, hài hòa bởi phòng ngủ ngoài chức năng dùng để ngủ thì nó còn là nơi dùng để đọc sách hoặc là nơi để cho nữ chủ nhân soi gương, trang điểm. Việc bố trí gương trong phòng ngủ thế nào là hợp phong thủy và không ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ cũng là 1 vấn đề bạn cần phải quan tâm. Để biết rõ hơn về cách đặt gương trong phòng ngủ, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Cách bố trí gương trong phòng ngủ và những điều kiêng kỵ.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Một trong những điều cực kỳ quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua khi lên sơ đồ điện cho phòng ngủ đó là vị trí công tắc đèn. Ở đây không gian sinh hoạt chính là chiếc giường, vì vậy cần phải có những chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để chủ nhân của căn phòng không phải tung chăn dậy để tắt đèn trước khi ngủ, nhất là vào những đêm đông giá rét.
 

Một số lưu ý khi bố trí ánh sáng trong phòng ngủ

 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải hài hòa, vừa đủ để tạo được sự cân bằng hợp lý. Để làm được điều này, chúng ta cần phải lưu ý đến chủng loại bóng đèn, kích thước đèn ngủ màu sắc và cường độ của nó.
Theo phong thủy, đèn thuộc hành Hỏa trong Ngũ hành, có thể dùng Hỏa để hóa giải hoặc làm tăng thêm vượng khí. Vì vậy, nếu đèn trong phòng bị hỏng thì cần phải sửa hoặc đổi cái mới ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của chủ nhân của căn phòng.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Nếu phòng khách cần nhiều ánh sáng để sử dụng cho việc sinh hoạt chung của gia đình thì phòng ngủ là nơi riêng tư nên cần ánh sáng hài hòa, không quá sáng cũng không quá tối. Ánh sáng trong phòng ngủ quá mạnh sẽ khiến người ta cảm thấy hấp tấp, dễ nổi cáu, dồn nén bức bối trong lòng. Nhưng ánh sáng không đủ sẽ làm cho căn phòng tối tăm, khiến tinh thần ủ rũ, sầu muộn, luôn lo lắng, suy tư.
  • Không nên treo đèn ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà
Vì điều này không những không tốt cho sức khỏe mà còn tạo nên cảm giác không an toàn, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Treo đèn như vậy còn phạm vào điều kỵ trong phong thủy “xà ngang đè giường.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Treo đèn ở vị trí này sẽ làm gia tăng áp lực cho tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém... Nếu bất khả kháng, hãy chọn loại gắn hẳn vào tường hoặc kê giường dịch ra. Không gian trần nhà phía trên giường ngủ nên để thoáng đãng, nên đặt đèn ngủ ánh sáng dịu bên cạnh giường ngủ.
  • Chọn kích thước đèn phù hợp
Trước khi chọn mua đèn ngủ, hãy chú ý đến kích thước của đèn, sao cho phù hợp với nội thất phòng ngủ và diện tích căn phòng. Ngoài ra, với những phòng ngủ rộng, nên chọn loại đèn chùm để ánh sáng buông tỏa khắp phòng. Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, hãy chọn loại đèn cây hoặc đèn ốp tường.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
  • Chọn đèn có chế độ tùy chỉnh
Lựa chọn đèn phòng ngủ thông minh nhất là loại đèn có thể tùy chỉnh ánh sáng theo tâm trạng, điều kiện sử dụng. Nên lưu ý không chọn bóng quá sáng, chỉ nên để ánh sáng ở mức độ nhẹ nhàng và êm dịu để căn phòng phù hợp với chức năng nghỉ ngơi của nó. Số lượng đèn trong phòng ngủ thường là 1 và 6 sẽ mang lại may mắn cho gia đình.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
  • Màu sắc đèn ngủ
Ánh sáng rất quan trọng trong phòng ngủ, đặc biệt với phòng ngủ của vợ chồng trẻ, nó tạo không gian lãng mạn, góp phần quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Dù đa phần đèn ngủ gam vàng và hồng đều tốt nhưng cũng có thể chọn màu sắc theo mạng để phong thủy được tốt hơn. Ví dụ hành Mộc thì đèn nghiêng về xanh, Thổ (vàng), Thủy (đen), Hỏa (đỏ), Kim (trắng).
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
  • Hình dáng đèn ngủ
Hình dáng của đèn ngủ tốt nhất nên chọn hình tròn hoặc hình vuông. Trong phong thủy, đèn ngủ có hình dáng kỳ quái thường mang ý xấu, và có ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Ví dụ đèn trang trí hình tròn mang ngụ ý cát tường như gia trạch ổn định, còn đèn treo hình tam giác hoặc đa giác lại có thể hình thành thế "giác sát", ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ. Cũng nên tránh dùng đèn ngủ có hình dáng con vật, tạo sự bất an cho giấc ngủ.
 
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
 
Công ty Sofavinaco được thành lập từ năm 2013, trải qua hơn 6 năm hình thành và phát triển, Sofavinaco đã không ngừng nỗ lực với những bước thăng tiến vượt bậc. Được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu về kinh doanh ghế sofa salon, sản xuất đệm ghế, bọc lại ghế và may vỏ ghế , chúng tôi không ngừng nỗ lực và tạo sự tin cậy đến với mọi khách hàng.
 
Công ty Vinaco hứa hẹn có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc sofa. Hãy lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi có thể biến những chiếc sofa cũ của bạn đã bị phai màu, nhiều vết xước hay thậm chí đã bị rách trở lại thành một chiếc sofa mới toanh với đầy đủ tiện nghi. Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất, dịch vụ bọc ghế sofa sửa chữa tại nhà hay sửa chữa tại xưởng, trao tận tay khách hàng sau 7 ngày sửa chữa.
Công ty Vinaco luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng, liên hệ qua hotline: 0918 593 088 và website: https://sofavinaco.com/ để được tư vấn miễn phí. Hoặc bạn có thể đến địa chị: Số 39, đường nhánh 422, cụm 3, thôn Hạ Hội, Xã Tân Lập, Huyện Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam hay 990 Nguyễn Duy Trinh, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí. 
Công ty Vinaco xin hân hạnh phục vụ quý khách!
 
 
4.85 sao của 2268 đánh giá
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
Cách bố trí đèn trong phòng ngủ hợp lý
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088