• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết

Bạn có thể tự tay bọc lại những chiếc ghế văn phòng đã cũ thông qua hướng dẫn cụ thể sau đây. Việc này đòi hỏi bạn phải thật tỉ mỉ và có nhiều thời gian.

Bọc ghế văn phòng – Có bao giờ bạn đã tự mình nảy lên ý tưởng này để biến ghế văn phòng cũ của mình trở nên như mới chỉ trong một nốt nhạc chưa? Hãy cùng bắt tay vào để thực hiện nó qua 3 giai đoạn bọc lại ghế văn phòng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Bọc ghế văn phòng bạn cần những gì?

Bước 1 Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Để có thể tiến hành bọc lại ghế văn phòng một cách dễ dàng nhất. Bạn đừng bỏ qua bước chuẩn bị các vật dụng cần thiết này nhé. Đây được xem là bước quan trọng nhất. Đối với việc bọc ghế văn phòng, bạn sẽ cần:

  • Máy may
  • Serger
  • Súng hơi có ghim (cả trọng lượng nhẹ và nặng)
  • Đinh ghim có chân 1 inch
  • Bấm ghim
  • Bảo vệ mắt và găng tay dày (để đeo khi ghim hoặc đóng đinh)
  • Vải bọc có trọng lượng lớn (tìm thứ gì đó nặng sẽ bền)
  • Kìm mũi kim
  • Bàn là hơi nước
  • Kim khâu cùn
  • Dây
  • Bạn có thể sử dụng giấy bao bì màu nâu để làm hoa văn cho tựa lưng. Bạn sử dụng một khẩu súng ghim thông thường; có một máy nén với một kim bấm khí nén để tiết kiệm hơn
  • 3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết

Bước 2: Chia thành 3 giai đoạn ứng với 3 bộ phận chính của ghế

Chia nhỏ việc bọc ghế văn phòng thành 3 giai đoạn tương đương với 3 bộ phận chính: chỗ ngồi, mặt sau và tựa lưng. Nếu bạn chia nhỏ nó theo cách này sẽ giúp bạn hình dung được những việc mình cần làm và tiến hành một cách nhanh hơn.

Hướng dẫn cách bọc ghế văn phòng qua 3 giai đoạn

Giai đoạn 1: Chỗ ngồi

Đầu tiên, bạn xoay chiếc ghế sang một bên để xem nó tách ra như thế nào. Tháo những con vít lớn ở trung tâm. Điều thú vị là không có quá nhiều kim ghim giữ vải xung quanh chu vi của ghế. Tất cả công việc thu gom vải được thực hiện bằng một dải băng grosgrain màu đen có dây chạy qua nó.

Trong giai đoạn này bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tái sử dụng bất cứ điều gì bạn có thể

Bọc ghế văn phòng sẽ tiết kiệm được chi phí nếu bạn thực hiện bước này. Ở bước này bạn phải cẩn thận không để dây tuột ra khỏi các khe khi bạn tháo kim ghim.

Tháo tất cả các kim ghim bằng cách sử dụng dụng cụ kéo ghim bọc ghế của mình. Buộc một nút ở hai đầu của mỗi sợi dây trước khi bạn tháo kim ghim giữ dây. Điều này sẽ ngăn không cho dây vô tình bị tuột ra.

Để tiết kiệm ruy-băng, bạn hãy sử dụng máy cắt đường may để cắt qua cả đường khâu thẳng và chỉ serger giữ nó vào vải. Nó hơi mất thời gian. Cuối cùng, khi nó được bung ra khỏi vải, bạn chọn tất cả các sợi chỉ lỏng lẻo từ cả ruy băng và vải và đặt ruy băng sang một bên.

Bước 2: Cắt vải

Bước này không thể bỏ qua nếu bạn muốn bọc ghế văn phòng một cách hoàn hảo nhất.Bạn hãysử dụng vải cũ làm mẫu của mình. Hãy đảm bảo rằng tất cả các mảnh mẫu của bạn được đặt trên vải theo cùng một hướng. 

Gấp mặt phải vải mới vào, đặt vải cũ lên trên và ghim xung quanh chu vi.

Sau khi cắt xong vải, hãy ủi phẳng tất cả các nếp nhăn bằng bàn ủi hơi nước - nếu không chúng sẽ luôn ở đó trên chiếc ghế đã hoàn thành của bạn. Đừng lười biếng mà bỏ qua bước này!

3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết

Bước 3: May ruy băng

Ghim dải ruy băng có dây xung quanh chu vi và may nó bằng cách sử dụng đường may 1/4 (đừng vô tình may qua dây, nếu không bạn sẽ không thể kéo nó qua). Nên ủi thẳng khu vực bạn đang may để không bị nhăn, sau đó đẩy phần đã tập trung trước vào khu vực bạn vừa may để phần tiếp theo được trơn tru. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng nó sẽ có ý nghĩa khi bạn đến giai đoạn này.

Khi ruy băng được khâu, tôi cũng có răng cưa xung quanh các cạnh. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bật lớp vỏ mới lên đệm ghế.Bạn sẽ cần phải kéo nó thật chặt khi bạn di chuyển để phân bố đều.

