• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng

Nếu bạn sáng tạo với các lựa chọn kết cấu, màu sắc và đồ nội thất, bạn có thể làm cho không gian nhỏ của mình trông thật rộng rãi và thông thoáng.

Kích thước có thực sự quan trọng? Khi nói đến thiết kế nội thất, không cần phải có một phòng ngủ lớn để thể hiện phong cách của bạn và làm cho không gian của bạn thoải mái.

Với sự gia tăng của các căn hộ ở thành phố lớn, không gian nhỏ đã trở thành một xu hướng thiết kế mới. Nhưng với những lựa chọn thiết kế sai lầm, phòng ngủ nhỏ của bạn có thể trở nên chật chội và ngột ngạt.

Nếu bạn sáng tạo với các lựa chọn kết cấu, màu sắc và đồ nội thất, bạn có thể làm cho không gian nhỏ của mình trông thật rộng rãi và thông thoáng. Dưới đây là 7 ý tưởng và mẹo thiết kế cho phòng nhỏ để chứng minh rằng phòng ngủ nhỏ cũng có thể trở nên lớn theo phong cách.

1. Màu tường trắng sáng

Để không gian trông quá chật chội, hãy tận dụng hợp lý gam màu trắng. Bởi vì bạn sẽ không có cửa sổ lớn hoặc nhiều không gian tường, tường trắng sẽ giúp không gian trông rộng rãi và sáng sủa hơn. Nếu bạn lo lắng về không gian trông quá ngột ngạt hoặc nhàm chán, hãy tìm những màu sắc tươi sáng khác. Hãy thử các tông màu ấm hơn hoặc mát hơn của màu trắng hoặc các màu sáng khác như nâu, be, xanh lá cây và xanh lam.

7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng

2. Làm cho không gian trở nên ấm cúng

Thay vì làm mọi cách để làm cho không gian trông lớn hơn, tốt nhất bạn nên tận dụng những ưu thế của không gian nhỏ. Cố gắng hết sức để làm cho căn phòng cảm thấy ấm cúng và hấp dẫn. Bạn có thể cân nhắc về việc treo một tấm màn quanh giường. Hoặc bạn cũng có thể phủ một lớp chăn ấm áp và gối lông xù để làm cho chiếc giường thêm gần gũi và ấm cúng.

3. Đẩy giường của bạn vào góc

Thay vào đó, hãy tối đa hóa không gian sàn bằng cách kê giường vào tường hoặc trong góc. Không chỉ giúp căn phòng lớn hơn mà bạn có thể tạo ra một khu vực ngủ nghỉ mang lại cảm giác ấm cúng và được bảo vệ.

7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng

4. Sử dụng đồ nội thất đa năng

Thêm không gian trống cho phòng ngủ của bạn bằng cách đơn giản hóa mọi thứ. Giảm bớt đồ đạc của bạn và chỉ giữ lại những thứ cần thiết. Trong nhiều phòng ngủ hiện đại, giường ngủ được đặt chính giữa căn phòng với phần đầu giường áp vào tường. Nhưng với một căn phòng nhỏ, việc đặt nó ở trung tâm của căn phòng sẽ chỉ làm tốn thêm không gian trống. Nó sẽ làm cho căn phòng cảm thấy chật chội thay vì ấm cúng. Tìm kiếm đồ nội thất đơn giản, hiện đại và kiểu dáng đẹp. Để tận dụng không gian của bạn tốt hơn nữa, hãy tìm đồ nội thất có tác dụng gấp đôi không gian lưu trữ. Ngăn kéo tích hợp và ngăn lưu trữ giúp bạn có thể cất tất cả đồ đạc của mình một cách kín đáo.

5. Sử dụng gương để mở rộng không gian

Nếu có một mẹo thiết kế đơn giản giúp mở ra một không gian nhỏ, đó là bạn nên sử dụng gương.

Gương có thể giúp tạo ảo giác về một căn phòng lớn hơn. Hãy thử đặt gương để phản chiếu tốt hơn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc ánh sáng trong nhà của bạn.

Cách dễ nhất để kết hợp gương soi toàn thân trong không gian của bạn là chỉ cần dựa nó vào tường - không cần móc hoặc dụng cụ.

7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng

6. Tối đa hóa không gian theo chiều dọc của bạn

Vì không gian sàn của bạn có hạn, bạn sẽ phải tìm không gian thẳng đứng để thêm nhiều phụ kiện

Cân nhắc việc biến khu vực ngủ nghỉ của bạn thành gác xép hoặc bệ đỡ để có thêm không gian bên dưới. Khi chọn đồ nội thất, hãy tìm tủ đựng quần áo cao, bàn làm việc có nhiều ngăn kéo và giá để bạn có thể xếp chồng cao lên tường.

Quy tắc về không gian dọc này cũng áp dụng cho chiếu sáng. Hãy tìm những chiếc đèn cao sẽ chiếu sáng căn phòng mà không chiếm quá nhiều diện tích, như những chiếc đèn thay cho sàn nhà.

7. Tận dụng sàn nhà

Không có chỗ nào để kê thêm đồ đạc? Không vấn đề gì. Hãy thử xếp các món đồ của bạn ngay trên sàn, bạn không cần tủ đựng quần áo hoặc giá sách.Ví dụ, bạn có thể có một giá treo quần áo tự do mà không cần tủ quần áo hoặc tủ đựng quần áo. Bạn cũng có thể xếp chồng các vật dụng như sách, cây cối và các vật dụng trang trí trên sàn.

7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng

8. Sử dụng giấy dán tường

Chỉ vì căn phòng của bạn nhỏ không có nghĩa là nó phải nhàm chán. Hãy chọn mẫu giấy dán tường để làm sống động mọi thứ. Khi sử dụng không đúng cách, giấy dán tường có thể làm cho căn phòng trông lộn xộn hơn. Nhưng hãy thử chỉ sử dụng giấy dán tường trên một số khu vực được chọn, như bức tường đầu giường hoặc bức tường phía trên bàn làm việc của bạn.Sử dụng các phần nhỏ của giấy dán tường với hoa văn đơn giản, tối giản có thể thêm màu sắc và sức sống vào căn phòng của bạn mà không làm cho thiết kế trông bận rộn.

Với những mẹo thiết kế mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn sớm có một căn phòng đẹp như mong đợi. Ngoài ra, nếu còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. 

4.95 sao của 2336 đánh giá
7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng
7 ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên thông thoáng
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088