• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹp

Trang trí phòng khách nhỏ? 10 lời khuyên này sẽ giúp bạn làm cho nó đẹp hơn và cởi mở hơn.

Những căn nhà ở thành phố thường có dạng “ống” với bè rộng nhỏ và chiều dài lớn. Cũng có thể vì vậy mà căn phòng của bạn không đủ chỗ để đặt một chiếc sofa dài hoặc một chiếc tủ TV lớn. Đây chính là hạn chế của những căn nhà kiểu này, vậy làm thế nào để cải tạo nó? Bài viết dưới đây có thể sẽ là câu trả lời cho bạn. 

1. Tạo không gian mở

Với những không gian nhỏ hẹp, việc bạn tạo thêm những bức tường vào để ngăn cách giữa các phòng – nó có thể làm cho phòng bạn nhỏ hơn. Giải pháp cho bạn là thay vì tạo sự ngăn cách thì tại sao bạn không phá bỏ chúng đi và tạo sự gắn kết giữa các không gian với nhau.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Phòng khách có thể là trung gian, nó có thể kết hợp với các không gian khác như: ăn uống hay nhà bếp. Tương tự như vậy, việc mở rộng các ô cửa và mở lên đến trần nhà sẽ tạo cảm giác rộng và thoáng hơn. Nếu không thể thực hiện các thay đổi lớn về cấu trúc, hãy thử  tháo các cánh cửa để từng không gian được kết nối với nhau.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Điều này không chỉ giúp cải thiện tầm nhìn và ánh sáng trong mỗi phòng mà còn cho phép dòng chuyển động dễ dàng hơn.

2. DIY cho chiếc sofa

Một cách tuyệt vời để tiết kiệm - Bạn đã thử DIY một món đồ nào chưa? Sofa là một trong món đồ mà bạn nên làm mới nó. bạn có thể thêm vào chiếc sofa của mình chức năng lưu trữ. Nếu nhà bạn có một chiếc kệ cũ chắc chắn, hoặc bạn có thể nhờ thợ mộc đóng cho bạn. Phần việc cuối cùng của bạn là làm một chiếc đệm ghế để đặt lên nó. Như vậy là bạn đã có một chiếc ghế DIY rồi, nhưng nếu bạn không có khả năng tự làm đệm ghế, bạn có thể tìm nơi làm đệm ghế phòng khách để nhận sự giúp đỡ.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

3. Hãy sáng tạo với cách bố trí đồ đạc và ánh sáng của bạn

Nếu có thể, hãy thử sắp xếp đồ đạc để tạo sự ngăn cách giữa các căn phòng. Điều này giúp xác định các mục đích sử dụng khác nhau trong một phòng. Ví dụ, đặt bàn làm việc phía sau ghế sofa để tạo không gian làm việc, hoặc sắp xếp ghế và sofa theo cách ngăn cách rõ ràng phòng khách với không gian ăn uống.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Bạn có thể xác định rõ hơn cách bố trí bằng cách đặt những kiểu đèn khác nhau trong mỗi không gian riêng biệt. 

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

4. Để ánh nắng chiếu vào

Dùng nguồn ánh sáng tự nhiên để làm cho căn phòng của bạn sáng sủa hơn. Một căn phòng tràn ngập ánh nắng sẽ tạo cảm giác thông thoáng hơn và giúp loại bỏ những bóng râm có thể khiến khu vực trong phòng có cảm giác nhỏ hơn. Cách đơn giản nhất để tăng cường ánh sáng tự nhiên trong phòng là đặt một chiếc gương ở nơi nó nó có thể phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ. Điều này sẽ không chỉ phản chiếu ánh sáng mà còn tạo ra ảo giác về sâu hơn trong không gian. Ngoài ra bạn cũng có thể đổi hướng chiếc sofa quay ra ngoài cửa - để chúng có tầm nhìn ra ngoài trời.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Nếu căn phòng của bạn không nhận đủ ánh sáng mặt trời, hãy cân nhắc lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Bạn có thể thêm đèn để thay thế cho ánh nắng trực tiếp.

