• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Dưới đây là 10 mẹo mà bạn có thể áp dụng để trang trí phòng khách của mình mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Phòng khách được xem là bộ mặt của gia đình, đây là nơi bạn dùng để tiếp những vị khách của mình, nó cũng là nơi mà bạn và gia đình có thể nghỉ ngơi, giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nên ngây cả khi ngân sách của bạn hơi hạn hẹp, bạn cũng nên cân nhắc thiết kế, bố trí nó để bạn có cảm giác thoải mái khi sử dụng, và hơn nữa còn phải đẩm bảo tính thẩm mỹ của nó. Hy vọng những cảm hứng dưới đây có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

1. Đặt vào phòng khách một thấm thảm.

Bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí khi chọn mua một tấm thảm để trang tri phòng khách. Hãy đặt những tấm thảm dưới những chiếc bàn và chiếc ghế của bạn với những họa tiết đơn giản như đường kẻ sọc, hay hình học,… chúng đẫ có thể tạo nên điểm nhấn cho căn phòng của bạn.  Chính vì vậy nó nến là lựa chọn đầu tiên của bạn khi trang trí phòng khách.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Khi chọn thảm bạn cần chú ý đến kịch thước của nó để đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu thảm có kích thước quá nhỏ, nó giống như đang lơ lững giữa căn phòng rộng lớn. Nếu nó quá lớn so với phần diện tích bạn đặt bàn ghế, mép thảm có thể tràn ra ngoài, điều này làm cho căn phòng của bạn trở nên lộn xộn. Cho nên hãy chọn một kích thước phù hợp với căn phòng và kích thước bộ ghế nhà bạn để tối ưu hết vẻ đẹp của nó nhé

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

2. Thay đổi lớp chiếc đệm ghế cũ kĩ của bạn. 

Nếu chiếc sofa nhà bạn đã quá lâu năm, lớp đẹm của cũng đã bắt đầu bị xẹp và vải bọc đã sờn rách, tuy nhiên phần khung của nó vẫn còn chắc chắn. Bạn không cần phải mua mới nó, hãy chọn dịch vụ  làm đệm ghế giá rẻ để họ có thể giúp bạn biến hóa chiếc ghế cũ kĩ của mình.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

3.  Dùng vải nhung để bật sáng căn phòng của bạn

Nhung là chất liệu không bao giờ lỗi mốt, và nó có một ánh sáng sang trọng làm cho một căn phòng có cảm giác đặc biệt hơn. Nếu bạn không đủ tiền mua một chiếc ghế có vải bọc sofa bằng nhung mới thì hãy sắm một đống gối có vỏ nhung, chúng sẽ tạo thêm sức quyến rũ lung linh cho bất kỳ căn phòng nào. Chúng như một món đồ trang sức không thể thiếu cho chiếc ghế của bạn.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

4. Sơn tường với màu đậm

Sơn tường là cách đơn giản nhất, dễ dàng thực hiện mà bạn có thể thấy đổi sắc thái của căn phòng. Thông thường người ta thường chọn những màu nhẹ nhàng có thể theo tông ấm hoặc lạnh để điểm tô cho ngôi nhà của mình. Bởi với những màu này ngôi nhà của bạn sẽ sangsaur hơn và  bạn có thể dễ dàng sắp xếp các món đồ nội thất trang trí phù hợp với nhiều phong cách mà bạn mong muốn.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Tuy nhiên bạn cũng có thể đi ngược lại con đường cũ, hãy thử sơn những màu sắc đậm và tối hơn lên tường nhà bạn, chẳng hạn như màu có tông lạnh như xanh nước biểm hoặc màu chàm hay tông ấm hơn với màu đỏ  mận, xám đậm hay thậm chí là cả màu đen. Chúng sẽ đem lại cho bạn một không gian hoàn toàn mới.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Khi đã chọn màu sơn tối, để làm sáng cho căn phòng bằng những món đồ trang trí với màu sắc sáng hơn như bàn, đèn trần,… để hòa hợp sắc thái cho căn phòng.

