• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Những yếu tố cần thiết này sẽ giúp bạn thoải mái và làm việc hiệu quả cho dù không gian làm việc của bạn có kích thước như thế nào.

Bạn là một Freelancer, hay bạn thường xuyên phải giải quyết công việc của mình tại nhà, cho dù tính chất của công việc như thế nào đi nữa thì bạn cũng phải cần cho mình một bàn làm việc đúng nghĩa. Nếu bạn thường xuyên chọn chọn bàn ăn, hay chiếc bàn nhỏ ngoài phòng khách để làm nơi làm việc, thì bạn nên thay đổi. Một chỗ làm việc phù hợp, thoải mái sẽ giúp bạn tăng năng suất và hiệu quả làm việc của mình. Nếu bạn muốn thây đổi quyệt của mình, 5 điều dưới đây sẽ cần thiết khi bạn muốn tạo một văn phòng nhỏ cho mình.

1. Đầu tư một chiếc ghế thoải mái

Nếu bạn phải dành hàng giờ để ngồi trước máy tính, thì một chiếc ghế thoải mái là điều bạn nên đầu tư. Một chiếc ghế có chiều cao hợp lí và bề rộng phù hợp sẽ cho bạn một chỗ ngồi thoải mái. Nhưng như vậy là chưa đủ, bạn phải suy nghĩ nghiêm túc hơn về một chiếc ghế cao cấp hơn. Các tính năng mà bạn cần quan tâm khi chọn ghế bao gồm: ghế có khả năng tự điều chỉnh, phần tay vịn có chiều cao hợp lí, phần đệm ghế ngồi và phần đệm lưng phải đảm bảo độ êm và có tính đàn hồi nhất định, ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến phần bánh xe và chọn ghế có khả năng xoay để bạn có thẻ di chuyển dễ dàng đến vị trí bạn cần lấy tài liệu.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Ngoài những điều trên thì phần vải bọc ghế cũng nên được lưu tâm. Có 3 chất liệu phổ biến dùng cho ghế văn phòng: da, vải nỉ, vải lưới. Với mỗi chất liệu sẽ có đặc tính khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kĩ để chọn được chiếc ghế phù hợp với nhu cầu của mình.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Trong khi một số người thích một chiếc ghế bàn tối giản, những người khác lại thích một chiếc ghế có nhiều đệm hơn và cao hơn. Cho dù bạn chọn kiểu nào, hãy nhớ rằng bạn cần một chiếc ghé thoải mái và êm ái để làm việc hiệu quả hay có thể ngả lưng nghỉ ngơi ngay trên nó. Và nếu bạn có chỗ trong văn phòng của mình, hãy kê thêm một chiếc ghế sofa nhỏ hoặc ghế câu lạc bộ để thư giãn hoặc đọc sách.

2. Chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp

Kích thước của chiếc bàn sẽ phụ thuộc vào kích thước của căn phòng và ví tiền của bạn. Trong những cửa hàng nội thất, sẽ có rất nhiều mẫu bàn khác nhau để bạn có thể lựa chọn, nhưng bạn cũng có cách khác tiết kiệm hơn là sử dụng một chiếc bàn cũ và sơn mới nó lại hoặc sáng tạo các món đồ nội thất khác. Hãy chọn những món đồ văn phồng phẩm, hay tài liệu mà bạn hay sử dụng, sắp xếp chúng gọn gàn trên bàn và đảm bảo rằng bạn vẫn có đủ chỗ để đặt một chiếc laptop. 

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Để giữ cho không gian  làm việc của bạn gọn gàng, hãy đầu tư thêm một vài chiếc tủ nhỏ có ngăn kéo để tiện cho bạn sắp xếp những món đồ mà bạn ít sử dụng hơn nhưng khi cần bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy nó.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Bạn có thể đặt bàn làm việc của mình ở góc nhà, cách này giúp bạn tạo ra 2 khoảng không gian. Một bên bạn dùng để đặt máy tính và bên còn lại bạn dùng để giải quyết các công việc cần nhiều giấy tờ.ngoài ra bạn có thể dễ dàng di chuyển ghế đến 2 khu vực mà không cần phải rời khỏi ghế. Và bàn làm việc cũng có nhiều không gian để trải giấy hoặc đặt máy in và các vật dụng khác.

3. Nơi dành để lưu trữ tài liệu

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Công việc nào thì cũng cần có giấy tờ liên quan, sẽ có những loại giấy tờ bạn không thể lưu vào bộ nhớ. Thay vì đặt hết giấy tờ lên bàn, tại sao bạn không kết hợp với ngăn kéo và đặt thêm những chiếc kệ, tủ giúp bạn lưu trữ nó – góc làm việc của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Nếu bạn không có nhiều giấy tờ để làm hồ sơ hoặc đồ vật để trưng bày, bạn có thể đặt một chiếc tủ nhỏ có ngăn kéo để đặt các món đồ cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn trang trí cho chiếc bàn của bạn.

4. Chọn một chiếc đèn tốt

Ánh sáng là điều quan trọng trong một phòng làm việc. Nếu bạn làm việc ở một nơi quá tối hoặc quá sáng đều có thể gây ảnh hưởng đến mắt của bạn. Nên hãy chọn những chiếc đèn chuyên dụng có ánh sáng vừa đủ đễ hỗ trợ công việc cho bạn. Hãy kết hợp đèn bàn và đèn treo tường – đèn bàn cungg cấp ánh sáng cho bạn làm việc hoặc đọc sách và đèn treo tường để chiếu sáng xung quanh.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Nếu có thể bạn hãy đặt bàn làm việc bên cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng thiên nhiên, ngoài ra nó còn giúp bạn tiết kiệm một ít chi phí tiền điện.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Thêm một dãy tủ phía trên trong văn phòng của bạn để ánh sáng từ đèn có thể tỏa ra toàn bộ bề mặt bàn làm việc.

5. Ổ cắm điện

Ổ cắm là cần thiết trong một phòng làm việc vì bạn cần nơi để cung cấp năng lượng cho chiếc máy tính bàn, laptop, bóng đèn hay những đồ điện tử khác. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ - và ở đúng nơi  cho thiết bị điện của bạn.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Khi dùng những thiết bị điện trong văn phòng, có thể dây điện từ chúng sẽ làm cản trở quá trình làm việc của bạn nên bạn cũng cần tìm cách để giấu nó đi để đảm bảo thẩm mỹ. Nhưng nếu bạn không muốn kéo chiếc bàn của mình sát vào tường, bạn có thể sử dụng ổ cắm trên sàn và nắp đậy dây để giữ cho hệ thống dây điện gọn gàng và an toàn.

5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn

Và đừng quên thêm vào điều gì đó khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hoặc truyền cảm hứng cho bạn, cho dù đó là khung cửa sổ đầy nắng, một tác phẩm nghệ hay người bạn “ lông lá” của mình.

Trên đây là chia sẻ của Sofa Vinaco về 5 điều mà bạn cần cho phòng làm việc của mình, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắt gì về dịch vụ bọc ghế văn phòng của chúng tôi, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

4.75 sao của 2238 đánh giá
5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn
5 điều cần cho văn phòng tại nhà của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088