• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất

Sofavinaco.com chuyên thiết kế, bọc bàn ghế sofa chất lượng cao theo đúng yêu cầu của bạn. Đem đến những bộ ghế sofa đẳng cấp giá trị nhất cho mọi nhà

Sắp xếp đồ đạc có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Khi bạn phải đối mặt với một căn phòng trống, việc lấp đầy nó theo cách vừa thiết thực vừa mang tính thẩm mỹ có vẻ như là một nhiệm vụ quá sức. Nhưng qua nhiều năm, các nhà thiết kế nội thất đã nhận ra một số nguyên tắc đơn giản, dễ áp dụng mà hiệu quả. Chỉ cần làm theo các quy tắc thông thường này và bạn sẽ thấy rằng sắp xếp đồ đạc không quá đáng sợ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc việc làm đệm ghế cho ghế ngồi để thiết kế nội thất thêm phong cách và sang trọng.

Dưới đây là 10 gợi ý bạn có thể tham khảo:
 
1. Chọn một điểm nhấn
Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một tiêu điểm trong một căn phòng. Đôi khi điểm nhấn xuất hiện một cách tự nhiên, chẳng hạn như nếu bạn có một cửa sổ nổi bật hoặc một lò sưởi tích hợp. Trong những lần khác, bạn có thể cần phải tự tạo ra điểm nhấn cho căn phòng, như là sắp xếp vị trí TV. Dù điểm nhấn bạn chọn là gì, bạn có thể sắp xếp đồ đạc xung quanh nó càng nhiều càng tốt.
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
2. Tạo khu vực hội thoại
Mọi người nên tự nhiên có thể nói chuyện với nhau mà không cần phải ngoẹo cổ hay la hét khắp phòng. Đặt ghế sofa và ghế đối diện nhau (không nhất thiết phải thẳng, nhưng gần), và vì vậy chúng đủ gần để mọi người có thể trò chuyện mà không cần lên tiếng quá lớn. Nếu phòng quá lớn, hãy tạo nhiều khu vực trò chuyện.
 
3. Tìm sự cân bằng khi sắp xếp đồ đạc
Sự cân bằng luôn quan trọng trong việc trang trí, và không bao giờ là dư thừa khi sắp xếp đồ đạc và các vật dụng khác trong phòng khách của bạn. Xem xét cả kích thước và vị trí của các vật dụng khác nhau, đảm bảo không nhóm tất cả các mảnh lớn hoặc nhỏ trong một khu vực hoặc sang một bên của căn phòng, điều này có thể tạo cho không gian một chút chật hẹp và bất ổn. Ngoài ra, hãy đảm bảo có nhiều loại hình dáng khác nhau, ví dụ như bạn có một chỗ ngồi thẳng thì hãy xem xét một bàn cà phê tròn.
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
4. Xem xét không gian đi lại
Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi sắp xếp đồ đạc trong bất kỳ phòng nào là lưu lượng đồ đạc. Mọi người không nên vấp ngã đồ đạc, hoặc vấp ngã lẫn nhau để đi qua phòng. Hãy chắc chắn rằng có một vài khoảng cách giữa bàn cà phê và ghế sofa, và giữa các ghế với nhau. Tạo một con đường rõ ràng để mọi người có thể đi bộ từ đầu này sang đầu kia mà không gặp khó khăn gì.
 
5. Sử dụng thảm đúng kích cỡ
Sử dụng một số tấm thảm xung quanh các cạnh của căn phòng là tốt, nhưng khi sử dụng một tấm thảm cho một khu vực riêng biệt, hãy chắc chắn rằng nó đủ lớn để tất cả các đồ nội thất có thể ở trên thảm.
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
6. Sử dụng một bàn cà phê lớn
Khi nói đến bàn cà phê, kích thước bàn lớn hơn thường là lựa chọn tốt. Một bàn cà phê lớn ở giữa khu vực chỗ ngồi là tuyệt vời cho cả thẩm mỹ và chức năng. Nó hoạt động như một cái neo cho căn phòng và nó để lại nhiều không gian cho mọi người đặt đồ uống hoặc để bạn trưng bày các phụ kiện ưa thích. Một bàn lớn cũng giúp mọi người dễ dàng tiếp cận hơn từ các ghế xung quanh nó. Cần phải đảm bảo chừa đủ không gian giữa chỗ ngồi và bàn cà phê để mọi người đi qua. Và nếu bạn không thể tìm thấy một bàn cà phê lớn phù hợp, hai bàn nhỏ hơn hoặc bàn thay thế khác có thể là một sự thay thế tốt.
 
