• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

Tìm hiểu cách chọn loại vải phù hợp cho đồ nội thất của bạn và giữ cho nó trông đẹp mắt

Hình dạng, kích thước và phong cách là tất cả những điều quan trọng cần xem xét khi chọn một món đồ nội thất bọc, nhưng chọn loại vải phù hợp có thể là quyết định quan trọng nhất. Bạn không chỉ phải tìm một loại vải đẹp mà còn phải xem xét cảm giác của nó, cách mặc và cách giặt tẩy sao cho phù hợp với lối sống của bạn. Với rất nhiều lựa chọn ngoài kia, bạn rất dễ bị choáng ngợp. Hãy để hướng dẫn này về vải bọc giúp bạn thu hẹp sự lựa chọn của mình.

Các loại vải bọc nệm Vải

bọc có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau - tự nhiên, nhân tạo hoặc kết hợp cả hai. Mỗi chất liệu đều có ưu và nhược điểm, vì vậy điều quan trọng là phải so sánh chúng để có được loại vải phù hợp với dáng người và phong cách sống của bạn.

1.Bông

 Bông mềm và bền, nhưng cũng dễ bị nhăn và dễ bị bẩn. Đó là một lựa chọn phổ biến cho các loại áo trùm đầu, vì hầu hết các loại vải cotton đều có thể được làm sạch bằng xà phòng và nước. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nó có thể bắt đầu mờ đi.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

2.Lanh

 Vải lanh được làm từ cây lanh. Đây là một loại vải bọc tốt cho cả không gian bình thường và trang trọng. Nó có khả năng chống vón và bẩn một cách tự nhiên, nhưng nó có thể dễ bị nhăn. Một số loại khăn trải giường bằng vải lanh có thể được giặt khô hoặc thậm chí giặt sạch.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

3.Chất tổng hợp

Sợi tổng hợp (hoặc nhân tạo) như polyester có khả năng chống phai màu và nhuộm màu cao hơn sợi tự nhiên. Nhiều loại vải bọc pha trộn giữa sợi tự nhiên và sợi tổng hợp để mang lại những gì tốt nhất cho cả hai thế giới. Ví dụ, hỗn hợp cotton-polyester có cảm giác mềm mại của bông nhưng có khả năng chống phai màu và nhăn cao hơn. Một nhược điểm của vải pha là chúng có thể bị mục. (Nhà sản xuất cần lưu ý nếu vải dễ bị vón cục hơn.) Có nhiều loại sợi tổng hợp khác nhau, nhưng ba loại sau đây là loại thường thấy nhất trong các loại vải bọc.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

4.Acrylic

 nhẹ và mềm. Nó cũng chống mài mòn, nhăn nheo và phai màu. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho đồ nội thất dưới ánh nắng chói chang hoặc gần cửa sổ. (Các loại vải ngoài trời như Sunbrella thường là acrylic.) Một số loại vải acrylic có thể giặt được, trong khi những loại vải khác yêu cầu làm sạch đặc biệt.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

5.Nylon

Một trong những loại sợi mạnh nhất mà bạn có thể tìm thấy, cực kỳ bền. Các nhà sản xuất có thể kết hợp một loại vải mỏng manh như nhung với nylon để giúp ngăn ngủ trưa (bề mặt nâng lên) không bị dập nát. Nhược điểm lớn của nó là nhạy cảm với ánh sáng và thường cần được làm sạch bằng chất tẩy rửa có dung môi.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

6.Polyester 

rất chắc và bền và thường được pha trộn với các loại sợi khác để giảm phai màu (nó chịu được ánh sáng mặt trời tốt), cung cấp khả năng chống nhăn và thêm khả năng phục hồi cho các loại vải ngủ trưa. Một số loại vải polyester có thể được giặt bằng xà phòng và nước, trong khi những loại khác có thể cần chất tẩy rửa dựa trên dung môi.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

Các loại vải chống vết bẩn

Có nhiều loại vải có khả năng chống vết bẩn, bởi vì chúng được làm từ một loại sợi vốn có khả năng chống ẩm và vết bẩn hoặc vì chúng có một phương pháp xử lý được áp dụng cho chúng. Crypton và Sunbrella là những nhãn hiệu vải phổ biến có khả năng chống lại vết bẩn.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

Bảo dưỡng

Mỗi khi ai đó ngồi xuống một món đồ nội thất, bụi bẩn sẽ bám vào vải. Để giữ cho vải không bị mòn, hãy hút bụi đồ đạc bọc của bạn ít nhất hàng tháng. Khi bạn mua một bộ quần áo mới, hãy nhớ đọc hướng dẫn chăm sóc, bao gồm cả việc bạn có thể làm sạch vải bằng nước hay không. Thay vào đó, nếu bạn cần sử dụng dung môi tẩy rửa bọc ghế, hãy nhặt một ít để bạn có sẵn khi có thứ gì đó đổ ra. Ngoài ra còn có các công ty chuyên làm sạch vải bọc sofa.
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

Độ bền

Bạn sẽ thường thấy thuật ngữ chà xát kép khi nghiên cứu vải bọc. Điều này đề cập đến việc kiểm tra độ bền của vải. Thử nghiệm chà xát hai lần được thực hiện với chuyển động qua lại, tương tự như sự mài mòn xảy ra khi ai đó ngồi xuống và đứng dậy trở lại. Số lần chà hai lần trước khi vải có biểu hiện mòn sẽ cung cấp đánh giá. Số lần chà hai lần càng nhiều thì vải càng bền.
Đồ nội thất bọc được sử dụng thường xuyên nên có loại vải có độ bền cao (hơn 15.000 lần chà xát kép). Những đồ vật ít được sử dụng hơn, chẳng hạn như ghế không thường xuyên hoặc ghế sofa trong phòng trang trọng, sẽ ổn với xếp hạng trung bình (9.000 đến 15.000 chà xát kép) hoặc nhẹ (3.000 đến 9.000 lần chà xát kép).
 
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc

Kết cấu

Nhiều loại vải có thể trông đẹp, chống ố và có độ bền bạn cần nhưng sau đó lại thất bại trong bài kiểm tra quan trọng nhất: kết cấu. Không ai thích một món đồ nội thất dễ trầy xước. Bàn tay của bạn có thể không cảm nhận được độ nhám, vì vậy khi xem xét các loại vải, hãy nhớ chạm vào mặt hoặc cánh tay của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một món đồ mà bạn có khả năng nằm dài, chẳng hạn như ghế sofa trước TV.
4.95 sao của 2304 đánh giá
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc
Bí mật về Sofa: Hướng dẫn về Vải bọc
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088