• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

Chiếc sofa của bạn trong thật buồn bả trong căn phòng, nếu bạn không muốn không khí trong phòng cũng như vậy. Tại sao bạn không làm mới nó.

Không có gì có thể đảm bảo rằng món đồ của bạn luôn bền đẹp như mới, từ những món đồ nhỏ như những chiếc nồi trong bếp hay lớn hơn là bức tường nhà bạn. Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn rằng nó sẽ có những dấu hiệu xuống cấp – đây là lúc bạn nên quyết định là sẽ bỏ nó đi hoặc làm mới nó. Những chiếc sofa cũng vậy, sau vài năm sử dụng có thể lớp đệm của nó không cong êm ái như trước, hay lớp vải bọc sofa đã phai màu. Đây chính là lúc thích hợp nhấtđể bạncho nó một chiếc áo mới.

Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi có thể cho bạn một số gợi ý.

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

1. Thay đệm ghế mới

Đệm ghế là bộ phận đảm nhận chức năng chịu lực, hỗ trợ nâng đỡ và tạo nên sự mềm mại và êm ái cho chiếc ghế. Nên việc đệm ghế bắt đầu có dáu hiệu chảy xệ sau một thời gian sử dụng là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng đây không phải là điều đáng phải lo vì bạn có thể khắc phục nó bằng cách chọn dịch vụ làm đệm ghế phòng khách. Ngày nay có rất nhiều thông tin trên mạng để bạn tra cứu, nhưng hãy chú ý đọc kĩ thông tin và những đánh giá từ khách hàng trước khi lựa chọn.

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

2. Bọc lại ghế

Nếu chiếc ghế của bạn chỉ bị hỏng lớp bọc với những vết xước, rách hoặc phai màu thì bạn nên bọc lại nó. Một lớp bọc mới giống như một chiếc áo mới, giúp thay đổi diện mạo của nó và cả căn phòng. Ngày nay có rất nhiều loại vải bọc khác nhau từ cao cấp đến rẻ tiền, với màu sắc, kiểu dáng và hoa văn phong phú. Nếu bạn có khả năng tự bọc lại sofa của mình thì hãy chọn loại vải tốt nhất và hợp với bạn nhất và bọc lại nó. Ngược lại, nếu bạn không có khả năng tự làm nó, hãy chọn dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà uy tín – họ sẽ cung cấp cho bạn những mẫu vải bọc có chất lượng tốt nhất.

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

3. Đóng lại khung ghế

Ngoài việc chống đỡ toàn bộ trọng lượng chiếc ghế, khung ghế còn phải gánh thêm trọng lượng của người ngồi trên nó. Nên việc khung ghế bị nghiên vẹo hoặc gãy cúng có thể xảy ra. Tuy nhiên bạn vẫn có cách sữa chữa nó bằng cách tháo đệm ghế của bạn, cắt và đặt một miếng ván ép chắc chắn để phù hợp với khu vực bị hư hỏng. Ván ép hoạt động như một giá đỡ cho đệm và tạo form cho chiếc ghế cảu bạn.

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

4. Nhuộm vỏ bọc ghế sofa của bạn

Không có bất kì vấn đề gì với vải bọc ghế của bạn, chỉ đơn giản là bạn muốn đưa một màu sắc mới vào trong căn phòng nhàm chán của mình. Đay là một cách tiết kiệm tuyệt vời nếu bạn không muốn bỏ tiền ra để mua một chiếc ghế mới, tuy nhiên bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho việc này.

Tất cả những gì bạn cần là: thuốc nhuôm ghế sofa phù hợp, khăn mềm, cọ sơn và găng tay ni lông. Sau đó thực hiện theo những bước sau:

B1: Làm sạch bề mặt ghế, dùng khăn mềm lau trên bề mặt để loại bỏ bụi bẩn

B2: Dùng cọ nhúng vào thuốc nhuộm một lượng vừa đủ sau đó quét đều lên bề mặt cần sơn. Bạn cần 30 phút để lớp sơn đầu khô lại.

B3: Sau khi chắc chắn lớp sơn này đã khô, dùng khắn lau sạch bề mặt sau đó lặp lại bước 2. Bạn có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi có được lớp sơn ưng ý.

B4: Sauk hi lớp sơn đã khô hoàn toàn hãy dùng khăn lâu sạch bã sơn còn sót lại nhằm tạo vẻ sáng bóng cho chiếc ghế.

Như vậy là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Truy việc này đơn giản nhưng bạn cần phải mất nhiều thời gian để đợi lớp sơn khô.

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

5. Thay đổi chân ghế sofa

Chân ghế chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ chiếc ghế, nhưng đôi khi chỉ một sự thay đổi nhỏ cúng có thể tạo nên sự khác biệt lơn. Chân ghế cũng giúp tạo nên phong cách của chiếc ghế. Nếu bạn muốn chiếc ghế của mình mang một nét gì đó hiện đại hơn, hãy chọn những chiếc chân ghế kim loại, hoặc có thể là gỗ nhưng cần chý ý rằng vóc dáng của nó phải cao, thanh thoát và gọn gàn để tránh làm chiếc ghế của bạn trở nên nặng nề và rườm rà.

Nếu bạn muốn chiếc ghế của mình theo phong cách truyền thống, hãy chọn những loại chân ghế gỗ và không quá cao.

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

6. Khắc phục vết rách trên ghế sofa

Chìa khóa xe của bạn vô tình làm một vết rách nhỏ trên ghế sofa của bạn? Đừng lo lắng, chúng tôi có giải pháp, bạn sẽ chỉ cần 3 vật liệu đơn giản mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng bán dụng cụ may vá nào:

  • Chất cố định đường may
  • Kim cong
  • Chỉ cùng màu

6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được vết rách trên ghế sofa của mình, độ sâu, độ sờn, v.v. Sau khi bạn hiểu, hãy bôi một ít keo dán đường may xung quanh các cạnh. Chất trám này sẽ ngăn vải bị sờn và có thể bị rách nhiều hơn.

Sau đó, bạn sẽ cần gấp các cạnh và cố định nó bằng ghim. Khi bạn đã cố định tất cả các cạnh, bạn chỉ cần sâu chỉ cùng màu vào kim cong và bắt đầu những đường may một cách khéo léo dọc theo vết rách để khóa chúng lại.

Trên đây là 6 cách để truyền thêm sức sống vào chiếc ghế cũ của bạn, hy vọng bãn đã có thêm kinh nghiệm cho mình. Nếu bạn chưa biết chọn dịch vụ bọc lại ghế sofa ở đâu, hãy tìm hiểu thông tin của chúng tôi tại website: sofavinaco.com, hoặc liên hệ qua số hotline: 0918 593 088 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Sự tín nhiệm và hài lòng của bạn luôn là niềm tự hào của chúng tôi.

4.95 sao của 2460 đánh giá
6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn
6 cách để mang lại sức sống mới cho ghế sofa của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088