• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa

Đối với bất kỳ một bộ sofa nào, phần khung gỗ là thứ không thể thiếu. Nó không chỉ giúp định hình hình dạng cho ghế mà còn giúp nâng đỡ, tạo sự chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Đối với bất kỳ một bộ sofa nào, phần khung gỗ là thứ không thể thiếu. Nó không chỉ giúp định hình hình dạng cho ghế mà còn giúp nâng đỡ, tạo sự chắc chắn và an toàn cho người sử dụng. 
Dưới đây là 5 loại gỗ thông dụng nhất thường được dùng trong ngành công nghiệp ghế sofa nhất hiện nay. Vì chúng có khả năng tạo nên những mẫu khung ghế chắc chắn và đảm bảo an toàn nhất cho người dùng.

Gỗ hương

Loại gỗ này thường được dùng làm chất liệu cho đồ nội thất. Gỗ hương này có đặc tính bền đẹp mà giá thành lại không quá cao như gỗ trắc hay gỗ sưa. Gỗ hương kết cấu chắc chắn, cứng và nặng, chứa nhiều tinh dầu nên có mùi hương đặc trưng. 

5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa

Gỗ trắc 

Đây là loại gỗ cao cấp với giá thành đắt đỏ, gồm 3 màu chính là vàng, đen, đỏ, thớ gỗ mịn, vân gỗ chìm. Có nhiều tinh dầu đặc trưng nên hạn chế được tình trạng cong vênh và có mùi chua. Nếu để lâu gỗ sẽ chuyển dần từ màu đỏ sẫm sang màu đen. Bên cạnh làm sập gụ thì loại gỗ này cũng được dùng làm sập gụ nhiều bởi thành phẩm đem đến với độ bóng tự nhiên. 
 

Gỗ xoan đào 

Gỗ xoan đào có màu hồng đào, thớ mịn, có độ bền khá cao, chịu nhiệt, chịu nước tốt đặc biệt là khả năng kháng mọt nên việc sử dụng gỗ xoan đào để sản xuất ghế sofa luôn được ưu tiên. Chúng cũng không quá khó kiếm và cũng có giá thành phù hợp để mọi người có thể sở hữu một bộ ghế sofa.
 

5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa

Gỗ keo 

Gỗ keo là giống gỗ thuộc nhóm gỗ tốt màu trắng thân cây có phân lõi và giác rõ ràng. Đây là dòng gỗ tốt thuộc nhóm 3, khi được đưa vào sử dụng để làm khung sofa phòng khách, các thanh gỗ đều được kiểm tra rất kỹ lưỡng và được tẩm sấy cũng như sử lý mỗi mọt hoàn chỉnh do vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm.
 
Theo ước tính của các chuyên gia về nội thất và kinh nghiệm từ thương hiệu nội thất chúng tôi thất gỗ keo làm khung sofa phòng khách tuổi thọ trung bình từ 10 – 15 năm đấy là dòng gỗ đã qua tẩm sấy. Trong khoảng thời gian 3- 5 năm sẽ có hiện tượng mỗi mọt là dòng gỗ chưa tẩm sấy và sử lý mỗi một.
 

Gỗ sồi

Đây là dòng gỗ tự nhiên được nhập khẩu từ phương Tây, thuộc nhóm gỗ loại 1 tốt nhất hiện nay và được nhiều người sử dụng trong thiết kế nội thất. Gỗ có màu sáng, vân gỗ tự nhiên đẹp mắt, từ vàng nhạt đến đậm, màu trắng đến nâu. Kết cấu chắc chắn, chịu lực, chịu nén tốt và có khả năng chống mọt, chống cong vênh tốt trước thời tiết nhiệt đới ẩm gió mủa của Việt Nam bởi yêu cầu bắt buộc xử lý tẩm sấy trước khi tiến hành sản xuất.
 
Nếu sử dụng gỗ sồi làm đồ nội thất ở môi trường khô ráo thì tuổi thọ kéo dài 50-70 mới xuống cấp. 
 
Còn trong thực tế khi ứng dụng làm khung sofa thì không bao giờ hỏng được trừ trường hợp gia chủ muốn bỏ không dùng nữa. 
 

5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa

Hướng dẫn bảo quản ghế gỗ bền lâu

Những bộ bàn ghế làm từ gỗ luôn mang đến cảm giác sang trọng, bóng loáng tuy nhiên nếu sử dụng không cẩn thận sẽ khiến chúng dễ bị trầy xước. 

Một cách đơn giản để sử dụng bàn ghế gỗ là sử dụng khăn trải bàn và làm đệm ghế gỗ. Đồng thời, bạn nên hạn chế đặt đồ vật nặng, nhọn lên bề mặt hay kéo lê chúng trên đó. Đồ gỗ sau thời gian dài sử dụng cũng rất dễ bị ngấm nước hay hoen ố. Do đó, chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh ghế. Tuy nhiên, không nên lau bàn ghế gỗ bằng khăn ướt bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gỗ và thay vào đó bạn có thể sử dụng khăn ướt đã được vắt khô, nên sử dụng loại khăn mềm để lau vết bẩn, chống trầy xước. Với những vết xước bạn có thể dùng đồ vật trang trí che lại hoặc đánh bóng chúng bằng vecni. 

 

5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa

Khi sử dụng bàn ghế gỗ bạn cũng lưu ý đặt chúng ở những vị trí hạn chế ánh sáng trực tiếp của mặt trời, để tránh xảy ra tình trạng cong vênh, bạc màu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn hãy phơi nắng cho đồ gỗ để hạn chế tình trạng ẩm mốc, nhưng chỉ nên phơi vào chiều tối hay sáng sớm là thời điểm ánh nắng không quá gắt trong ngày. 
 
Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu bàn ghế được làm từ những chất liệu gỗ khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, môi trường sống và điều kiện kinh tế mà chúng ta sẽ chọn ra một sản phẩm phù hợp nhất.
4.85 sao của 2923 đánh giá
5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa
5 loại gỗ thông dụng trong sản xuất ghế sofa
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088