• TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Đường TA 04 Phường Thới An, Q12, TP HCM
BỌC LẠI GHẾ SOFA
Dịch vụ: 0918 593 088 Kinh doanh: 0968 932 398
BỌC LẠI GHẾ SOFA

Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?

Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất? Vải bạn chọn nên phù hợp với phong cách và đặc tính của căn phòng mà nó được sử dụng.

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi mua hay bọc lại ghế sofa thường là màu sắc của nó. Màu sắc thường là yếu tố ưu tiên trong việc lưa chọn vải. Mặc dù màu sắc là quan trọng nhưng các yếu tố khác cũng quan trọng không kém.

Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?

  1. Độ bền của vải

Tầm quan trọng của độ bền vải thay đổi tùy thuộc vào đồ nội thất, căn phòng sử dụng và các khía cạnh cá nhân của gia đình, chẳng hạn như nếu trong nhà có trẻ em và vật nuôi.
Vải bọc ghế sofa ngày nay thường được chia thành 2 loại là: vải da và vải sợi. Vải giả da hay còn gọi được gọi là da giả chúng được sản xuất theo phương pháp công nghiệp đại trà. Còn vải thường được làm từ sợi cotton, sợi tổng hợp…hoặc các loại là vải đơn thuần.

chon-vai-boc-ghe-sofa-nhu-the-nao-la-tot-nhat-

Đa số các loại vải trên đều có độ bền khá tốt, đặc biệt là loại vải giả sofa da cao cấp hay vải nỉ sợi cotton. Trước khi quyết định chọn mẫu chất liệu bọc nào bạn nên xem xét và chọn lựa kỹ vải bọc phù hợp với độ bền cao để kéo dài tuổi thọ cho bộ sofa. Và vải dệt sẽ bền hơn so với vải in vì vải dệt có mật độ đan càng cao thì sẽ có độ bền càng lớn, tiêu biểu là vải nỉ cao cấp dệt bằng sợi cotton và nỉ bọc. Mật độ sợi vải thể hiện thông qua số lượng sơi vải/1inch vải. Số lượng sợi càng cao thì vải sẽ càng dày.
 
chon-vai-boc-ghe-sofa-nhu-the-nao-la-tot-nhat-

Việc lựa chọn vải của bạn nên chú trọng những vấn đề đó:

  • Các mẫu vải dệt sẽ bền hơn các mẫu in, cũng như số lượng sợi cao hơn và những sợi dệt chặt chẽ.
  • Chọn một loại vải dựa trên người sử dụng chiếc ghế sofa của bạn. Nếu bạn chia sẻ chiếc ghế với vật nuôi, hãy xem xét đến việc chọn một loại vải sợi nhỏ hoặc da bởi vì chúng có thể chịu được sự phá hoại tốt hơn.
  • Độ bền của vải rất quan trọng  nếu ghế sofa của bạn được sử dụng hàng ngày.

chon-vai-boc-ghe-sofa-nhu-the-nao-la-tot-nhat-

  2. Phong cách vải

Hãy chọn một loại vải hài hòa cho cả đồ nội thất lẫn lối trang trí nội thất nhà bạn. Vải bạn chọn nên phù hợp với phong cách và đặc tính của căn phòng mà nó được sử dụng.
Ví dụ, một loại vải truyền thống là một lựa chọn đi cùng với một căn phòng mang nét truyền thống. Điều đó nói rằng nếu bạn có một phong cách liều lĩnh và biết kết hợp hai phong cách giường như khác biệt thì hãy cứ làm theo.

chon-vai-boc-ghe-sofa-nhu-the-nao-la-tot-nhat-

Lưu ý: bạn cần mẫu vải có chọn hoa văn, họa tiết hài hòa với không gian, đảm bảo giá trị thẩm mỹ chung cho cả ngôi nhà. Chẳng hạn những mẫu vải bọc có hoa văn nhỏ sẽ dễ dàng hơn trong việc kết hợp cho nhà hơn là hoa văn to.
Một số vải trông rất bình thường, trong khi một số khác trông sang trọng hơn. Hãy chọn một loại vải có phong cách riêng của bạn.

Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?

Xem xét đến tỷ lệ hoa văn của mẫu vải. Nó nên phù hợp với khích thước của ghế cũng như khích thước của phòng. Một mẫu có hoa văn in đậm  có thể phù hợp hơn trong căn phòng rộng rãi, trong khi một số trang trí in nhỏ cóa thể là sự lựa chọn tốt cho không gian nhỏ.

3. Màu vải

Màu sắc của vải thường là sự lựa chọn hàng đầu của bạn khi khi mua đồ nội thất, và nó có tác động đáng kể đến việc trang trí của bạn, đặc biệt nếu món đồ đó là một chiếc ghế sofa cỡ lớn nó sẽ chiếm phần lớn màu sắc trong phòng.

 

chon-vai-boc-ghe-sofa-nhu-the-nao-la-tot-nhat-

Hãy chắc chắn rằng sự lựa chọn màu sắc của của bạn sẽ giúp bạn có một sự thoải mái trong thời gian dài. Chẳng hạn như tốt nhất nên tránh chọn màu đậm cho phòng nhỏ, đặc biệt nếu ghế sofa của bạn là dạng ghế to. Chọn màu trung tính nói chung là con đường an toàn nhất vì chúng không có xu hướng lỗi mốt hoặc mất màu theo thời gian.

Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?

Tránh các loại vải có màu nhạt nếu trong nhà có trẻ con hoặc vật nuôi.

Để có màu sắc phù hợp với tâm trạng, hãy xem xét đến nhiệt độ của màu, màu nóng hay màu lạnh sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn khi bước vào căn phòng và đó sẽ là một phần để quyết định chọn màu sắc của bạn. Tránh những màu sắc hợp thời, trừ khi bạn thực sự thích nó, vì bạn có thể phải nhìn trong một thời gian rất dài  trước khi ghế sofa của bạn cần được thay mới.

4. Những cân nhắc đặc biệt:

Có một số yếu tố khác mà bạn nên xem xét trước khi bạn chọn lựa vải.
Những điều này liên quan đến nơi mà bạn sẽ đặt ghếcủa mình. Phòng của bạn có bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hay  có bị ẩm ướt một số chỗ? Bạn có vật nuôi nào cúng sử dụng ghế chung với bạn? Hay có ai trong gia đình bị dị ứng không?

Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?

  • Chống bạc màu: Yếu tố này sẽ rất quan trọng nếu ghế sofa được đặt trong một căn phòng có nhiều ánh sáng mặt trời hoặc gần cửa sổ. Ánh nắng sẽ làm cho vải bạc màu trong thời gian ngắn.
  • Chống nấm: Tìm vải có khả năng chống nấm mốc nếu bạn sống trong một môi trường ẩm ướt. Nấm rất có hại cho cho cơ thể nếu hít phải.
  • Các chứng đị ứng: Thử xem xét đến một số loại vải sợi nhỏ vì nó không dễ sổ lông và không bám bụi.
  • Vật nuôi: Nếu bạn có vật nuôi thì nên tránh sử dụng vải lụa hoặc bất kì loại vải có các hoa văn nổi vì nó rất rễ bị mắc vào móng và bị bật tung lên.

chon-vai-boc-ghe-sofa-nhu-the-nao-la-tot-nhat-

Nếu bạn muốn bọc ghế sofa đẹp và cần tư vấn chọn vải chi tiết hơn thì hay liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để chúng tôi mang tất cả các mẫu vải đến tận nhà và tư vấn và giới thiệu các mẫu mã phù hợp với bạn và căn nhà.

4.55 sao của 1193 đánh giá
Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?
Chọn vải bọc ghế sofa như thế nào là tốt nhất?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0918 593 088
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
0918 593 088