5. Sơn một cách chiến lược

Màu tường trắng sáng luôn là lựa chọn phù hợp nhất cho một không gian nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể sơn những món đồ nội thất cùng với màu tường để tạo cảm giác không gian rộng hơn ngoài ra nó cũng làm nổi bật trần nhà.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Nhưng bạn cũng có thể chọn  màu tối hơn. Ví dụ, các màu nhẹ nhàng như xanh nước biển hoặc xám  có thể làm cho một không gian nhỏ trở nên hấp dẫn và đầy phong cách. Bí quyết trong một căn phòng nhỏ là cân bằng một bức tường tối với các yếu tố sáng hơn để tạo chiều sâu và làm sáng căn phòng. Ví dụ, đặt một chiếc ghế có vải bọc sofa màu sáng hơn trên một bức tường tối. Kết hợp với đồ nội thất sáng màu hơn, phụ kiện sáng bóng và một tấm thảm nhạt.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Bạn có thể thử nghiệm với các sọc sơn trên tường. Sọc ngang sẽ tạo cảm giác phòng bạn rộng hơn, trong khi sọc dọc làm căn phòng của bạn sẽ có cảm giác cao hơn.

6. Thử thây thế bằng chiếc sofa mỏng nhẹ hơn

Với một không gian nhỏ thì những món đồ có kích thước quá khổ và nặng nề sẽ làm căn phòng của bạn trông nhỏ hơn. Thay vào đó, hãy chọn đồ nội thất có kết cấu mỏng và nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là ghế sofa. Bạn nên chọn những chiếc sofa có nhỏ và hẹp hơn, đệm ghế có độ dày hợp lí.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

7. Đồ nội thất thông minh

Những món đồ nội thất thông minh ra đời để dành cho những không gian nhỏ hẹp. Cùng một lúc cúng có thể đảm nhận hai nhiệm vụ, chính vì vậy bạn chỉ cần sử dụng một món mà không phải tốn diện tíc cho món đồ thứ hai.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Lưu trữ là một tính năng hữu ích để thêm vào bất cứ vào món đồ nào. Thay vì những chiếc ghế ăn, có lẽ hãy thử một chiếc ghế dài có kho chứa đồ ở dưới hoặc dùng một chiếc bàn chức năng.

8. Đặt thêm một chiếc thảm

Hãy chọn một chiếc thảm đặt thêm dưới khu vực bàn và ghế sofa và đảm bảo kích thước của nó đủ lớn để vượt qua khu vực đặt ghế của bạn – nó sẽ thu hút tầm mắt rộng hơn và làm cho không gian sống đó có vẻ lớn hơn. Mặt khác, một tấm thảm nhỏ hơn khu vực ghế của bạn sẽ khiến không gian bị hạn chế về diện tích.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

9. Tạo điểm nhấn

Tận dụng kích thước nhỏ bé của phòng khách để dễ dàng tạo ra một đặc điểm thiết kế. Cụ thể, hãy chọn một thứ trong căn phòng để làm nổi bật với thứ gì đó thú vị về mặt thị giác. Mắt của chúng ta sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi tính năng nổi bật này, mà ít quan tâm vào kích thước của căn phòng.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Một ví dụ tuyệt vời là thiết kế một bức tường đặc trưng phía sau ghế sofa với màu sắc, họa tiết hoặc trang trí tường. Sử dụng những bức tranh tường hoặc đặt các tác phẩm nghệ thuật có khung và gương khác nhau trên bức tường có màu sắc rực rỡ.

10. Hãy thể hiện bản thân

Một căn phòng nhỏ có thể dễ dàng hơn trong việc thể hiện cá tính của bạn.Vì phòng khách là nơi chúng ta dành nhiều thời gian, hãy làm cho căn phòng của bạn trở nên cá tính thông qua những bức ảnh về bạn và gia đình của bạn. Những bức ảnh được đóng khung sáng tạo, hoặc tác phẩm nghệ thuật là những yếu tố trang trí tuyệt vời có một không hai giúp cá nhân hóa phòng khách ấm cúng của bạn.

10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹ

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi giúp bạn có cách bố trí không gian cho căn phòng nhỏ của mình. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi có thể  liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn miễn phí nhé.

4.75 sao của 2238 đánh giá
10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹp
10 lời khuyên dành cho phòng khách nhỏ hẹp
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088