• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

9 Khu vực đặc biệt bẩn trong phòng tắm của gia đình bạn

Có thể bạn đang xem xét các mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe trong nhà của bạn, hãy bắt đầu từ phòng tắm, bạn nên biết rằng phòng tắm có thể được lấp đầy với vi khuẩn và vi trùng,

Có thể bạn đang xem xét các mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe trong nhà của bạn, hãy bắt đầu từ phòng tắm, bạn nên biết rằng phòng tắm có thể được lấp đầy với vi khuẩn và vi trùng, chất thải của con người và những thứ khác. Vi khuẩn và tác nhân xấu khác có thể ẩn náu ở những nơi mà ta thường xuyên không để ý. Và trong khi bạn có thể siêng năng rửa tay và giữ cho một số bề mặt sáng bóng, nhưng sẽ vẫn có những khu vực khác mà bạn quên làm sạch và trở thành nơi trú ngụ cho vi khuẩn và các sinh vật mini sinh sôi.

Tìm hiểu những nơi trong phòng tắm siêu bẩn

Tìm hiểu những nơi trong phòng tắm siêu bẩn

Chúng tôi đã tổng hợp các khu vực phổ biến trong bài viết này, cộng với cách khắc phục chúng để tạo ra một phòng tắm lành mạnh và sạch sẽ hơn.

9 Khu vực đặc biệt bẩn trong phòng tắm

1. Nấm mốc

Phòng tắm là nơi hoàn hảo cho sự phát triển của nấm mốc. Có độ ẩm cao và không gian kín để khuyến khích sự phát triển của chúng. Nấm mốc tuy khó coi nhưng nó thường không quá độc hại. Nó lây lan nhanh chóng trên các bề mặt như vải, vữa, keo và bề mặt gỗ được sơn thông qua các bào tử. Vì vậy, nếu nó xuất hiện, tốt nhất bạn nên loại bỏ nhanh chóng.

Nấm mốc mọc trong các kẽ vữa gạch phòng tắm

Nấm mốc mọc trong các kẽ vữa gạch phòng tắm

Cách tốt nhất để giảm sự phát triển của nấm mốc là giảm độ ẩm bằng cách tăng cường lưu thông không khí. Nên chạy lỗ thông hơi trong phòng tắm ít nhất 20 phút sau khi tắm bằng để loại bỏ hơi nước. Để khăn tắm và rèm tắm khô nhanh nhất có thể sau mỗi lần sử dụng.

2. Công tắc đèn, núm cửa và tay cầm vòi nước

Không phải ai cũng siêng năng rửa tay sau mỗi lần đi vệ sinh. Và bàn tay có thể khá bẩn khi bạn chỉ cần mở cửa và bật đèn khi bước vào phòng.

Tay nắm cửa, công tắc đèn và tay nắm vòi nước có thể bị dính đất, nấm mốc, nấm men và vi khuẩn như E. coli và Listeria có thể khiến các thành viên trong gia đình bị ốm.

Tay nắm cửa thường xuyên sử dụng nên rất bẩn

Tay nắm cửa thường xuyên sử dụng nên rất bẩn

Giữ một số khăn lau khử trùng trên tay và lau nhanh mọi thứ ít nhất một lần mỗi ngày. Làm điều đó thường xuyên hơn nếu gia đình bạn đang có bất kỳ ai đang bị cảm lạnh hoặc bị bệnh liên quan đến vi rút.

3. Quạt thông hơi phòng tắm bị lỗi

Quạt hoặc lỗ thông hơi trong phòng tắm rất cần thiết để loại bỏ độ ẩm dư thừa tích tụ sau khi tắm hoặc tắm bằng hơi nước. Nhưng nó có đang hoạt động chính xác không?

Nếu quạt không được thông gió đúng cách với hệ thống thoát khí bên ngoài hoặc bên trong bị bám bụi và nấm mốc, nó có thể tuần hoàn các hạt nguy hiểm.

