• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Bọc ghế sofa SofaVinaco mách bạn ý tưởng và quy tắc sử dụng gương trong nhà

Chúng tôi hướng dẫn bạn cách sử dụng gương để tận dụng lợi thế tốt nhất trong mọi phòng - và ngay cả bên ngoài

Trang trí bằng gương rất dễ thành thạo - nhưng bạn thực sự chỉ có thể tận dụng tối đa tác dụng của chúng nếu bạn biết các thủ thuật mua bán để đặt chúng một cách chính xác, chọn đúng trọng lượng của khung và thiết kế khung. Gương là một tính năng thiết kế linh hoạt tuyệt vời, tạo thêm sự quyến rũ và thú vị ngay lập tức, đồng thời tối đa hóa ánh sáng và tăng cảm giác về không gian.

Bọc ghế sofa SofaVinaco đã xem xét những cách tuyệt vời để sử dụng gương thành công để làm cho ngôi nhà của bạn sáng hơn và rộng hơn.

1. ĐẢM BẢO SỰ PHẢN CHIẾU CỦA GƯƠNG LÀ XỨNG ĐÁNG

Lucy St George của Rockett St George, một chuyên gia về thiết kế nội thất cho biết: “Chúng tôi luôn khuyên bạn nên mua chiếc gương lớn nhất mà bạn có thể đủ khả năng để tận dụng tối đa mọi tia sáng từ gương phản chiếu của mình. Theo truyền thống, gương thường được treo trên tường hoặc đặt trên một tấm áo choàng để phản chiếu trần nhà và các bức tường đối diện của bạn.”

SofaVinaco-mach-ban-y-tuong-va-quy-tac-su-dung-guong-trong-nha-

“Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cân nhắc những gì sẽ được hiển thị trong hình phản chiếu và chọn một chiếc đèn chùm ngăn chiếu hoặc bức tường trưng bày tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời để mở rộng yếu tố đáng kinh ngạc. Thủ thuật thông minh của sự phản chiếu có nghĩa là bây giờ bạn sẽ có hai trong số các tính năng này, vì vậy, càng đậm và đẹp thì càng tốt.”

2. ĐẦU TƯ VÀO CÁC TẤM KÍNH ĐẶT LÀM RIÊNG CHO CÁC HỐC TƯỜNG

Hốc là một không gian kiến trúc cực kỳ hữu ích trong phòng khách, chúng có thể được sử dụng làm tủ sách, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, hoặc thay vào đó, sử dụng chúng để làm sáng và phản chiếu.

SofaVinaco-mach-ban-y-tuong-va-quy-tac-su-dung-guong-trong-nha-

Nhà thiết kế nội thất Henry Prideaux có trụ sở tại London chia sẻ: 'Việc thêm các tấm tường gương cổ tùy chỉnh vào hốc tường hai bên lò sưởi trong phòng khách lớn sẽ tạo ra một bề mặt phản chiếu tinh tế và ánh sáng khuếch tán nhẹ nhàng trong không gian. “Sử dụng kỹ thuật verre églomisé (kính dát vàng) này là một cách đáng yêu để đánh lạc hướng mắt ngoài các yếu tố chính và thay vào đó nhấn mạnh tất cả các họa tiết nhỏ bất ngờ trong phòng.”

3. LẮP ĐẶT MỘT BỨC TƯỜNG ĐƯỢC NHÂN ĐÔI ĐỂ CHỐNG VA ĐẬP

Trong khi một bức tranh lớn có thể lấn át một căn phòng - và đặc biệt là một căn phòng nhỏ - thì một tấm gương lớn sẽ làm ngược lại. Miễn là khung không quá cồng kềnh (nhiều hơn ở bên dưới), một chiếc gương lớn hơn sẽ chỉ giúp tạo cảm giác căn phòng rộng hơn và sáng hơn, vì vậy hãy chọn một thiết kế ở mặt lớn hơn là một chiếc có tỷ lệ khiêm tốn hơn . 

SofaVinaco-mach-ban-y-tuong-va-quy-tac-su-dung-guong-trong-nha-

Và nếu có ít diện tích tường để treo gương thì gương đặt trên sàn là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là một tác động mạnh, bạn có thể yêu cầu một chuyên gia lắp toàn bộ một bức tường có gương để tăng gấp đôi diện tích phòng khách của bạn - về mặt trực quan. Thiết kế thông minh này phù hợp với xung quanh ngọn lửa và bức tranh đã được treo như thể nó là một bức tường bình thường, và kết quả là rất ấn tượng. 

