• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Bạn đang băn khoăn không biết chọn ghế sofa như thế nào cho phù hợp với không gian phòng khách. Vậy bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Ngày nay sofa được thiết kế với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng để có thể phù hợp với thị thiếu của khách hàng. Do vậy, khi bước chân vào một cửa hàng hay một trang web bán đồ nội thất bạn có thể choáng ngộp bởi sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc và kiểu dáng. Sự đa dạng đó khiến bạn khó đưa ra quyết định chính xác. Vậy hãy cùng Sofa Vinaco tìm hiểu thêm 6 mẹo để bạn có thể lựa chọn chiếc ghế phù hợp cho phòng khách nhé.

1.Chú ý đến kích thước. 

Nếu phòng khách của bạn lớn, bạn có thể chọn những chiếc ghế dài với bề rộng lớn để đủ lắp đầy không gian. Hoặc bạn cũng có thể căn nhắc chọn những kiểu ghế có dạng chữ L – kiểu ghế này có kích thước lớn nên có đủ chỗ để tất cả thành viên trong gia đình ngồi để xem tv hay trò chuyện. Ngoài ra nó cũng có thể trở thành chiếc giường êm ái cho giấc ngủ trưa của bạn.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Những chiếc ghế có dạng vòng cung cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn không biết đặt gì vào căn phòng khách rộng lớn của mình, chúng sẽ chiếm nhiều diện tích hơn và có đủ chỗ ngồi cho tất cả vị khách của bạn.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Nếu phòng khách của bạn bị hạn chế về diện tích, bạn nên chọn những chiếc ghế có kích thước nhỏ hơn. Do bị hạn chế về mặc không gian nên khi bạn đặt ghế sofa vào, nó có thể trở thành tâm điểm đáng chú ý của căn phòng. Vì vậy bạn có thể chọn những chiếc ghế nhỏ hơn nhưng thiết kế cần có sự nổi bật để tạo nên tâm điểm cho căng phòng của bạn.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

2. Bạn sẽ dùng chiếc ghế sofa đó như thế nào?

Nếu bạn dùng nó cho việc tiếp những vị khách quan trọng, hay để bàn những vấn đề có liên quan đến công việc, hãy chọn những chiếc ghế có kiểu dáng sang trọng, màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Nếu bạn dùng nó là nơi nghỉ ngơi, xem TV giải trí, hay trò chuyện cùng gia đình hay bạn bè, bạn có thể thoải mái đưa ra lựa chọn hơn. Hãy chọn những chiếc ghế êm ái và thoải mái nhất để bạn có thể nghỉ ngơi, đọc sách, xem TV. Bạn cũng có thể thoải máu chọn màu sắc mình yêu thích, tuy nhiên bạn cần chú ý đến việc bố trí màu sắc và các món đồ nội thất khác sao cho phù hợp nhé.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

3. Để ý đên chất liệu bọc sofa

Vải bọc sofa cũng là điều bạn nêu chú ý khi chọn mua, ghế được bọc bằng chất liệu tốt thì độ bền của nó cũng cao hơn, tránh được việc hỏng hốc, hay bụi bẩn trong qua trình sử dụng. Ngoài ra còn mang đến tính thẩm mỹ cho chiếc ghế, tuy nhiên có một số điểm mà bạn cần lưu ý:

Một chiếc ghế sofa da lộn, màu trắng thật bóng bẫy và lộng lẫy sẽ làm cho phòng khách của bạn sang trọng hơn. Nhưng đây không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có trẻ nhỏ hay thú cưng, chiếc ghế của bạn có thể sẽ xuất hiện những vết bẩn hoặc vết trầy xước không mong muốn đấy. Nếu điều này xảy ra mà bạn không thể tự khắc phục được thì hãy liên hệ với dịch vụ bọc ghế để họ giúp bạn khắc phục nó. Nên hãy chú ý cân nhắc và lựa chọn bạn nhé!