7. Đặt vị trí bàn theo độ dài cánh tay
Mọi chỗ ngồi đều có thể dễ dàng chạm vào bàn phụ hoặc bàn cà phê. Tránh bố trí buộc mọi người phải di chuyển khỏi chỗ ngồi của họ để đặt thức ăn xuống hoặc lấy đồ uống. Khi nói đến chiều cao của bàn:
Bàn bên phải có chiều cao xấp xỉ bằng tay ghế gần đó (nếu điều đó không thể, thì thấp hơn là tốt hơn).
Đối với bàn cà phê, chiều cao phải bằng chiều cao của ghế / ghế sofa hoặc thấp hơn.
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
8. Tạo ánh sáng cho căn phòng
Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ căn phòng nào nhưng nó lại bị bỏ quên quá thường xuyên. Luôn luôn sử dụng kết hợp ánh sáng trên cao, đèn sàn và đèn bàn (và sconces, nếu bạn có thể). Một chiếc đèn sàn trông tuyệt vời ở cuối ghế sofa hoặc đằng sau một chiếc ghế sẽ tạo điểm nhấn. Đèn bàn trông đáng yêu trên bàn bên, kệ, và thậm chí cả mantels. Ánh sáng cần phải được đặt ở các cấp độ khác nhau để được cân bằng chính xác, vì vậy hãy sử dụng nhiều loại đồ đạc tự do trong phòng của bạn.
 
9. Sử dụng tác phẩm nghệ thuật đúng kích cỡ
Những thứ được treo trên tường, cho dù đó là nghệ thuật, gương, hoặc các vật thể điêu khắc, thì cần phải được xác định kích thước một cách chiến lược và cân xứng với đồ nội thất. Ví dụ, đừng treo một bức ảnh nhỏ phía sau ghế sofa của bạn; thay vào đó, hãy sử dụng một bức ảnh lớn có chiều dài khoảng hai phần ba chiều dài của ghế sofa hoặc sử dụng một nhóm các hình ảnh. Nếu bạn hoàn toàn quyết tâm sử dụng một tác phẩm nghệ thuật cụ thể với kích thước nhỏ, hãy đặt nó trong một khung lớn hơn với một lớp mờ lớn xung quanh nó để nó có thể tự giữ khi đặt gần một mảnh đồ nội thất lớn.
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
10. Phác thảo tất cả đồ đạc trong một thiết kế tổng thể
Khi nói đến việc sắp xếp đồ đạc và phụ kiện, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch trước nếu kế hoạch của bạn liên quan đến việc mua đồ mới. Hoặc sử dụng một kế hoạch thiết kế sàn trực tuyến hoặc giấy biểu đồ kiểu cũ để phác thảo thiết kế sàn mong muốn của bạn. Đó là cách chắc chắn duy nhất để biết liệu mọi thứ có phù hợp với cách bạn muốn hay không.
 
Cách sắp xếp phòng khách với hai ghế sofa
Có hai chiếc ghế dài trong phòng khách của bạn là một cách tuyệt vời để cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho gia đình cũng như khách của bạn, nhưng sắp xếp một phòng khách với hai chiếc ghế dài không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là một số mẹo để sắp xếp một phòng khách với hai chiếc ghế dài trong không gian nhỏ và lớn:
 
