• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất

Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất làm tăng tuổi thọ sofa. Sau khi hút bụi, bạn nên dùng khăn sạch có nhúng dung dịch lau rửa đặc biệt dành cho ghế sofa sau đó để ghế sofa khô tự nhiên. Không nên phơi nắng trực tiếp.

Hiện nay, mỗi ngôi nhà đều xuất hiện những dàn sofa tinh tế sang trọng là chuyện quá đỗi bình thường. Dù căn nhà của bạn nhỏ hay lớn mỗi gia chủ đền mong muốn gia đình mình sẽ có được ghế sofa dầy tiện ịch. Sofa vừa giúp người chủ đón tiếp khách hàng, vừa giúp bạn có thể đặt lưng nằm sau một ngày mệt mõi,… và còn rất nhiều lợi ích đi kèm. Nên việc sở hữu một dàn ghế sofa là điều thiết yếu của mỗi chúng ta.
 
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
 
Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, dàn ghế sofa dẽ bị hư hỏng do nhiều yếu tố ta thường thấy như bị phai màu, bị ẩm mốc do thời tiết, bị lõm do dùng quá lâu, … và nhiều lý do khác nữa. Một cách phổ biến hiện nay chính là bọc lại ghế sofa.
Ngoài cách trên ta nên chú ý không nên di chuyển sofa quá nhiều bởi nếu làm như vậy sẽ rất dễ làm bong tróc các lớp vải của sofa. Không nên kê sát sofa với các đồ nội thất hoặc tường. Tốt nhất nên để sofa cách các nơi phát nhiệt hoặc ổ cắm điện từ 10-20cm.
 
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
 
Để làm sạch vải bọc sofa, bạn có thể dùng máy hút bụi. Công việc này nên được làm thường xuyên tránh để lâu, rất nhiều vi khuẩn ẩn trú trong đó gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Sau khi hút bụi, bạn nên dùng khăn sạch có nhúng dung dịch lau rửa đặc biệt dành cho ghế sofa sau đó để ghế sofa khô tự nhiên. Không nên phơi nắng trực tiếp.
Đối với những bộ sofa đã dùng nhiều năm, chúng sẽ trở nên kém đàn hồi, dùng gối tựa để giảm sức nặng là một giải pháp tuyệt vời giúp tăng tuổi thọ của ghế sofa.
Những mẹo bảo quản sofa sau là cách giúp bạn vệ sinh và bảo quản sofa vải bền đẹp nhất mà không tốn nhiều công sức, giữ tuổi thọ sản phẩm tới cả chục năm.
 
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
 
Cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa vải (áp dụng cho cả sofa nỉ)
  • Lột vỏ các tấm nệm lót ghế để giặt với xà phòng. Bạn nên ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng sau đó giặt sạch.
  • Dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi trên các phần còn lại của bộ sofa
  • Nếu bạn không có máy hút bụi, có thể dùng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó lấy gậy đập lên trên. Bụi từ ghế sẽ bay lên và bám vào khăn ẩm.
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
Cách loại bỏ vết bẩn trên sofa vải:
  • Mực bút bi: đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy toilet thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực.
  • Sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi cũng cho hiệu quả tốt. Bạn có thể mua lọ xịt ở các cửa hàng phụ tùng ô tô, xịt lên vết bẩn rồi để 2-3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Cuối cùng dùng quạt hoặc máy sấy tóc để làm khô ghế.
  • Bạn cũng có thể mua sản phẩm chuyên dùng cho tẩy rửa ghế sofa như bột sumo, tuy nhiên giá thành khá cao vì là hàng nhập khẩu. Chỉ cần xịt hoặc rắc một ít lên vết bẩn rồi dùng khăn ẩm, miếng mút chà lại là sạch.
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
Cách khử mùi cho sofa vải:
  • Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.
  • Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.
  • Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.
 
 
Lưu ý: Đối với sofa vải, tốt nhất là bạn nên hút bụi định kỳ 1 tuần/lần bằng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn. Nếu bạn có thể tháo được vải áo sofa  để giặt thì bạn nên giặt khô hoặc giặt tay tại nhà. Còn với đối với những loại sofa cao cấp không tháo để giặt được, hãy đem chúng đến giặt khô tại các cơ sở chuyên giặt sofa… Tuyệt đối không được giặt chúng bằng máy giặt.
Bài viết trên là những lưu ý và mẹo nho nhỏ để các bạn biết đến và áp dụng. Nếu dàn ghế sofa của bạn đang gặp vấn đề hãy lập tức liên hệ với chúng tôi. Sofa Vinaco với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động bọc ghế, may đệm ghế... cùng đội ngũ nhân viên lành nghề sẽ hỗ trợ tận tình.
4.55 sao của 1121 đánh giá
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
Cách bảo quản dàn ghế sofa vải tốt nhất
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088