• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

10 Cách giảm bụi vô cùng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn

Ngăn chặn bụi bay vào nhà bạn gần như là một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, việc giảm lượng bụi trong nhà là điều bạn có thể làm được. Bằng cách thực hiện một số lựa chọn trang trí và làm

Ngăn chặn bụi bay vào nhà bạn gần như là một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, việc giảm lượng bụi trong nhà là điều bạn có thể làm được. Bằng cách thực hiện một số lựa chọn trang trí và làm sạch thường xuyên, bạn có thể ngăn bụi xâm nhập ngôi nhà của bạn.

Bụi có vẻ vô hại, nhưng bên trong những hạt bụi đó là những con mạt bụi, những loài vi sinh vật nhỏ giống như nhện chuyên ăn các tế bào da chết mà chúng ta thải ra hàng ngày. Các nhà dị ứng học cho biết, chính những con mạt bụi là nguyên nhân khiến khoảng 30% dân số mắc một hoặc nhiều chứng rối loạn dị ứng.

Những con mạt bụi

Những con mạt bụi

Nếu bạn hoặc bất cứ ai trong gia đình của bạn bị hen suyễn hoặc các triệu chứng dị ứng, việc ngăn chặn bụi tích tụ và loại bỏ các vật dụng chứa bụi là rất đáng để thực hiện. Dưới đây là 10 cách để giảm bụi trong nhà mà bạn có thể tham khảo và thực hiện đối với ngôi nhà của mình.

10 Cách để giảm bụi trong nhà của bạn

1. Giữ cửa sổ và cửa đóng

Không khí trong lành rất tuyệt vời, nhưng đi cùng với đó là một thế giới đầy bụi bặm ngoài kia. Ngay cả khi sử dụng các tấm chắn cửa sổ và cửa ra vào cũng không ngăn được phấn hoa và các hạt bụi nhỏ. Vậy nên hãy đóng cửa sổ và cửa ra vào để giảm lượng bụi bay vào bên trong nhà của bạn.

2. Sử dụng thảm chùi chân và tháo giày

Đặt những tấm thảm chùi chân có thể giặt được hoặc dễ dàng vệ sinh bên trong và bên ngoài cửa ra vào sẽ làm giảm lượng bụi bay vào nhà của bạn trên giày và bàn chân. Bỏ giày ở cửa ra vào sẽ giúp ích nhiều hơn bằng cách để lại hầu hết bụi ở các lối vào.

3. Dọn dẹp sàn nhà

Thảm có nhiều khả năng bị bám bụi và làm nó phát tán vào không khí nhiều hơn so với sàn có bề mặt cứng. Nếu bạn không thể tháo thảm thì hút bụi thường xuyên (hàng ngày) là cách tốt nhất để giữ mức bụi thấp nhất có thể. Loại bỏ thảm sẽ làm giảm mức độ bụi; tuy nhiên, các sàn có bề mặt cứng vẫn nên được làm sạch bằng cây lau bụi ẩm ít nhất hàng tuần.

Dọn dẹp sàn nhà thường xuyên

Nên dọn dẹp sàn nhà thường xuyên

4. Thay và giặt bộ ga giường và khăn tắm hàng tuần

Vì mạt bụi ăn tế bào da chết nên phòng ngủ và phòng tắm là những vị trí đắc địa. Bộ khăn trải giường, khăn tắm và thảm tắm nên được giặt hàng tuần để diệt mạt bụi và loại bỏ các chất gây dị ứng. Bọc gối và nệm trong vỏ bảo vệ chống mạt bụi. Điều này sẽ không ngăn được bụi, nhưng sẽ làm giảm số lượng mạt bụi.

5. Loại bỏ sự lộn xộn

Hãy nhìn vào chồng giấy trên bàn làm việc của bạn hoặc bộ sưu tập ấm trà được trưng bày một cách tự hào trên kệ bếp mở. Chúng có bụi không? Mọi vật dụng được trưng bày hoặc cất giữ công khai trong nhà của chúng ta đều bám đầy bụi. Loại bỏ những thứ bạn không sử dụng hoặc không cần đến. Trưng bày các bộ sưu tập sau cửa kính và cân nhắc xem bạn phải làm sạch bao nhiêu bộ mỗi tuần.