5. Thêm vào những bức tranh. 

Để có được những bức tranh đẹp, bạn không cần phải bỏ ra nhiều chi phí để sỡ hữu nó. Ngoài việc mua tranh vẽ sẵn, bạn cũng có thể chọn những bức hình đẹp trên mạng sau đố đến tiệm in và nhờ họ in cho bạn. Với khung tranh bạn có thể tiết kiệm bằng cách chnj những chiếc khung tranh rẻ tiền, bạn có thể tìm thấy chúng ở nhiều nơi như các cửa hàng bán đồ lưu niệm, hay trên các trang thương mại điện tử. Lòng những bức hình bạn in ra vào khung, chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có một bức tranh đẹp mà không phải bỏ quá nhiều tiền.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Bạn có thể lựa chọn tranh theo nhiều chủ đề và sắp xếp chúng một cách hợp lí trên tường, ngoài việc làm cho tường nhà bạn không bị trống trải, nó còn tạo ra một không gian nghệ thuật hơn cho căn phòng của bạn.

6. Hãy kết hợp nhiều chất liệu khác nhau. 

Làm phong phú hơn cho phòng khách của bạn bằng các sử dụng kết hợp những món đồ có nhiều chất liệu khác nhau như da, kim loại, len, tuýt, nhung, bông,…Đặt lên ghế sofa da của bạn những chiếc gối được bọc nhiều loại vải khác nhau, đặt dưới bộ bàn ghế bằng những chiếc thảm lông mềm mại và đừng quên để lên bang những món đồ trang trí bằng kim loại,…Sự kết hợp này nghe có vè lộn xộn nhưng lại là sự kết hợp hoàn hảo đấy.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Ngoài ra bạn cũng đừng quên đặt lên bàn những chậu cay hay những lọ hoa nhé. Chúng sẽ đem đên cho bạn không khí tươi mới và trong lành hơn đấy.
 

7. Thay đổi cách sắp xếp.

Một các tiết kiệm hơn nữa mà bạn không cần phải chi tiền ra để mưa mới thứ gì là sắp xếp lại căn phòng của bạn. Đôi lúc sự sắp xếp không hợp lí sẽ đem đến cảm giác lộn xộn và sắp xếp lại nó là giải pháp hợp lí cho bạn.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

Chỉ cần bạn thay đổi vị trí đặt bàn, ghế, chuyển vị trí của chiếc tủ, đặt TV ở hướng khác, thay đổi vị trí của những bức tranh treo tường hay đơn giản hơn là thay đổi vị trí của chậu cây hay lọ hoa. Căn phòng đã có thể trở nên mới mẻ hơn. Trong căn phòng này, cách bày trí đối xứng bình hoa và đèn ở hai bên lò sưởi tạo thêm cảm giác tinh tế. Tương tự như vậy, những chiếc ghế sofa đặt cạnh bàn cà phê để tạo cảm giác trang trọng cho phòng khách.

9. Thêm màu sắc.

Thêm những màu sắc tươi sáng vào căn phòng với màu sắc trung tính có thể là việc đơn giản để làm cho căn phòng trở nên bớt nhạt nhẽo và tươi sáng hơn đấy. Ghế sofa màu xanh lá cây tươi sáng thực sự làm cho căn phòng này trở nên sống động, nhưng nếu bạn không muốn bị văng hoặc đã có một chiếc ghế sofa hoàn hảo, bạn vẫn có thể thêm màu sắc theo những cách nhỏ hơn với đèn, gối, bình hoa, bóng râm và thảm.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí

10.  Thêm vào những món đồ cổ điển.

Khi thêm những món đồ cổ điển vào chúng sẽ không làm căn phòng của bạn trở nên cũ kĩ đâu. Ngược lại chúng còn làm cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng hơn đấy. Bạn có thể tìm thấy những món đồ cũ theo phong cách thời Victoria hay nữa đầu thế kỉ 20 ở các cửa hàng đồ cũ với giá thành hợp lí. Nếu không tìm được những món đồ đó hãy chọn một chiếc gương gỗ xinh xắn, hay một chiếc đèn thiết kế theo lối cổ điển đã đủ tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn.

10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí\

Hy vọng 10 mẹo ở bài viết trên có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn để đổi mới căn phòng khách của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về cac dich vụ của Sofa Vinaco hãy liên hệ với chúng tôi, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

4.65 sao của 1676 đánh giá
10 cách để làm mới phòng  khách mà không tốn nhiều chi phí
10 cách để làm mới phòng khách mà không tốn nhiều chi phí
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088