Quạt thông gió đặt không đúng chỗ

Quạt thông gió đặt không đúng chỗ

4. Chất lượng nước kém

Nước cứng , hoặc nước có chứa hàm lượng cao các khoáng chất như canxi và vôi, có thể gây ra vết bẩn xấu trên đồ đạc trong phòng tắm. Nhưng nếu nước có chứa một số hóa chất hoặc vi khuẩn, thì nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thử bộ dụng cụ kiểm tra nước có sẵn tại các sở y tế địa phương hoặc mua trực tuyến để xem liệu bạn có chất lượng nước tốt hay không.

5. Đầu vòi hoa sen

Vòi hoa sen có thể bị tắc do váng xà phòng, nhưng có thể dễ dàng làm sạch bằng giấm trắng. Mối đe dọa lớn hơn với vòi hoa sen là những gì chúng có thể ẩn chứa bên trong.

Vào năm 2009, các nhà cảm xạ học phát hiện ra rằng vòi hoa sen có thể là nơi cư trú của các vi khuẩn như  Legionella pneumophila  và  Mycobacterium avium. Những chất này đặc biệt có hại cho những người bị bệnh phổi hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu.

6. Bàn chải tắm, bông tẩy trang và khăn tẩy da chết

Bàn chải tắm, bông tẩy trang và khăn tẩy da chết rất tốt để loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể và tế bào chết trên da. Chúng cũng “rất tốt” trong việc chứa tất cả đất, nấm men và vi khuẩn để lần tiếp theo bạn sử dụng chúng, bạn sẽ lau chúng trở lại da của mình.

Sau mỗi lần sử dụng, các dụng cụ cọ rửa cần được rửa sạch bằng xà phòng và xả sạch. Lấy chúng ra khỏi vòi hoa sen và treo khô ở nơi có không khí lưu thông tốt. Quăng chúng vào máy giặt thường xuyên để làm sạch toàn diện.

7. Khăn lau tay và khăn tắm

Việc phải giặt ít hơn luôn là một điều tốt và khăn tắm thường có thể được sử dụng nhiều hơn một lần nếu chúng được để khô hoàn toàn giữa các lần sử dụng. Vấn đề bắt đầu xảy ra nếu khăn tắm và khăn lau tay, thảm tắm và khăn tắm được dùng chung hoặc không được giặt giũ thường xuyên.

Khăn tắm nên được vệ sinh thường xuyên

Khăn tắm nên được vệ sinh thường xuyên

Khăn tay nên được thay hàng ngày và khử trùng đúng cách , đặc biệt nếu trong nhà có người bị bệnh.

8. Cọ trang điểm và dụng cụ thẩm mỹ

Cọ trang điểm, cọ mặt, dụng cụ uốn mi, nhíp, dụng cụ làm móng tay và móng chân đều tiếp xúc trực tiếp với da và chất dịch cơ thể của chúng ta và có thể dễ dàng bị nhiễm vi khuẩn.

9. Sàn vinyl

Nếu bạn có một ngôi nhà được xây dựng trước năm 1972 với sàn lát gạch vinyl , nó có thể chứa amiăng. Mối đe dọa lớn nhất xảy ra nếu sàn bị nứt hoặc nếu bạn quyết định cải tạo và loại bỏ sàn. Amiăng là một chất gây ung thư được biết đến.

Hầu hết tất cả các vinyl đều thải ra các hóa chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), nhưng việc tăng cường thông gió trong quá trình lắp đặt và trong vài tuần khi hoàn thành sẽ giúp chúng tiêu tan. Có những  lựa chọn sàn vinyl được sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng không khí trong nhà. Bạn có thể giúp giải quyết các vấn đề bằng cách chọn chất kết dính và vinyl VOC thấp.

3.05 sao của 3 đánh giá
9 Khu vực đặc biệt bẩn trong phòng tắm của gia đình bạn
9 Khu vực đặc biệt bẩn trong phòng tắm của gia đình bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088