Bước 4: Ghim

Đeo kính bảo hộ và găng tay vào. Khi các sợi dây đan chéo nhau, hãy thêm các kim ghim theo kiểu zic zắc như trong hình đầu tiên để giữ chúng ở vị trí.

Sử dụng một khẩu súng ghim bằng khí nén với máy nén khí của mình để đặt kim ghim xung quanh chu vi. Hãy lật lại và chiêm ngưỡng tác phẩm của bạn!

Giai đoạn 2: Mặt sau

Bây giờ đến bảng ghế phía sau và tựa lưng của ghế. Để thảo nó ra hãy lắp dụng cụ kéo ghim của mình và kéo nó một chút xung quanh các cạnh và làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Loại bỏ đinh ghim

Bảng ghế sau được giữ với nhau bằng đinh ghim đầu nhỏ. Chúng được bắn ngay qua lớp vải của bảng điều khiển vào phần tựa lưng và vì các đầu nhỏ, chúng bị chìm ngay qua lớp vải. Dùng kìm mũi kim loại bỏ tất cả các đinh ghim.

3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết

Bước 2: Tạo mẫu giấy

Đối với mặt sau, tạo một mẫu giấy để thay thế. Cuộn giấy nâu ra và đặt bảng lên trên. Đánh dấu phần trên và dưới, sau đó cuộn bảng sang bên phải khi bạn vạch đường viền. Lăn sang mặt trái và vạch mặt còn lại.

Đo bằng thước để xem bây giờ bạn sẽ cần thêm bao nhiêu phần trăm cho phép vào mẫu cho các cạnh.

Thêm phụ cấp đường may vào mẫu xung quanh chu vi. 

Bước 3: Serge và thêm dây

Hãy khía xung quanh các mép và sau đó luồn dây qua các sợi serger bằng kim cùn.

Bắt đầu dây ở tâm của đáy và đảm bảo bạn đan chéo sợi khi bạn quay trở lại ban đầu để hai sợi chồng lên nhau - sẽ dễ dàng hơn để kéo chúng chặt theo hướng ngược lại khi chúng bị bắt chéo.

Đặt tấm nền lên mặt trái của vải và tập hợp vải lại bằng cách kéo dây cho đến khi nó gọn gàng và chặt chẽ xung quanh tấm vải.

Sử dụng một số kim bấm nhẹ, nông để giữ vải ở bốn điểm, cộng với một số khác để ngoằn ngoèo các sợi dây như tôi đã làm với đệm ghế để giữ chúng cố định. 

Giai đoạn 3: Tựa lưng

Mảnh cuối cùng là phần tựa lưng. Hãy làm như sau:

Tựa lưng được giữ vào một nẹp kim loại bằng ba con vít; khi bảng ghế sau được tháo ra, các vít sẽ lộ ra và có thể tháo được. Serge xung quanh các mép, luồn dây, đặt vải mới lên tựa lưng ghế và gom vải lại.

Lật ngược nó và sau đó ghim xung quanh chu vi theo cách tương tự như mặt sau. 

3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết

Trước khi ghim bảng sau vào tựa lưng, hãy đánh dấu bằng một số miếng băng dính màu xanh lá cây nơi có ghim (chỉ khi chúng cách mép một inch - đó là nơi tôi định ghim). Bằng cách biết vị trí của các mặt hàng ghim, có thể ngăn chặn một số nguy cơ có thể xảy ra với các mặt hàng ghim khi bạn ghim vào bảng điều khiển phía sau.

Lau khô và lắp mặt sau vào và làm điều tương tự với băng dính màu xanh lá cây để đánh dấu các mối nguy hiểm tiềm ẩn ở nơi có ghim.

Ghim 1 inch vào từ mép xung quanh chu vi của bảng điều khiển. Có lẽ bạn nên đeo găng tay để đề phòng.

Cuối cùng hãy dùng một chiếc kim khâu cùn để loại bỏ phần vải có thể mắc vào đầu đinh để không thể nhìn thấy bất kỳ vết đâm nào - hoặc móng tay. Tất cả các đầu móng tay chỉ nên nằm dưới lớp vải để chúng biến mất.

Địa chỉ bọc ghế văn phòng uy tín chất lượng

Cách bọc lại ghế văn phòng quả thật không đơn giản nếu như bạn không phải là người có chuyên môn và nhiều thời gian. Thấu hiểu điều đó mà Công ty SOFAVINACO chuyên cung cấp dịch vụ bọc ghế văn phòng chất lượng, giá cả phải chăng.

3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi trải nghiệm các dịch vụ của chúng tôi. Ngoài dịch vụ bọc ghế văn phòng, Công ty SOFAVINACOcòn cung cấp các dịch vụ bọc lại ghế ăn, bọc ghế sofa…giá rẻ. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận ngay giá tốt.

4.95 sao của 2448 đánh giá
3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết
3 giai đoạn để bọc lại ghế văn phòng có thể bạn chưa biết
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088