• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết

4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết cho ngôi nhà bạn có thêm phong cách. Cách bố trí này sẽ tạo sự thân mật, ấm cúng cho bạn và vị khách của mình, tạo cảm giác gần gủi hơn khi ngồi ngang hàng đối diện nhau trò chuyện.

Việc bố trí bất kỳ 1 vật dụng nào trong nhà, đặc biệt là phòng khách - căn phòng được xem là trung tâm và là nơi sẽ tập trung hào khí nhất của gia chủ đều phải được suy xét kỹ lưỡng. Khi đặt sofa trong phòng khách cũng vậy, vì nó sẽ chiếm 1 khoảng không gian khá lớn và là điểm nhấn cho cả căn phòng nên bố trí sofa sao cho phù hợp là điều bạn cần phải biết. Bọc ghế sofa Vinaco xin chia sẻ với bạn 4 cách bố trí sofa cho phòng khách nhé.
 
 

4 CÁCH BỐ TRÍ SOFA PHÒNG KHÁCH

 

1. Bố trí hướng đối diện

Không gian phòng khách rộng và vuông vức chính là điều kiện thích hợp cho việc bố trí 2 ghế sofa dài đối diện nhau. Lúc này, nếu có tivi, bạn nên để cho tivi hướng song song với chiều dài ghế, để tất cả mọi người đều có thể thấy được mà không phải ngoái lại nhìn.
Gia chủ đừng quên trang trí bên phía trên tường, tại chỗ đặt ghế một vài phụ kiện nội thất như ảnh nghệ thuật, bình hoa hoặc đèn ngủ 2 bên ghế,… để tạo ấn tượng với khách quan và làm căn phòng bớt trống trải nhé.
Cách bố trí này sẽ tạo sự thân mật, ấm cúng cho bạn và vị khách của mình, tạo cảm giác gần gủi hơn khi ngồi ngang hàng đối diện nhau trò chuyện. Cách này cũng tối ưu không gian cho phòng khách của bạn.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
 

2. Bố trí sofa theo hướng chữ U

 
Nếu bạn có thêm 1 ghế đơn hoặc 1 đôn nữa thì hãy ưu tiên sử dụng cách bố trí này để giúp căn phòng trở nên gọn gàng và chỉnh chu hơn. Trường hợp được đặt trong phòng khách rộng thì quá tuyệt vời.
Đặt sofa theo hình chữ U còn giúp các thành viên hoặc khách đến nhà được nhìn trực diện, mang lại cảm giác gắn bó và thân mật, dễ giao tiếp hơn.
Cách bố trí sofa theo hướng chữ U phù hợp với gia đình lớn, nhiều người, tạo cảm giác quay quần bên nhau cùng thưởng thức chương trình truyền hình.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
 

3. Bố trí sofa theo hướng chữ L 

Chữ L là cách đặt ghế sofa phổ biến nhất đối với các phòng khách có về chiều dài dài hơn chiều rộng, Nếu bộ sofa nhà bạn bao gồm 1 ghế dài hình chữ L hoặc 1 ghế dài hình chữ I + 1 ghế tự đơn (hoặc 1 đôn) thì đây chính là cách sắp xếp phù hợp nhất.
Đối diện bộ sofa sẽ là tivi, giúp cả khách và chủ có thể dễ dàng kết nối và giao tiếp, xem tivi với nhau hơn.
Cách đặt sofa theo hướng chữ L thường được sử dụng cho không gian sống tối giản, thu hẹp. Dạng bố trí này giúp cho ngôi nhà bạn được tối ưu một cách triệt để nhất, mang đến cho ngôi nhà thêm rộng rãi hơn.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
 

4. Bố trí sofa theo hướng tự do

Tuỳ vào sở thích và phong cách sống của gia chủ, cách bố trí tự do sẽ không bị rập khuôn theo một nguyên tắc nào. Phong cách này có thể “tuỳ cơ ứng biến” theo không gian ngôi nhà của bạn mang đến sự hài hoà cân đối hơn đối với không gian phòng khách của nhà bạn.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
 
Bất cứ một căn phòng khi bày trí đúng cách, khoa học, có tính nghệ thuật cần phải đảm bảo các nguyên tắc bày trí và nắm được cách bố trí. Dưới đây là 1 vài mẹo nhỏ cho sự lựa chọn và bố trí sofa cho phòng khách của bạn
 

3 điều cần lưu ý khi chọn sofa phòng khách

  • Màu sắc: Các vật dụng đều phải hài hòa và ăn khớp với nhau tránh những trường hợp màu ghế sofa một kiểu sơn tường, sàn nhà một kiểu. Làm phòng khách bạn bị rối loạn và mất thẩm mỹ của ngôi nhà, ảnh hưởng đến phong thủy cúng như sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình.
  • Kiểu dáng: Kiểu dáng ghế sofa cũng cực kỳ quan trọng nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp cũng như đẳng cấp của gia chủ. Vì vậy khi chọn sofa bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề này để có một không gian sống hiện đại, sang trọng và đẳng cấp nhất.
  • Các vật dụng trang trí khác: “một ngôi nhà sẽ không thể tạo nên một thành phố rộng lớn”. cũng như một bộ ghế sofa phòng khách đẹp sẽ không thể tạo nên một ngôi nhà sang trọng.
Nó phải có sự kết hợp giữa các vật dụng nội thất khác để có một nội thất hoàn thiện nhất. Một số vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà: bàn sofa, kệ, tủ ti vi…
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
 