Cũng lưu ý sự đối xứng được tạo ra bởi hai đèn chùm và ghế sofa, điều này tạo ra cấu trúc cho sơ đồ, bạn không muốn nó quá bận rộn vì nó sẽ phản chiếu trở lại bức tường được nhân đôi.

4. TẠO MỘT BỨC TƯỜNG PHÒNG TRƯNG BÀY BẰNG GƯƠNG ĐỂ TẠO HỌA TIẾT

Gương không chỉ có tác dụng phản chiếu ánh sáng tuyệt vời, chúng còn có thể cho bạn cơ hội tạo họa tiết, đặc biệt khi được treo làm phòng trưng bày, tạo điểm nhấn phản chiếu ánh sáng, nâng cao không gian. 

SofaVinaco-mach-ban-y-tuong-va-quy-tac-su-dung-guong-trong-nha-

Gương tròn cũng có thể làm mềm không gian được trang bị bằng vật liệu cứng - và sẽ phù hợp hơn những miếng hình vuông hoặc hình chữ nhật trên một bức tường có hình dạng kỳ cục.

5. LẤY TỶ LỆ CỦA MỘT CHIẾC GƯƠNG OVERMANTEL VỪA PHẢI

Kích thước gương phù hợp là điều quan trọng - và kích thước quá nhỏ sẽ gây ra nhiều vấn đề về thiết kế hơn là chọn một chiếc quá lớn so với không gian. 

SofaVinaco-mach-ban-y-tuong-va-quy-tac-su-dung-guong-trong-nha-

Vì vậy, khi chọn gương cho lò sưởi, hãy đảm bảo rằng nó có cùng chiều rộng với khung hoặc chỉ nhỏ hơn vài inch mỗi bên. Để tạo cảm giác trần nhà cao hơn, hãy hào phóng với chiều cao của gương - hãy lưu ý cách chiếc gương có tỷ lệ cân đối hoàn hảo trong phòng khách và đặt ngay phía trên các kệ trên cùng của hốc tường.

6. ĐẢM BẢO VỊ TRÍ GƯƠNG ĐƯỢC MỞ RỘNG TỐI ĐA

Jenna Choate, một nhà thiết kế nội thất giải thích: “Đặt gương một cách chiến lược ở nơi ánh sáng tự nhiên chiếu xuống là một trong những thủ thuật lâu đời nhất nhưng hay nhất trong cuốn sách, nó giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và làm cho căn phòng trông rộng hơn và sáng hơn nhiều”

“Một chiếc gương được đặt cẩn thận đối diện với cửa sổ sẽ chiếu ánh sáng tự nhiên và cây xanh vào một căn phòng nhỏ hơn, giúp mang không gian ngoài trời vào trong.”

SofaVinaco-mach-ban-y-tuong-va-quy-tac-su-dung-guong-trong-nha-

Cũng cần lưu ý rằng làm thế nào một chiếc gương có thể phù hợp với một sơ đồ - lấy hình ảnh này làm ví dụ, khung màu đen mỏng được theo sau trong bàn cà phê, khung cửa sổ và tác phẩm nghệ thuật, tạo ra một cái nhìn gắn kết đầy phong cách. 

Những thông tin trên đây SofaVinaco mong rằng sẽ cho bạn thêm ý tưởng để bố trí căn phòng khách của bạn thêm phần đa dạng hơn chỉ bởi những chiếc gương trước kia chỉ có tính năng và đc sử dụng trong nhà tắm thì nay nó lại có thể trang trí làm đẹp và đặc biệt nó sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Còn nếu như bạn cần tìm một nơi tân trang lại bộ ghế sofa của mình thì hãy liên hệ với SofaVinaco nhé, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

4.55 sao của 1540 đánh giá
Bọc ghế sofa SofaVinaco mách bạn ý tưởng và quy tắc sử dụng gương trong nhà
Bọc ghế sofa SofaVinaco mách bạn ý tưởng và quy tắc sử dụng gương trong nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088