Đừng quên kiểm tra tủ quần áo của bạn. Nếu bạn đang treo quần áo với bụi trên cầu vai thì đã đến lúc phải giặt chúng. Nếu bạn muốn giữ quần áo, hãy đặt nó trong một túi bảo quản thoáng khí thích hợp có thể giặt thường xuyên.

6. Xác định nơi dễ bám bụi

Có một số bề mặt trong nhà dễ bị bám bụi hơn những chỗ khác. Mặc dù bạn không thể hoặc không muốn loại bỏ tất cả chúng, nhưng điều quan trọng là phải xác định chúng và đưa ra phương pháp để làm sạch chúng thường xuyên hoặc thay đổi chúng.

  • Ghế bọc vải có khả năng bám và thải bụi hơn nhiều so với đồ nội thất bọc da.
  • Rèm che cửa sổ dày sẽ bám nhiều bụi hơn so với rèm nhẹ có thể giặt thường xuyên.
  • Cây giả có khả năng bám bụi nhiều hơn cây sống, có thể rửa sạch dưới vòi hoa sen nhanh.
  • Những chiếc gối lông xù, sang trọng sẽ bám nhiều bụi hơn những chiếc gối nhẹ và mượt.

7. Sử dụng các công cụ làm sạch thích hợp

Sử dụng máy hút bụi có bộ lọc HEPA sẽ làm giảm lượng bụi thoát ra ngoài không khí trong khi hút bụi. Chọn khăn lau bụi tĩnh điện dùng một lần hoặc vải sợi nhỏ thay vì chổi lông vũ chỉ làm phát tán bụi hơn là giữ chúng trong khi làm sạch. Đảm bảo rằng tất cả các công cụ vệ sinh của bạn được làm sạch thường xuyên để chúng có thể phát huy tác dụng ở mức cao nhất.

Sử dụng khăn ẩm để giảm sự phát tán bụi

Sử dụng khăn ẩm để giảm sự phát tán bụi

8. Chăm sóc thú cưng có lông của bạn

Chúng là một phần của gia đình chúng ta, nhưng vật nuôi góp phần đáng kể vào mức độ bụi trong nhà với các hạt bụi chúng mang vào trên lông của chúng. Thường xuyên tắm cho vật nuôi và cân nhắc giữ cho số lượng vật nuôi ít nhất có thể nếu ai đó trong gia đình có mức độ nhạy cảm cao với bụi.

Thú cưng và lông của chúng bám rất nhiều bụi

Thú cưng và lông của chúng bám rất nhiều bụi

9. Thay đổi bộ lọc không khí

Cho dù bạn có hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí, bộ lọc không khí nên được thay đổi thường xuyên. Khi không khí lưu thông, bụi bị giữ lại trong các bộ lọc để ngăn không cho nó quay trở lại các khu vực sinh sống.

Một số hệ thống có bộ lọc có thể được làm sạch, trong khi những hệ thống khác yêu cầu bộ lọc mới hàng tháng. Sử dụng bộ lọc HEPA (không khí dạng hạt hiệu quả cao) có thể loại bỏ ít nhất 99,97% bụi, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn và bất kỳ hạt nào trong không khí có kích thước 0,3 micro.

10. Thêm máy lọc không khí

Máy lọc không khí còn làm được nhiều việc hơn là loại bỏ mùi từ không khí - thu giữ bụi. Máy sử dụng hệ thống quạt để hút không khí từ phòng vào, giữ các hạt bụi trong bộ lọc và tuần hoàn không khí sạch hơn ra ngoài. Máy lọc không khí sử dụng thường xuyên và cũng nên làm sạch nó thường xuyên để giảm mức độ bụi.

3.05 sao của 3 đánh giá
10 Cách giảm bụi vô cùng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn
10 Cách giảm bụi vô cùng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088