• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

8 Thứ trong phòng khách cực kỳ bẩn mà bạn không biết!

Không như một căn phòng chứa đầy những vật dụng bẩn thỉu, nhưng thực tế nó chính là như vậy. Hãy xem 8 thứ trong phòng khách bẩn hơn bạn nghĩ và có thể bạn cần chú ý thêm vào lần dọn dẹp

Phòng khách của bạn là nơi để sum họp gia đình, hồi sức sau một ngày làm việc mệt mỏi hay chỉ đơn giản dùng để thư giãn trong những ngày nghỉ cuối tuần. Mặc dù bạn có thể không nghĩ nó giống như một căn phòng chứa đầy những vật dụng bẩn thỉu, nhưng thực tế nó chính là như vậy.

Hãy xem 8 thứ trong phòng khách bẩn hơn bạn nghĩ và có thể bạn cần chú ý thêm vào lần dọn dẹp sắp tới.

8 Đồ vật phòng khách rất bẩn

1. Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa cho TV, hệ thống âm thành, trò chơi và quạt được chạm hàng chục lần mỗi ngày. Mọi người trong nhà bạn có rửa tay hoàn toàn mỗi lần trước khi chạm vào chúng không? Dĩ nhiên là không.

Điều khiển từ xa và các phụ kiện điện tử khác như bàn phím và tai nghe thu hút đất và vi khuẩn. Và nếu ai đó trong gia đình bị bệnh, thậm chí có nhiều vi khuẩn chỉ chực chờ lây nhiễm cho người dùng tiếp theo.

Điều khiển các thiết bị rất bẩn

Điều khiển các thiết bị rất bẩn

Sử dụng khăn lau khử trùng được phép sử dụng trên thiết bị điện tử mỗi ngày để lau các thiết bị điều khiển từ xa và phụ kiện. Nếu ai đó bị bệnh, hãy dành thời gian lau sạch sau mỗi lần sử dụng trước khi chuyển cho người tiếp theo.

2. Thảm trải sàn

Dù bạn có tỉ mỉ và hút bụi hàng ngày thì chiếc thảm của bạn cũng vẫn là một thỏi nam châm hút bụi bẩn. Nhưng thay thế thảm cũ bằng thảm mới không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc thảm hãy làm sạch thường xuyên bằng máy hút có bộ lọc HEPA, nhờ chuyên gia làm sạch thảm theo mùa và cân nhắc loại bỏ và sử dụng thảm nhỏ hơn có thể dễ dàng giặt sạch.

Thảm trải sàn rất nhanh bị bẩn

Thảm trải sàn rất nhanh bị bẩn

3. Máy làm mát không khí

Cho dù bạn sử dụng máy làm mát không khí hay chất làm mát không khí dạng xịt để che đi mùi hôi trong phòng, thì chúng đều đang góp phần gây ô nhiễm không khí trong nhà. Các sản phẩm hương thơm gia đình, nến và một số loại dầu để khuếch tán thường chứa các hóa chất như sản phẩm chưng cất dầu mỏ, limonene, formaldehyde, este và rượu có thể gây suy hô hấp, đau đầu và kích ứng mắt.

Thay vì một sản phẩm thương mại chỉ đơn giản là che đậy mùi hôi thay vì loại bỏ chúng, hãy mở cửa ra vào và cửa sổ và đón không khí trong lành. Hoặc bạn cũng có thể đặt bát đựng muối nở (baking soda), than hoạt tính hoặc giấm trắng chưng cất xung quanh phòng để hút mùi. Nếu bạn muốn có thêm hương thơm, hãy tự làm một hỗn hợp từ hoa khô và thêm tinh dầu.

4. Nến

Nến có thể thêm hương thơm, trang trí cho phòng khách và một không gian nhất định khi được thắp sáng. Thật không may, vì hầu hết các loại nến được làm từ sáp parafin được sản xuất bằng dầu mỏ, chúng cũng có thể giải phóng các hóa chất như xeton và benzen là những chất gây khó chịu cho hệ hô hấp.

Bạn không cần phải loại bỏ nến hoàn toàn nhưng hãy chọn loại làm từ đậu nành hoặc sáp ong. Hãy tìm những loại bấc không chứa dây hoặc kim loại và tránh những loại nến có mùi thơm quá nồng.

5. Hệ thống sưởi và lỗ thông hơi điều hòa không khí

Hệ thống sưởi và điều hòa không khícó trong hầu hết các ngôi nhà, nhưng các bộ lọc và lỗ thông hơi có thể chứa đầy bụi bên trong. Bộ lọc nên được thay đổi thường xuyên và bộ lọc thu được các hạt bụi mịn là tốt nhất. Các lỗ thông hơi nên được quét bụi hàng tuần và làm sạch đường ống dẫn hàng năm.

6. Máy hút bụi

Máy hút bụi là một trong những công cụ vệ sinh cần thiết để giữ cho khu vực sinh sống không còn bụi bẩn, nhưng nếu bạn không vệ sinh máy hút thì tất cả bụi bẩn đó sẽ bám lại xung quanh. Tìm máy hút được trang bị bộ lọc không khí dạng hạt hiệu quả cao. Sau đó hãy vệ sinh hoặc thay bộ lọc thường xuyên và đổ sạch túi hoặc cốc sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ bụi bẩn trong nhà.

7. Vật nuôi

Mặc dù chúng ta yêu quý và coi trọng vật nuôi của mình, nhưng chúng có khả năng khiến chúng ta bị bệnh. Cũng giống như con người, chó và mèo rụng những mảnh da chết cực nhỏ gọi là lông thú cưng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Vật nuôi cũng có thể mang theo các loài gây hại như bọ ve và vi khuẩn từ khu vực vui chơi và nhà vệ sinh bên ngoài.

Vật nuôi thường mang theo bụi bẩn bên ngoài vào phòng

Vật nuôi thường mang theo bụi bẩn bên ngoài vào phòng

Hãy làm sạch và hút bụi thường xuyên để ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe.

8. Đôi giày của bạn

Hãy nghĩ xem đôi giày của bạn đã ở đâu trong suốt cả ngày. Bạn có muốn những thứ đó bám trên thảm hoặc vải bọc ghế sofa của bạn? Giày sẽ bám vào bụi bẩn và các thứ khác từ bên ngoài, bôi chúng khắp phòng khách và hơn thế nữa. Cách đơn giản nhất để ngăn chặn điều này là yêu cầu mọi người cởi giày ở cửa trước hoặc cửa sau. Thường xuyên giặt thảm trước cửa ra vào và vệ sinh khu để giày dép.

3.05 sao của 2 đánh giá
8 Thứ trong phòng khách cực kỳ bẩn mà bạn không biết!
8 Thứ trong phòng khách cực kỳ bẩn mà bạn không biết!
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088