Thiết kế đơn giản
Nếu phòng khách của bạn nhỏ, cách tốt nhất khi sắp xếp hai chiếc ghế dài là đặt chúng đối diện nhau. Bố cục này thường thấy với một chiếc ghế dài trực tiếp ở trung tâm căn phòng và một chiếc ghế dựa vào tường.
Để cho căn phòng không quá chật chội, hãy giữ phần còn lại của đồ nội thất đơn giản. Hãy thử đặt một tấm thảm nhỏ ở giữa những chiếc ghế dài để giữ ấm và thêm phong cách, sau đó thêm một bàn cà phê. Khi kết hợp hai chiếc ghế dài vào trang trí phòng khách của bạn, nó cũng giúp giữ cho màu sắc nhẹ nhàng, và không tạo cảm giác áp đảo căn phòng.
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
Tăng chỗ ngồi của bạn
Nếu bạn may mắn có nhiều không gian, bạn có thể tối đa hóa chỗ ngồi của mình bằng cách thêm hai chiếc ghế dài và một vài chiếc ghế vào trang trí phòng khách của bạn. Bắt đầu bằng cách đặt một tấm thảm ở giữa phòng của bạn và sắp xếp hai chiếc ghế cạnh nhau (hình trên). Sau đó, thêm hai ghế và một bàn bên vào một trong những mặt mở, để một bên mở để đối mặt với TV, lò sưởi hoặc cửa sổ.
 
Tạo không gian tụ tập
Phòng khách của bạn là nơi để gia đình và bạn bè của bạn tụ tập, vậy tại sao không làm cho chỗ ngồi thêm rộng rãi và kết nối. Trong cách bố trí này, hai chiếc ghế dài được đặt đối diện nhau với một tấm thảm và bàn cà phê ở giữa. Sau đó, hai chiếc ghế có điểm nhấn được thêm vào mỗi bên để đóng lại trong không gian chỗ ngồi. Chỉ cần tạo ra đủ không gian để có thể đi bộ giữa những chiếc ghế mà không va vào bất cứ thứ gì.
10 quy tắc trang trí phòng đơn giản
Chọn gối ném cho đồ nội thất của bạn
Học cách chọn gối ném phù hợp cho ghế sofa của bạn đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về cách kết cấu, hoa văn và màu sắc kết hợp với nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn đang nắm bắt được sự rung cảm của căn phòng và phong cách độc đáo của bạn trong mỗi chiếc gối ném bạn chọn. Bạn có thể ngạc nhiên bởi làm thế nào ít màu sắc và kết cấu có thể mang lại cho toàn bộ căn phòng với nhau! Tham khảo thêm dịch vụ làm đệm ghế Sofaninaco.
 
Chọn gối ném trang trí phù hợp
Không có hai chiếc gối nào được tạo ra như nhau và việc chọn sai màu sắc, hoa văn hoặc họa tiết có thể phá hỏng toàn bộ sự rung cảm trong căn phòng khách. Bạn sẽ cần suy nghĩ cẩn thận và lên kế hoạch cho chiếc gối nào bạn sẽ thêm vào ghế sofa. Dưới đây là một số mẹo để xem xét khi chọn gối ném:
  • Gối ném có họa tiết. Đừng né tránh loại thiết kế này, nhưng cũng đừng lạm dụng. Có thể sử dụng phối hợp những họa tiết lớn và nhỏ cho chiếc ghế dài nhà bạn.
  • Thử nghiệm với màu trung tính. Ném gối không phải lúc nào cũng phải là sắc thái rực rỡ của màu xanh và hồng. Tông màu trung tính có thể tạo ra một điểm nhấn đặc biệt cho bất kỳ phòng khách nào.

10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất

  • Đừng tham lam quá nhiều gối ném. Bạn không bao giờ muốn lấn át vẻ ngoài của chiếc ghế dài của mình bằng cách thêm quá nhiều gối. Tùy thuộc vào độ dài của chiếc ghế dài của bạn, bạn có thể cần phải giới hạn số lượng gối ném bạn có tại một thời điểm. Nhưng đừng để điều này ngăn bạn mua gối mới. Thử những phong cách khác nhau bất cứ lúc nào bạn đang tìm cách làm mọi thứ mới lên.
4.75 sao của 1656 đánh giá
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
10 quy tắc trang trí đơn giản để sắp xếp đồ nội thất
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088