Những Lưu Ý Khi Đặt Ghế Sofa Phòng Khách

  • Không nên đặt ghế sofa tại thành xa ngang chính diện với cửa ra vào làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình
  • Không nên đặt ghế sofa đối diện với ánh sáng trực tiếp từ ánh đèn hay ánh nắng mặt trời làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của người ngồi trên ghế sofa cũng như ảnh hưởng tới độ bền của ghế
  • Không nên đặt ghế sofa đẹp đối lập với các vật dụng đồ cổ như vậy sẽ ảnh hưởng đến tài khí của gia đình bạn
  • Thường xuyên lau chùi bàn ghế sofa phòng khách để tăng thêm vẻ đẹp sạch sẽ cũng như tạo cho bạn và gia đình những giây phút thư giản tuyệt vời nhất
nguyên tắc bày trí
  • Nguyên tắc 1, đảm bảo lối đi thuận tiện
Các lối đi cơ bản trong phòng khách gồm có 2 lối chính là lối đi từ cửa vào đến sofa và lối đi giữa các cửa lớn trong phòng. Trong trường hợp phòng khách chỉ có duy nhất một cửa lớn thì việc bố trí căn phòng thật đơn giản. Nơi lý tưởng nhất bạn cần là đặt sofa thẳng cửa và gần cửa sổ.
Nếu như phòng khách có 2 cửa đi vào, thì lối đi giữa 2 cửa cần phải dễ dàng, thuận tiện, tránh việc đặt sofa hay các đồ vật lớn che chắn lối đi.
Trong khi bày trí, cần ghi nhớ là hướng nhìn của sofa và hướng cửa chính cần vuông góc với nhau, tránh việc đặt sofa nhìn thẳng ra cửa.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
  • Nguyên tắc 2, đặt sofa dọc theo bức tường dài
Bày trí sofa đặt sofa dọc theo bức tường dài nhất sẽ khiến căn phòng cân đối hơn. Bạn có thể trang trí thêm khung tranh lớn hoặc đồ trang trí lớn ở phần tường phía trên sofa sẽ mang đến cảm giác bớt trống trải hơn.
Điều này rất đúng khi kê bàn ghế phòng khách cho nhà ống hoặc đặc thù phòng tương đối dài, hẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể không cần tuân theo quy tắc này.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
 

7 cách bố trí sofa phòng khách phù hợp phong thủy tránh tà khí.

  • Đặt ghế sofa dựa vào tường.
Tường nhà là điểm tựa vững chắc cho bất kỳ vật dụng nào dựa vào. Chính vì thế, bộ sofa được dựa vào tường tạo ra sự vững chắc tuyệt đối khi bạn ngồi lên. Cũng giống như trong cuộc sống của bạn, có quý nhân phù trợ thì cuộc sống, công danh của bạn thuận lợi.
Trường hợp không có vị trí nào phù hợp đặt sofa dựa vào tường, bạn khắc phục bằng cách đặt một tấm bình phong hoặc tủ ở phía sau.
Một điều nữa cần phải nhớ đó là không để bể cá, bình hoa ở phía sau sofa. Theo phong thủy điều này gọi là “Bội thủy nhất chiến” tức quay lưng vào sông mà đánh trận, sẽ đẩy bạn vào thế nguy hiểm.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
  • Không được đặt ghế sofa dưới xà ngang của nha.
Đặt sofa phía dưới xà ngang nhà, có cảm giác không an toàn, như có vật gì đè lên đầu của mình. Theo phong thủy cách bố trí này là không hợp phong thủy.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
  • Lựa chọn hình dạng sofa.
Hiện nay ghế sofa có nhiều thiết kế, kiểu dáng khác nhau. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên sử dụng ghế sofa hình chữ “U” mang lại điềm may cho nhà bạn.
Tránh sử dụng đồ cũ.
Trong phong thủy, bạn nên hạn chế sử dụng lại đồ cũ.
 
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
  • Thay thế ngay sofa đã hỏng, cũ.
Hãy cố gắng dành tiền để thay bộ sofa mới khi bộ sofa nhà bạn đã cũ và hỏng. Bộ sofa trong phòng khách đóng 1 vai trò rất lớn. Nếu sofa hỏng ảnh hưởng đến khi trường của ngôi nhà.
  • Không đặt gương soi phía sau sofa.
Theo phong thủy, gương thường được cho rằng sẽ nhân đôi những gì nó phán chiếu, trong trường hợp này bạn sẽ không biết những gì nó đang nhân đôi là tốt hay xấu với mình.
 
  • Tuyệt đối không treo đèn chùm trên sofa.
Bạn không nên treo đèn chùm phía trên sofa, nó ảnh hưởng trực tiếp tới mắt khi bạn nằm trên sofa, gây nhiều ảnh hưởng không tốt
 
Bài viết trên hi vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức về bố trí sofa trong phòng khách của mình
Nếu bộ ghế sofa bạn đã cũ, xờn rách và bạn muốn tân trang lại cho phòng khách của mình, hãy liên hệ dịch vụ bọc ghế sofa giá rẻ tại Hà Nội để có sự lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời nhất cho ngôi nhà. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm, tận tâm và chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất cho bộ ghế sofa yêu quí của gia đình quý khách.
4.95 sao của 2022 đánh giá
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
4 cách bố trí sofa phòng khách bạn cần phải biết
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088