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

 

4. Lựa chọn hình dáng sofa bạn muốn? 

Sau khi đã quyết định được mục đích sử dụng sofa, tiếp đến bạn nên quyết định chọn kiểu dáng cho chiếc ghế. Dựa vào không gian của phòng khách mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhé.

Không gian nhà bạn là không gian mở và không có vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp, hãy chọn những chiếc ghế có dạng chữ L, nó sẽ giúp bạn tạo được sự phân chia – vách ngăn giữ phòng khách và phòng ăn.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Ghế có dạng hình tròn với kích thước nhỏ có thể đặt vừa trong những phòng khách có không gian nhở hơn, chúng cung cấp cho bạn nhiều chỗ ngồi hơn để có thể tụ tập cùng bạn bè.

Bạn đã biết đến Daybed – nó được hiểu đơn giản là sự kết hợp 2 trong 1, là sofa cho ban ngày và giường ngủ cho ban đêm. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, chúng có thể trở thành chiếc giường cho những vị khách qua đêm ở nhà bạn, hoặc đơn giản là nơi mà bạn có thể đặt lưng xuống nghỉ ngơi, đọc sách hay xem TV. Ngày nay Daybed đang dần trở nên phổ biến và được thiết kế phù hợp với nhiều kiểu không gian khác nhau.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

 

5. Chọn theo phong cách mà bạn đang hướng đến.

Một chiếc ghế có thể sẽ khó thể hiện hết phong cách thiết kế mà bạn muốn. Nên hãy chọn những chiếc ghế có khả năng kết hợp với những món đồ nội thất khác để có thể truyền tải đucợ khuynh hướng thiết kế mà bạn mong  muốn.

Nếu phong cách mà bạn đang hướng đến là kiểu hiện đại, hãy chọn thứ gì đó phản ánh nó qua những đường nét hay màu sắc ấn tượng như những chiếc ghế thiết kế theo phong cách hoàng gia kết hợp cùng với bàn kính và đèn chùm lộng lẫy.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Nếu bạn muốn kết hợp nhiều phong cách lại với nhau hãy thử kết hợp nhiều màu sắc với nhau. Chẳng hạn một chiếc ghế dài được bọc bằng vải nhiều màu sắc hoặc kiểu dáng thiết kế hiện đại hơn và thêm vào những món đồ trang trí được thiết kế theo kiểu truyền thống. Sự kết hợp này có thể là lựa chọn hoàn hảo để thể hiện phong cách của bạn.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Nếu bạn là người theo hướng truyền thống hãy chọn những chiếc ghế có thiết kế cổ điển và được bọc bằng loại vải bền và màu sắc nhã nhặn. Những chiếc ghế này có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế, nhưng nếu bạn muốn thể hiện rõ hơn phong cách mà bạn đang mong muốn hãy thêm vào những món đồ với nhiều màu sắc để bổ sung cho nó nhé.

6. Màu sắc nổi bật, trầm tính hay nhẹ nhàng? 

Bọc ghế sofa đã trở thành một lựa chọn tương đối rẻ cho những ai muốn thay đổi một món đồ nội thất theo ý muốn cả mình.

Bạn có thể đem lại diện mạo mới cho nó bằng cách bộc những chiếc ghế dài với những loại vải có màu hay họa tiết vui nhộn, độc đáo. Nó sẽ đem đếm một cảm giác tươi mới cho toàn bộ căn phòng đấy.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Nếu bạn còn e ngại về những chiếc ghế màu sắc, hoa văn táo bạo, bạn cũng có thể có lựa chọn khác ưu việt hơn như thêm vào một chiếc bàn với thiết kế độc lạ. Sự kết hợp này sẽ thêm cảm giác đa dạng hơn, tinh tế hơn cho phòng khác của bạn.

6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những mẹo vặt mà bạn có thể áp dụng để chọn ra chiếc ghế sofa phù học cho phòng khách. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể đưa ra lựa chọn cho mình. Nếu bạn có thắc mắc gì cần chúng tôi giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

4.65 sao của 2048 đánh giá
6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp
6 mẹo để tìm được chiếc ghế sofa phù hợp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088